Tàu chiến Việt Nam luyện tập, diễn tập cùng Hải quân các nước

06/03/2022 09:28

Tàu 015-Trần Hưng Đạo tham gia luyện tập chung trên biển cùng tàu Hộ vệ F734 Vendémiaire của Hải quân Pháp trên vùng biển Khánh Hòa. Tàu 016-Quang Trung tham gia Diễn tập Hải quân đa phương MILAN năm 2022 tại vùng biển phía Đông Ấn Độ

Tàu tên lửa hiện đại của Hải quân Việt Nam luyện tập cùng Tàu tuần dương Hải quân Pháp - Ảnh 1.

Chỉ huy Tàu 015 điều động tàu luyện tập

Hải quân Việt, Pháp hiệp đồng trực tuyến luyện tập chung trên biển

Ngày 5/3, tại vùng biển tỉnh Khánh Hòa, Tàu 015 – Trần Hưng Đạo, thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân Việt Nam đã tham gia luyện tập chung trên biển cùng tàu Hộ vệ F734 Vendémiaire của Hải quân Pháp.

Thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19, hai bên đã hội nghị hiệp đồng trực tuyến để thống nhất các nội dung thực hiện trong quá trình luyện tập chung trên biển.

Tàu Hộ vệ F734 Vendémiaire của Hải quân Pháp gồm 100 sĩ quan và thủy thủ đoàn do Trung tá Alain Gaborit làm thuyền trưởng cùng Tàu Hộ vệ tên lửa Gepad 3.9, số hiệu 015 – Trần Hưng Đạo của Hải quân Nhân dân Việt Nam luân phiên chỉ huy luyện tập vận động đội hình hàng ngang, hàng dọc bằng các phương pháp quay liên tiếp, quay đồng thời.

Tàu tên lửa hiện đại của Hải quân Việt Nam luyện tập cùng Tàu tuần dương Hải quân Pháp - Ảnh 2.

Quan sát quá trình vận động của tàu bạn

Hai tàu hải quân của Việt Nam và Pháp cũng luyện tập vận động xây dựng đội hình tiếp nhiên liệu trên biển; luyện tập thông tin liên lạc theo “Bộ quy ước ứng xử cho các cuộc gặp bất ngờ trên biển của Hải quân Tây Thái Bình Dương (CUES)”.

Sau đó hai tàu thực hiện nghi lễ chào nhau. Tàu hải quân của Pháp kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam tại cảng Quốc tế Cam Ranh từ ngày 1 đến 5/3.

Tàu tên lửa hiện đại của Hải quân Việt Nam luyện tập cùng Tàu tuần dương Hải quân Pháp - Ảnh 3.

Thực hiện nghi lễ chào nhau kết thúc luyện tập chung

Theo báo Hải quân Việt Nam, đây là hoạt động nhằm tăng cường, thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Pháp nói chung và Quân đội, Hải quân hai nước nói riêng.

Hai bên đã hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện; trao đổi thông tin liên lạc bằng cờ hiệu và qua mạng vô tuyến điện nhanh chóng, chuẩn xác, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Tàu tên lửa hiện đại của Hải quân Việt Nam luyện tập cùng Tàu tuần dương Hải quân Pháp - Ảnh 4.

Tàu tuần dương Vendémiaire cập Cảng quốc tế Cam Ranh

Làm sâu sắc mối quan hệ hữu nghị Việt, Pháp và quân đội, hải quân 2 nước

Trước đó, ngày 1/3, Tàu tuần dương Vendémiairecủa Hải quân Pháp cùng 100 sĩ quan và thủy thủ do Trung tá Alain Gaborit làm thuyền trưởng đã cập Cảng Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 1 đến 5/3.

Theo kế hoạch, trong thời gian thăm Việt Nam, Nhóm sĩ quan chỉ huy tàu Vendémiairesẽ chào xã giao Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân bằng hình thức trực tuyến; lập kế hoạch và tổ chức luyện tập chung về vận động đội hình với tàu Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Việc tàu Hải quân Pháp Vendémiairethăm Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, hợp tác, hiểu biết, tin cậy, đối tác chiến lược giữa hai nước, hai quân đội.

Tàu chiến hiện đại của Hải quân Việt Nam luyện tập, diễn tập cùng Hải quân các nước - Ảnh 5.

Cán bộ, thủy thủ Tàu 016-Quang Trung điều khiển tàu vận động đội hình diễn tập

Tàu Quang Trung tham gia Diễn tập Hải quân đa phương MILAN 2022

Ngày 4/3, Tàu 016-Quang Trung, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân đã kết thúc tham gia giai đoạn diễn tập trên biển trong khuôn khổ Diễn tập Hải quân đa phương MILAN năm 2022 tại vùng biển phía Đông Ấn Độ với kết quả tốt, đạt các mục tiêu đề ra và bảo đảm an toàn tuyệt đối về con người và vũ khí thiết bị kỹ thuật.

Tham gia diễn tập có 13 tàu chiến của hải quân các nước. Ngoài ra còn có sự góp mặt của 1 tàu ngầm, 2 tàu buồm, 10 tàu chiến, 4 trực thăng của Ấn Độ và các nước trong một số khoa mục diễn tập.

Tàu 016-Quang Trung cùng các tàu trong nhóm chiến thuật số 3 (gồm 7 tàu của các nước Ấn Độ, Pháp, Sri Lanka, Seychelles và Việt Nam) đã thực hiện nghiêm các yêu cầu của tàu chỉ huy Jalaswa của Ấn Độ, hoàn thành tốt các khoa mục diễn tập, kể cả một số khoa mục phức tạp nhất.
Tàu Quang Trung diễn tậm liên tục 56 giờ trên biển vói hành trình 500 hải lý

Trong từng khoa mục, Tàu 016-Quang Trung của Việt Nam đã thể hiện rõ trình độ và năng lực chuyên môn cũng như khả năng làm chủ vũ khí thiết bị kỹ thuật thông qua thực hiện đúng các yêu cầu, mệnh lệnh của chỉ huy, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với tàu bạn và bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi mặt.

Tàu 016-Quang Trung cùng với các tàu trong nhóm chiến thuật số 3 đã thực hiện liên tiếp các khoa mục trong thời gian liên tục 56 giờ trên biển cả ngày lẫn đêm trên hành trình 500 hải lý.

Nhóm chiến thuật số 3 đã thực hiện và hoàn thành nhiều khoa mục diễn tập bao gồm: Kiểm tra thông tin liên lạc, thành lập và vận động theo đội hình hàng dọc, hàng ngang, mặt quạt, tiếp vận trên biển, huấn luyện xuồng, cứu người rơi xuống nước, xử lý các tình huống liên quan trên biển và một số nội dung tác chiến theo nhu cầu của hải quân các nước.

Tàu chiến hiện đại của Hải quân Việt Nam luyện tập, diễn tập cùng Hải quân các nước - Ảnh 6.

Vận động đội hình hàng dọc

Tăng cường hợp tác hữu nghị, đoàn kết, tin cậy, hiểu biết lẫn nhau, vì hoà bình, hợp tác và phát triển

Ngay sau khi kết thúc diễn tập, các tàu tham gia đã tổ chức rút kinh nghiệm trên tàu chỉ huy của Ấn Độ. Đại diện Hải quân Ấn Độ khẳng định diễn tập giai đoạn trên biển đã kết thúc tốt đẹp, bày tỏ cảm ơn sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của tàu hải quân các nước trong quá trình diễn tập.

Tham gia cuộc họp rút kinh nghiệm, Trung tá Vũ Trọng Tân, Thuyền trưởng Tàu 016-Quang Trung cảm ơn sự hiếu khách của nước chủ nhà Ấn Độ, cảm ơn Hải quân Ấn Độ đã đón tiếp trọng thị, chu đáo.

Thuyền trưởng Tàu Quang Trung đánh giá cao công tác tổ chức của nước chủ nhà cũng như ý nghĩa của Diễn tập MILAN 2022, coi đây là cơ hội tốt để các nước tăng cường hợp tác hữu nghị, đoàn kết, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, vì hoà bình, hợp tác và phát triển.

Đánh giá về kết quả diễn tập giai đoạn trên biển của Tàu 016-Quang Trung, Thượng tá Nguyễn Đình Quân, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân khẳng định: "Sự tham gia hiệu quả và tích cực vào hầu hết các khoa mục diễn tập trên biển của Hải quân Việt Nam với kết quả tốt đã đóng góp vào thành công của giai đoạn trên biển, cũng như thành công chung của Diễn tập MILAN 2022.

Đây là kết quả của cả quá trình chuẩn bị, tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao của tập thể Tàu 016 cũng như các thành viên đoàn công tác".

  • Tham khảo thêm

    Hải quân các nước ASEAN trao đổi kinh nghiệm huấn luyện

  • Tham khảo thêm

    Bộ đôi tàu hộ vệ và huấn luyện Nhật Bản thăm Đà Nẵng

  • Tham khảo thêm

    Cận cảnh nhóm tàu chiến hiện đại của Ấn Độ thăm TP. Đà Nẵng

  • Tham khảo thêm

    Thượng tướng Hải quân và Biên đội tàu chiến Trung Quốc thăm Việt Nam

  • Tham khảo thêm

    Tàu chiến VN diễn tập an ninh hàng hải, chống khủng bố quốc tế

  • Tham khảo thêm

    Đóng mới nhiều tàu chiến, tiếp nhận thêm nhiều vũ khí hiện đại


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tàu chiến Việt Nam luyện tập, diễn tập cùng Hải quân các nước
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO