Tập đoàn Kalashnikov giới thiệu phiên bản mới của súng trường AK-74

24/05/2017 14:08

Ngày 24-5, trên trang chia sẻ video Youtube, Tập đoàn chế tạo vũ khí Kalashnikov đã giới thiệu phiên bản nâng cấp mới nhất của súng trường AK-74. Ở phiên bản này, súng trường AK-74 được mô-đun hóa với nhiều cải tiến giúp tối ưu khả năng chiến đấu.

Theo các hình ảnh được công bố, súng trường AK-74 nâng cấp đã thay báng súng cố định cơ cấu báng súng có thể thu gập được để giảm trọng lượng và thích hợp với trang bị người lính hơn; hệ thống loa bù giật đầu nòng được thiết kế lại để tăng độ chụm và giảm tia lửa đầu nòng; các rãnh thép đặc chủng để lắp đặt trang bị hỗ trợ chiến đấu như đèn pin, đèn la-de chỉ thị mục tiêu; các thành phần của súng cũng được thiết kế theo hướng công thái học để người lính cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng...

leftcenterrightdel
Súng trường AK-74 phiên bản mới.

Thông số chiến đấu của phiên bản súng trường AK-74 nâng cấp chưa được tiết lộ. Ngoài phiên bản quân sự, Tập đoàn Kalashnikov dự định sẽ giới thiệu phiên bản AK-74 nâng cấp dành cho thị trường dân sự vào tháng 8-2017.

Giới chuyên gia quân sự nhận định, Tập đoàn Kalashnikov giới thiệu súng trường AK-74 phiên bản nâng cấp mới là để đáp ứng yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga về một gói nâng cấp đơn giản, rẻ tiền, nhưng mang lại hiệu quả cao đối với dòng súng trường AK-74 đang có trong trang bị Quân đội Nga.

Cần nhấn mạnh rằng, từ năm 1974 đến nay, Nga đã sản xuất khoảng 6 triệu súng trường AK-74. Sử dụng cỡ đạn 5,54 mm, tổng trọng lượng của súng AK-74 khoảng từ 3,3-5,5kg. Tuy nhiên, lượng súng trường AK-74 dự trữ chủ yếu là phiên bản cũ đã lưu kho hàng chục năm.

leftcenterrightdel
Đoạn clip về súng trường AK-74 nâng cấp mới doTập đoàn Kalashnikov giới thiệu.

Mới đây, nhà máy Izhmash đã giới thiệu phiên bản AK-74M nâng cấp được lắp đặt thêm nhiều khí cụ hỗ trợ như: Kính ngắm quang học và các thiết bị chỉ thị điện tử mới. Nhờ các thiết bị trên, tầm bắn hiệu dụng của AK-74M đạt tới 600m, trong khi phiên bản cũ chỉ đạt từ 300-400m. Các đơn vị súng trường AK-74 cũ hoàn toàn có thể được nâng cấp lên chuẩn AK-74M, nhưng Bộ Quốc phòng Nga không có kế hoạch thực hiện điều này vì mong muốn một dòng súng trường hoàn toàn mới đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại như: AK-12 và các biến thể của AK-200.

TUẤN SƠN (theo RIAN)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Kalashnikov giới thiệu phiên bản mới của súng trường AK-74
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO