Tàu ngầm hạt nhân Hạm đội Phương Bắc phóng ngư lôi ở biển Barents

Hà Linh (TH)| 21/11/2021 22:28

Theo tin từ dịch vụ báo chí của hiệp hội chiến lược liên ngành, các tàu ngầm của Hạm đội Phương Bắc của Nga đã tiến hành cuộc tập trận chống tàu ngầm có bắn ngư lôi thực tế.

Tàu ngầm hạt nhân Hạm đội Phương Bắc phóng ngư lôi ở biển Barents
Tàu ngầm của Hạm đội biển Bắc của Nga. Nguồn: Sputinik

"Tàu tuần dương tên lửa săn ngầm hạt nhân của Hạm đội Phương Bắc, thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu theo kế hoạch ở Biển Barents, đã nghiên cứu việc sử dụng vũ khí ngư lôi chống mục tiêu dưới nước" - thông báo cho biết.

Cũng theo thông tin được công bố, trong cuộc diễn tập, tàu ngầm hạt nhân đa năng của một trong các lực lượng tàu ngầm của Hạm đội Phương Bắc đã làm nhiệm vụ chống đối phương.

Cuộc tấn công bằng ngư lôi với đạn thực tế không có đầu đạn được thực hiện ở độ sâu khoảng 100 mét. Biên đội tàu tuần dương cũng thực hành nhiệm vụ cơ động, né tránh các cuộc tấn công của đối phương và bơi ở nhiều chế độ khác nhau.

Sau khi bắn thành công, tàu ngư lôi được xuồng đặc chủng nâng lên khỏi mặt nước và đưa về căn cứ. Trong khi đó, các tàu ngầm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu theo kế hoạch.

Hạm đội Phương Bắc hiện đang vận hành 23 tàu ngầm hạt nhân tấn công và tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo, trong đó có những chiến hạm hiện đại nhất của Nga gồm hai chiếc thuộc Đề án 855 Yasen và hai tàu Đề án 955 Borei.

Tàu ngầm hạt nhân Hạm đội biển Bắc phóng ngư lôi ở biển Barents
Tàu ngầm Kazan thuộc Hạm đội Phương Bắc. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Được biết, hồi tháng trước, hai tàu ngầm thuộc Hạm đội Phương Bắc của Nga cũng thực hiện bài tập đối kháng gồm tìm kiếm và phóng ngư lôi vào nhau trên biển Barents.

Thủy thủ đoàn hai tàu ngầm đã tiến hành nhiều nội dung huấn luyện gồm truy tìm mục tiêu, lẩn tránh phương tiện trinh sát của đối phương, tấn công và phản công với những động tác cơ động dưới lòng biển.

Nga thường tổ chức các nội dung đối kháng trong diễn tập tàu ngầm, yêu cầu thủy thủ đoàn tìm kiếm và tấn công đối phương, đồng thời sử dụng thiết bị gây nhiễu và mồi bẫy để đánh lừa kẻ thù. Sau khi phát hiện và tiếp cận đối phương, tàu ngầm sẽ phóng ngư lôi huấn luyện không mang đầu nổ để xác nhận hạ gục mục tiêu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tàu ngầm hạt nhân Hạm đội Phương Bắc phóng ngư lôi ở biển Barents
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO