Tasco Auto có cổ đông chiến lược mới, đặt mục tiêu tham gia thị trường lắp ráp ô tô

Tần Minh (tổng hợp)| 19/08/2024 12:02

Với khoản đầu tư không được tiết lộ, Mitsui và Tasco đã công bố hoàn tất thỏa thuận để Tập đoàn Nhật Bản trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto cho mục tiêu triển khai nhiều kế hoạch phát triển thị trường.

Sự tham gia của cổ đông chiến lược từ nước ngoài cũng đặt ra kế hoạch lớn được Tasco Auto quyết tâm mạnh mẽ cho dự án lắp ráp ô tô với mục tiêu 2025 sẽ ra mắt những sản phẩm với đối tác toàn cầu nằm trong top 10 công ty ô tô lớn nhất Thế giới.

Hiện diện tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ với hoạt động kinh doanh trải dài ở nhiều lĩnh vực, mảng ô tô và vận tải được xem là một trong những trọng tâm đầu tư của Mitsui khi tham gia đầu tư vào khoảng hơn 100 công ty trên toàn thế giới.

Thông qua việc hợp tác chiến lược lần này, việc tận dụng các hệ sinh thái hiện có sẽ giúp Tasco Auto nâng cao hiệu quả hoạt động trên nhiều mảng đầu tư. Về phía Mitsui, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Nhật Bản tham gia sâu hơn vào các lĩnh vực đang phát triển rất nhanh tại một thị trường 100 triệu dân như Việt Nam.

Mảng ghép Tasco Auto tại thị trường hiện đang có được những thành quả nhất định khi cung cấp chuỗi dịch vụ toàn diện trọn đời cho xe và chủ xe. Cùng với quá trình mở rộng mạng lưới 90 showroom hiện có với danh mục 14 hãng xe đang phân phối như Volvo, Lynk & Co, Toyota, Ford, Mitsubishi…, năm 2023 cũng ghi nhận con số thị phần lớn nhất cho Tasco Auto với 13,3%. Điều này cũng giúp đơn vị tự tin hơn khi đồng hành cùng cổ đông chiến lược Nhật Bản.

he-lo-co-dong-chien-luoc-moi-cua-tasco-auto-dat-muc-tieu-tham-gia-thi-truong-lap-rap-o-to.jpg
Thị trường lắp ráp ô tô trong nước vẫn đang rất tiềm năng. Ảnh minh họa: Internet.

Đặt mục tiêu cho dự án lắp ráp ô tô trong nước, Tasco Auto như tham gia vào thị trường đang rất đầy tiềm năng khi lượng tiêu thụ đang tăng cao trong thời gian qua.

Số liệu thống kê từ tháng 7, các thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cùng các hãng nhập khẩu bán ra tổng cộng 28.920 xe, tăng 17% so với cùng kỳ 2023.

Trong khi đó, các dự án lắp ráp ô tô đều mang về nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường. Cụ thể, giai đoạn năm 2017-2021, nhà máy liên doanh Mercedes - Benz Việt Nam đạt doanh thu hơn 9.000 tỉ đồng/năm.

Tại Ninh Bình, Tập đoàn ô tô Thành Công chiếm gần 80% cơ cấu số thu trong lĩnh vực kinh tế ngoài quốc doanh. Đáng lưu ý, năm 2022, Hyundai Thành Công nộp ngân sách nhà nước đạt 13.117 tỷ đồng, chiếm 67,8% tổng số thu ngân sách từ thuế nội địa cả năm của tỉnh.

Tại Quảng Nam, trong năm 2023, Tập đoàn Thaco đã nộp gần 16.000 tỷ đồng. Với nhà máy lắp ráp ô tô xe máy đặt tại huyện Cát Hải (TP.Hải Phòng), VinFast cũng trở thành doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất cho địa phương từ năm 2019 đến nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Thêm 3 người ở Làng Nủ tìm về báo tin an toàn
    Trong ngày 13/9, thêm 3 người dân thôn Làng Nủ đã may mắn thoát nạn sau trận lũ quét kinh hoàng, nâng tổng số người an toàn lên 57.
  • Nên có tư duy đúng về AI
    Ngày 13/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo chuyên đề “AI in Smart Life”. Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện triển lãm và hội nghị Tech4life 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cùng Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
  • Cao Bằng: Tìm thấy toàn bộ 9/9 nạn nhân bị vùi lấp ở Lũng Lỳ
    Sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, chiều nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy toàn bộ 9 thi thể nạn nhân mất tích tại điểm sạt lở Lũng Lỳ, xã Ca Thành (huyện Nguyên Bình, Cao Bằng).
  • Làm từ thiện có cần báo danh?
    Tài khoản mạng xã hội của một “người của công chúng” mới đây đăng câu nói: “Nếu anh muốn giúp đỡ người vô gia cư, thì hãy giúp đỡ. Nhưng khoảnh khắc anh đăng tải việc đó lên mạng xã hội, anh cũng đang nuôi dưỡng cái tôi của mình”.
  • Cây mận cho quả nặng kỷ lục, gần nửa cân
    Hai anh em người Nam Phi là Dean và Deon Barnard, vừa được ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness khi trồng thành công quả mận gần 500g, nặng nhất thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Tasco Auto có cổ đông chiến lược mới, đặt mục tiêu tham gia thị trường lắp ráp ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO