Tập làm 'quý tộc': Trăm triệu mua ngựa, tháng gần chục triệu nuôi, tập 1 buổi mất cả triệu

04/06/2022 08:40

Bỏ hàng trăm triệu để sở hữu một con ngựa rồi thuê người chăm sóc hoặc tìm các lớp học cưỡi ngựa. Đây là bộ môn thể thao đang được nhiều người quan tâm tại TP.HCM.

Thay vì cuối tuần đi mua sắm hay tham gia hoạt động giải trí tại các khu vui chơi ở trung tâm, chị Vũ Thị Thương (quận 3) và gia đình quyết định ra ngoại ô TP và trải nghiệm cưỡi ngựa.

Theo chị, đây được ví như bộ môn thể thao của giới quý tộc. Thú vị ở việc được ngồi trên động vật thật, cưỡi ngựa mang đến cảm giác phiêu lưu cho người tham gia. Hoạt động thể thao này phù hợp với phụ huynh và cả các em nhỏ.

Trong khi đó, Huyền Trang (quận 10) mất khoảng 20 phút để cho ngựa ăn và làm quen trước khi cưỡi lên lưng ngựa. Chị Trang cho rằng, bộ môn dành cho người ưa mạo hiểm và có điều kiện tài chính bởi riêng chi phí trang phục đã tốn tiền triệu. Do cưỡi ngựa là môn thể thao mạo hiểm nên người chơi sẽ phải trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ khi ra sân.

Bộ môn cưỡi ngựa đang được ưa chuộng tại TP.HCM (ảnh: Trần Chung)

Ngoài ra, chi phí để sở hữu một con ngựa không phải là rẻ. Giá ngựa ngoại nhập dao động từ 100-200 triệu đồng/con tùy giống ngựa và kích thước, còn ngựa nội địa thì rẻ hơn.

Bỏ trăm triệu mua ngựa về cưỡi

Chị Phạm Hồng Thùy Trinh - Quản lý Vietgangz Horse Club - cho biết, có khách hàng sẵn sàng bỏ 200 triệu để sở hữu một con ngựa và thuê đơn vị này chăm sóc riêng với chi phí 8 triệu đồng/tháng. Chủ nhân sẽ đến thăm và sử dụng ngựa khi có thời gian rảnh rỗi.

Việc chăm sóc ngựa ngoại tốn kém do thời tiết tại khu vực phía Nam khá nóng. Ngoài ra, cần người theo dõi chế độ dinh dưỡng hàng ngày như tiêm vitamin C giúp cơ thể ngựa hạ nhiệt, tiêm canxi khi ngựa hoạt động nhiều và truyền nước biển để ngựa có sức khỏe tốt phục vụ khách. Đặc biệt, ngựa thích tắm và cần tắm hàng ngày để không bị hôi. Ngoài việc mua cỏ cho ngựa ăn để mập thì còn cần cho ăn cám để tăng năng lượng. Chi phí chăm sóc có thể lên tới chục triệu mỗi tháng.

Vietgangz Horse Club hiện có 10 con ngựa và từ khi mở cửa hoạt động cho tới nay, lượng khách tới đăng ký học và trải nghiệm cưỡi ngựa tăng nhanh. Đây là bộ môn phổ biến ở nước ngoài nhưng còn khá mới tại Việt Nam nên nhiều người tò mò.

CLB này đang cung cấp 3 khóa học cưỡi ngựa, gồm: khóa cơ bản, nâng cao và chuyên nghiệp. Trong khi khóa cơ bản chỉ là kỹ năng để điều khiển một con ngựa thì khóa chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn cưỡi ngựa thuần thục, có thể phi nước đại. Khóa chuyên nghiệp học trong 36 buổi với chi phí là 12,9 triệu đồng/người.

Khách cho ăn, làm quen với ngựa trước khi dắt ra sân tập (ảnh: Trần Chung)

Mức giá trải nghiệm cho người mới là 490.000 đồng/45 phút. Khách cần làm quen như vuốt ve, cho ăn, trò chuyện với ngựa trước khi ra sân tập.

“Khách mới lần đầu leo lên lưng ngựa sẽ cảm thấy chông chênh, nhưng khi vượt qua được nỗi sợ, cưỡi được ngựa rồi thì sẽ vô cùng thỏa mãn”, chị Trinh nói.

Còn ông Amaury Le Blan, Giám đốc Saigon Pony Club, cho hay, CLB này có khoảng 20 con ngựa được đưa về từ Long An. Các mức giá trải nghiệm cưỡi ngựa tại đây là 200.000 đồng/10 phút và 350.000 đồng/20 phút.

Phí học cưỡi ngựa là 1 triệu đồng/bài/người. Học viên cần khoảng 12 bài là có thể cưỡi ngựa ở mức cơ bản (học trong 3 tháng). Đối với giáo trình học nhóm thì giá 750.000 đồng/người/bài (nhóm tối đa 6 người).

Hiện, CLB đón hơn 100 học viên đến trải nghiệm và học cưỡi ngựa mỗi dịp cuối tuần. Theo đại diện Saigon Pony Club, tại Pháp có tới 1.400 CLB dạy về cưỡi ngựa thì Việt Nam còn quá ít trung tâm đào tạo chuyên nghiệp trong khi nhu cầu của học viên đang tăng nhanh.

Giống ngựa nhỏ được đưa về từ Long An (ảnh: Trần Chung)
Học viên tham gia cưỡi ngựa đến các CLB khá đông vào dịp cuối tuần

Trần Chung 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tập làm 'quý tộc': Trăm triệu mua ngựa, tháng gần chục triệu nuôi, tập 1 buổi mất cả triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO