Tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài

Phạm Lý| 08/10/2021 09:16

Ủy ban nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tổ chức 2 khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên NVNONN năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Với số lượng khoảng 5,3 triệu người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, việc dạy và học tiếng Việt từ lâu đã là một nhu cầu thiết yếu của cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN). Với mong muốn nâng cao hiệu quả việc dạy và học tiếng Việt ở nước ngoài, từ năm 2013-2019, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UB NNVNVNONN), Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức các lớp tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho gần 300 giáo viên NVNONN tại Hà Nội.

Năm 2020-2021, do đại dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, Ủy ban không tổ chức được các khóa tập huấn theo kế hoạch. Để đáp ứng tình cảm và nguyện vọng của bà con mong muốn Nhà nước tiếp tục hỗ trợ thực chất, hiệu quả hoạt động giảng dạy tiếng Việt trong cộng đồng, Ủy ban UB NNVNVNONN sẽ tổ chức 2 khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên NVNONN năm 2021 theo hình thức trực tuyến: khoá tập huấn thứ nhất dành cho địa bàn châu Á – Úc, khoá tập huấn thứ hai dành cho địa bàn châu Âu – Bắc Mỹ.

Tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài
Lớp học Tiếng Việt ở Ekaterinburg.

Khóa tập huấn thứ nhất dành cho các giáo viên kiều bào địa bàn châu Á và Úc (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Úc…) sẽ diễn ra từ ngày 9/10 đến ngày 7/11/2021.

Theo đó, Lễ Khai mạc Khóa tập huấn và Tọa đàm “Thực trạng dạy và học tiếng Việt cho cộng đồng NVNONN và biện pháp thúc đẩy” sẽ được tổ chức vào sáng ngày 9/10/2021 với sự tham dự của Lãnh đạo Ủy ban, Đại diện Vụ Giáo dục thường xuyên – Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Ban Đối ngoại Kiều bào - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các thầy cô giáo giảng dạy và học viên.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO