Tàu hàng Nga trật bánh gần biên giới Ukraine, tổn thất của Kherson vì vụ phá đập

11/06/2023 10:52

Một đoàn tàu chở hàng đã bị trật bánh ở vùng Belgorod, miền nam Nga, giáp biên giới với Ukraine.

Trong một thông điệp đăng tải cuối ngày 10/5 (giờ địa phương) trên kênh Telegram, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết, tai nạn xảy ra gần một ga tàu hỏa ở quận Alexeyevsky, khiến 15 toa của đoàn tàu bị trật bánh khỏi đường ray.

Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov. Ảnh: RT

Ông Gladkov nói, theo các thông tin sơ bộ, không có ai bị thương tích gì trong sự cố. Lúc xảy ra tai nạn, đoàn tàu đang trống không. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập thông tin trên.

Theo Reuters, các vụ nổ và tấn công vào cơ sở hạ tầng của vùng Belgorod gần như xảy ra hàng ngày trong những tuần gần đây. Giới chức địa phương cáo buộc các lực lượng Ukraine hoặc “những kẻ phá hoại thân Kiev” là thủ phạm.

Kiev hầu như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về những vụ tập kích bên trong nước Nga hoặc ở các vùng lãnh thổ Ukraine đang nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Moscow.

Ước tính tổn thất tài chính của Kherson vì vụ phá đập thủy điện

Các quan chức ở khu vực do Nga kiểm soát thuộc vùng Kherson, miền nam Ukraine đã đưa ra ước tính đầu tiên về thiệt hại do vụ phá đập thủy điện Kakhovka trên sông Dnieper ngày 6/6 gây ra.

Tình trạng ngập lụt ở Kherson sau khi vỡ đập thủy điện Kakhovka. Nguồn: The Guardian

Andrey Alekseenko, lãnh đạo chính quyền Kherson do Moscow bổ nhiệm hôm 10/6 viết trên kênh Telegram rằng, theo tính toán sơ bộ, thiệt hại phát sinh lên tới 11,5 tỷ rúp, tương đương khoảng 138 triệu USD. Ông Alekseenko lưu ý, con số này có thể “khác xa” tổng mức tổn hại thực tế được ghi nhận.

Đài RT dẫn lời quan chức này nói thêm, các chuyên gia khảo sát đang đến từng hộ gia đình kiểm tra để ước tính tổn thất trong từng trường hợp cụ thể. Chính quyền địa phương đã quyết định sẽ bồi thường thiệt hại cho họ.

Theo ông Alekseenko, các cơ quan dịch vụ khẩn cấp của Nga đang tích cực hoạt động trong khu vực để giải cứu những nạn nhân sống sót còn lại và khử trùng các khu vực sau khi nước lũ rút đi.

Hôm 8/6, Vladimir Leontyev, thị trưởng thành phố Novaya Kakhovka thông tin, 5 người đã thiệt mạng và 41 người khác bị thương khi đập Kakhovka bị vỡ. Cả Kiev và Moscow hiện đều đổ lỗi cho nhau vì sự cố gây tình trạng ngập lụt nghiêm trọng dọc theo sông Dnieper.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tàu hàng Nga trật bánh gần biên giới Ukraine, tổn thất của Kherson vì vụ phá đập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO