Tập luyện một mình, De Gea mòn mỏi tìm bến đỗ mới

H. Long| 31/08/2023 20:09

Sau khi rời Man Utd, thủ thành De Gea vẫn chưa thể tìm được bến đỗ mới. Trong những ngày qua, người gác đền Tây Ban Nha cố gắng tập luyện chăm chỉ để hy vọng tái xuất sân cỏ.

De Gea rời Man Utd hồi tháng 7 vừa qua sau 12 năm gắn bó do không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Điều đáng nói, mặc dù được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng De Gea lại chưa thể tìm được bến đỗ mới trong thời gian dài.

Cả Real Madrid và Bayern Munich đều rất cần thủ môn trong mùa Hè 2023 nhưng họ  không tìm tới De Gea. Los Blancos mượn thủ thành Kepa Arrizabalaga từ Chelsea để thay Courtois (chấn thương dài hạn), còn Bayern Munich chiêu mộ thủ môn người Israel, Daniel Peretz thay thế Yann Sommer (chuyển sang Inter Milan).

Tập luyện một mình, De Gea mòn mỏi tìm bến đỗ mới - 1

De Gea miệt mài tập luyện trong thời gian tìm kiếm CLB mới (Ảnh: Daily Mail).

Ngay cả các CLB Saudi Arabia và Mỹ cũng không có ý định chiêu mộ De Gea, dù không mất phí chuyển nhượng. Điều này đẩy người gác đền sinh năm 1990 vào tình cảnh thất nghiệp trong bối cảnh mùa giải bóng đá châu Âu đã bắt đầu.

Theo luật, De Gea vẫn có thể ký hợp đồng với bất kỳ CLB nào, ngay cả khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2023. Dù vậy, theo chuyên gia, nhiều CLB ngại chiêu mộ De Gea vì đòi hỏi mức lương quá lớn của cầu thủ này.

Tập luyện một mình, De Gea mòn mỏi tìm bến đỗ mới - 2

Nhiều CLB nghi ngại khả năng chiêu mộ De Gea ở thời điểm này (Ảnh: Getty).

Mới đây, De Gea đã đăng tải đoạn clip một mình miệt mài tập luyện để hy vọng có thể tái xuất sân cỏ trong thời gian sớm nhất. Thủ thành này viết trên mạng xã hội: "Làm việc chăm chỉ. Nỗ lực hết mình".

Không dễ để giải quyết "nút thắt" tương lai của De Gea ở thời điểm này. Điểm yếu lớn nhất của thủ thành người Tây Ban Nha là khả năng chơi chân không tốt. Điều này đi ngược với xu thế phát triển của bóng đá hiện đại. Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, thủ môn 33 tuổi mắc không ít sai lầm. Do đó không ít CLB tỏ ra nghi ngại khi ký hợp đồng với anh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tập luyện một mình, De Gea mòn mỏi tìm bến đỗ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO