Tàu "khủng" thoát nạn sau gần 5 tiếng kẹt ở gầm cầu hiện đại nhất Hải Phòng

An Nhiên| 22/04/2022 08:02

Tàu biển Outrivaling 3, trọng tải 12.000 DWT đã được giải cứu khỏi gầm cầu Hoàng Văn Thụ, TP Hải Phòng sau gần 5 tiếng mắc kẹt tại đây do gặp sự cố về máy.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng TP Hải Phòng, khoảng 21h45, ngày 21/4, tàu Outrivaling 3 đã được 7 tàu lai dắt ra khỏi gầm cầu Hoàng Văn Thụ an toàn.

Tàu khủng thoát nạn sau gần 5 tiếng kẹt ở gầm cầu hiện đại nhất Hải Phòng - 1

Lực lượng chức năng tổ chức giải cứu tàu biển chui gầm cầu Hoàng Văn Thụ (Ảnh: CTV).

Trước đó, vào khoảng gần 17h chiều 21/4, tàu biển Outrivaling 3 có trọng tải 12.000 DWT trong khi đang làm thủ tục cập cầu cảng số 4 thuộc Cảng Hoàng Diệu để xuống hàng thì bất ngờ bị chết máy, trôi tự do từ vị trí neo đậu về khu vực gầm cầm Hoàng Văn Thụ (cách vị trí neo đậu khoảng 400 m).

Thời điểm xảy ra sự cố trên tàu có 18 thuyền viên.

Sau khi mũi tàu và các tháp cẩu chui qua gầm cầu, phần đuôi con tàu đã va chạm với bờ kè công viên làm vỡ một đoạn lan can, con tàu bị kẹt lại.

Tàu khủng thoát nạn sau gần 5 tiếng kẹt ở gầm cầu hiện đại nhất Hải Phòng - 2

21h45 ngày 21/4, sau hơn 5 tiếng "mắc kẹt" tàu Outrivaling 3 được đưa ra ngoài an toàn (Ảnh: CTV).

Thời điểm con tàu trôi vào gầm cầu thủy triều vẫn ở mức thấp nên toàn bộ ca bin, các tháp cẩu cũng như hàng hóa trên khu vực boong tàu còn cách gầm cầu một khoảng khá xa, chưa gây ảnh hưởng đến kết cấu của cây cầu này.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường, tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại khu vực gầm cầu thuộc địa bàn quận Hồng Bàng, đường lên cầu Hoàng Văn Thụ; đồng thời yêu cầu người dân rời khỏi khu vực để đảm bảo an toàn.

Tàu khủng thoát nạn sau gần 5 tiếng kẹt ở gầm cầu hiện đại nhất Hải Phòng - 3

Tàu biển chui gầm cầu do gặp sự cố về máy (Ảnh: CTV).

Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã phối hợp với các đơn vị huy động người, điều phương tiện đến hiện trường để tổ chức đưa con tàu ra khỏi vị trí mắc kẹt và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Cầu Hoàng Văn Thụ là cây cầu mang hình dáng "cánh chim biển" độc đáo và hiện đại nhất Hải Phòng. Cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2019. Đặc biệt, khu vực gầm cầu là nơi người dân thường ra tập thể dục, hóng gió vào thời điểm chiều tối.

Năm 2010, cầu Bính ở Hải Phòng từng xảy ra va chạm mạnh với tàu biển đứt neo do gió bão.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tàu "khủng" thoát nạn sau gần 5 tiếng kẹt ở gầm cầu hiện đại nhất Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO