Tàu ngầm Laika - 'nỗi kinh hoàng dưới đáy biển sâu' đối với Mỹ?

Hà Linh (TH)| 25/07/2021 12:31

Các nhà phân tích Mỹ chỉ ra rằng máy phát điện hạt nhân sẽ cho phép tàu ngầm Laika đi qua những khoảng cách gần như không giới hạn.

Một tàu ngầm bí mật đang được tạo ra ở Nga, sẽ trở thành nỗi kinh hoàng thực sự dưới đáy biển sâu của Hoa Kỳ. Đây là kết luận được đưa ra bởi các nhà phân tích của tạp chí The National Interest.

Tàu ngầm Laika - 'nỗi kinh hoàng dưới đáy biển sâu' đối với Mỹ?
Tàu ngầm Laika. Nguồn: Internet

Cụ thể, theo các chuyên gia của tạp chí Mỹ, tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 5 thuộc Dự án 545, có tên mã Laika, sẽ có thể mang tên lửa đạn đạo cũng như tên lửa siêu thanh Zircon mới.

Ngoài ra, tàu ngầm Laika sẽ nhận được những sonar (các thiết bị dò tìm mục tiêu, định vị) mạnh mẽ và một hệ thống kiểm soát trí tuệ nhân tạo, Thông tấn xã Liên bang (FAN) đưa tin.

Các nhà phân tích Mỹ cũng chỉ ra rằng, máy phát điện hạt nhân sẽ cho phép tàu ngầm Laika đi qua những khoảng cách gần như không giới hạn. Đồng thời, phần đuôi ngắn lại của tàu ngầm cho thấy rằng những chiếc tàu ngầm như vậy sẽ liên tục sẵn sàng ở trong tình trạng báo động ở các khu vực ngoài khơi bờ biển của kẻ thù.

Theo các chuyên gia, không giống như Mỹ, Nga thích chế tạo những chiếc tàu ngầm hoàn toàn khác với nhiều kiểu dáng đa dạng. Hoạt động này mở rộng đáng kể khả năng và phạm vi nhiệm vụ của hạm đội tàu ngầm Nga.

Bài liên quan
  • Hải quân Nga tập trận tàu ngầm gần Bắc Cực
    Tàu ngầm của Hạm đội phương Bắc thuộc hải quân Nga đã bắt đầu cuộc tập trận đặc biệt để kiểm tra các hệ thống và vũ khí ở những khu vực nước sâu của biển Barents và biển Na Uy.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tàu ngầm Laika - 'nỗi kinh hoàng dưới đáy biển sâu' đối với Mỹ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO