Tập đoàn Meta thành lập trung tâm thông tin khoa học về khí hậu tại Việt Nam

HAI LAM (tổng hợp)| 05/11/2021 06:20

Tập đoàn Meta (Facebook) vừa thành lập các trung tâm thông tin khoa học về khí hậu (CSC) tại Việt Nam và hơn 30 quốc gia khác tại châu Á Thái Bình Dương.

trung-tam-khoa-hoc-khi-hau.jpg
Tập đoàn Meta thành lập trung tâm thông tin khoa học về khí hậu tại Việt Nam

Qua các CSC này, Meta cam kết cắt giảm dấu vết môi trường của mình và đẩy nhanh các tiến bộ khoa học về khí hậu trong cộng đồng, đồng thời giảm thiểu vấn nạn sai lệch thông tin về khí hậu.

Việc mở rộng quy mô hoạt động của các CSC tại hơn 120 nước nhằm tăng cường kết nối các cộng đồng toàn cầu với các nguồn tài nguyên thông tin có tính xác thực đến từ các tổ chức về khí hậu hàng đầu thế giới, cũng như chỉ dẫn về các hành động thiết thực mà mọi người có thể thực hiện ngay trong cuộc sống hàng ngày để đối phó với biến đổi khí hậu.

Kể từ năm 2020, hoạt động vận hành trên quy mô toàn cầu của Meta đã đạt được mục tiêu không phát thải khí carbon và sử dụng 100% nguồn năng lượng tái tạo.

Công ty cũng đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng, hướng tới mức phát thải carbon bằng 0 trên toàn bộ chuỗi giá trị, và trở thành một công ty có khả năng khôi phục lượng nước trong môi trường nhiều hơn lượng nước tiêu thụ vào năm 2030.

Ông Nick Clegg, phó chủ tịch phụ trách truyền thông và quan hệ quốc tế, Tập đoàn Meta, cho biết: “Các doanh nghiệp mạng xã hội có năng lực mạnh mẽ giúp kết nối mọi người nhằm tạo ra sự khác biệt ở quy mô lớn, khuếch trương tiếng nói cho các nhóm yếu thế và lan tỏa thông tin có ý nghĩa.

Mỗi ngày, chúng tôi lại chứng kiến nhiều người sử dụng các dịch vụ của chúng tôi để nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động, cũng như cất lên tiếng nói của mình trên rộng khắp các vấn đề về môi trường. Chúng tôi mong muốn được đóng góp sức mình vào việc giúp mọi người nắm bắt các thông tin chính xác, có tính khoa học, đồng thời giải quyết vấn nạn sai lệch thông tin”.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Meta thành lập trung tâm thông tin khoa học về khí hậu tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO