Tập luyện lúc 18h giúp đốt mỡ, giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 30/09/2023 13:33

Nhiều người dù tập thể dục nhưng hiệu quả giảm cân không đáng kể. Nếu muốn đạt được kết quả gấp đôi với một nửa công sức thì chúng ta phải chọn thời điểm thích hợp để tập thể dục. Dưới đây là tác động của việc tập luyện lúc 18h trong việc đốt mỡ, giảm cân hiệu quả.

Tập luyện lúc 18h giúp đốt mỡ, giảm cân hiệu quả
Tập thể dục vào buổi tối giúp nâng cao hiệu quả tập luyện và giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Trên thực tế, tập thể dục vào những thời điểm khác nhau sẽ có tác dụng khác nhau. Mặc dù tập thể dục vào buổi sáng có thể đánh thức đồng hồ sinh học của cơ thể, nhưng theo một nghiên cứu của Đại học Nam Mississippi (Hoa Kỳ), thời điểm tốt nhất để tập thể dục là vào lúc 18h.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một loạt các bài kiểm tra cho các vận động viên trẻ tập tạ giống nhau vào những thời điểm khác nhau. Mặc dù có sức mạnh tương đương nhau nhưng những vận động viên tập lúc 18h có mật độ cơ tăng đáng kể so với những người tập buổi sáng. Ngoài ra, những vận động viên tập lúc 18h có thể trạng tốt hơn những người tập vào những thời điểm khác.

Các kết quả nghiên cứu trên có liên quan chặt chẽ đến tốc độ trao đổi chất của con người. Vì quá trình trao đổi chất của con người sẽ giảm dần trong ngày nên việc tập thể dục vào buổi tối có thể làm tăng quá trình trao đổi chất trở lại và tiêu thụ nhiều calo hơn.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tập tạ vào buổi tối có thể giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng khả năng vận động.Nhiều người bỏ qua tác dụng của căng thẳng và ngủ giấc đối với việc giảm cân. Thực tế, thiếu ngủ không những không giúp giảm cân mà còn có thể dẫn đến béo phì. Thiếu ngủ sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và ngăn cản việc tiêu thụ lượng calo dư thừa. Bên cạnh đó, tập thể dục vào lúc 18h còn giúp chúng ta thư giãn sau một ngày bận rộn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tập luyện lúc 18h giúp đốt mỡ, giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO