Tạp chí danh tiếng bị chỉ trích vì cách chụp hình người mẫu da đen

Bích Ngọc| 15/01/2022 14:57

Tờ tạp chí thời trang Vogue (Anh) vừa cho ra mắt ấn bản mới với hình bìa chụp 9 người mẫu nữ da đen.

Tạp chí danh tiếng bị chỉ trích vì cách chụp hình người mẫu da đen - 1

Tờ tạp chí thời trang Vogue (Anh) vừa cho ra mắt ấn bản mới với hình bìa chụp 9 người mẫu nữ da đen (Ảnh: Daily Mail).

Ý nghĩa của hình bìa cũng như loạt hình ảnh xuất hiện bên trong tờ tạp chí là "định nghĩa lại về danh xưng người mẫu".

Tổng biên tập Edward Enninful của tờ tạp chí Vogue (Anh) kỳ vọng rằng kể từ đây, tờ tạp chí thời trang danh tiếng này sẽ góp phần "đầu tư và nuôi dưỡng" những tài năng gốc Phi trong lĩnh vực thời trang.

Ấn bản tháng 2/2022 có chủ đề là cổ vũ sự phát triển của người mẫu gốc Phi trong làng mẫu quốc tế và phỏng vấn những nhân vật đang góp phần "vẽ lại bản đồ thời trang thế giới".

9 người mẫu xuất hiện trên trang bìa của Vogue (Anh) mới đây gồm các người mẫu Adut Akech, Amar Akway, Majesty Amare, Akon Changkou, Maty Fall, Janet Jumbo, Abény Nhial, Nyagua Ruea và Anok Yai. Ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Rafael Pavarotti.

Đây là lần đầu tiên tạp chí Vogue (Anh) khắc họa một nhóm người mẫu da đen xuất hiện chiếm chọn tiêu điểm trang bìa. Động thái này của họ đang rất thu hút sự quan tâm bình luận.

Tạp chí danh tiếng bị chỉ trích vì cách chụp hình người mẫu da đen - 2

Ấn bản tháng 2/2022 có chủ đề là cổ vũ sự phát triển của người mẫu gốc Phi trong làng mẫu quốc tế (Ảnh: Daily Mail).

Chia sẻ về cảm hứng thực hiện loạt ảnh thời trang đang thu hút nhiều sự quan tâm này, ông Edward Enninful chia sẻ: "Tôi gặp rất nhiều người mẫu ấn tượng tại Châu Phi, họ rất thông minh và năng động. Các cô gái ấy đang góp phần định nghĩa lại danh xưng người mẫu thời trang.

Chúng ta cần đảm bảo rằng những cô gái này sẽ có được sự phát triển bền vững. Chúng ta cần đầu tư vào họ, nuôi dưỡng tài năng của họ, cổ vũ họ với những lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí thời trang danh tiếng, mời họ đóng quảng cáo, tham gia các show trình diễn thời trang...

Tôi luôn cảm thấy tiếc nuối cho những cô gái đang trên đà phát triển thì đột ngột biến mất bởi họ không nhận được những sự hỗ trợ cần thiết. Chúng ta cần đảm bảo để những cô gái tài năng như thế này có thể tồn tại và phát triển trong nền công nghiệp thời trang một cách bền bỉ, vững vàng".

Mục đích rất tốt đẹp, nhưng cách thức chụp hình đang gây tranh luận

Tạp chí danh tiếng bị chỉ trích vì cách chụp hình người mẫu da đen - 3

Sau khi loạt hình ảnh khắc họa nhóm người mẫu da đen được tờ tạp chí Vogue (Anh) tung ra, đã có nhiều ý kiến tranh luận xung quanh cách thức chụp hình (Ảnh: Daily Mail).

Sau khi loạt hình ảnh khắc họa nhóm người mẫu da đen được tờ tạp chí Vogue (Anh) tung ra, đã có nhiều ý kiến tranh luận xung quanh cách thức chụp hình, rằng thực hiện như vậy đã phù hợp chưa.

Theo đó, có những ý kiến cho rằng loạt hình ảnh này thiếu tôn trọng nhóm người mẫu da đen, bởi cách thức chiếu sáng khiến các đường nét riêng của mỗi người mẫu bị ẩn đi, khiến nhóm người mẫu thoạt tiên hiện lên như những ma-nơ-canh.

Trên mạng xã hội, những bức hình mà Vogue (Anh) vừa tung ra bị một bộ phận độc giả nhận xét là chưa phù hợp, bởi cách thức chiếu sáng khiến màu da của các người mẫu càng trở nên tối hơn và làm biến mất những đường nét riêng ấn tượng của mỗi người.

Một độc giả bình luận: "Vogue đã kỳ công tập hợp những người mẫu ấn tượng này lại để thực hiện một bộ ảnh có tính chất đột phá, vậy tại sao họ không thể sử dụng ánh sáng một cách phù hợp hơn? Với cách chụp này, rất khó để phân biệt ai là ai". Thực tế, nhiều ý kiến khác cũng đang đưa ra cùng một quan điểm như vậy.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí danh tiếng bị chỉ trích vì cách chụp hình người mẫu da đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO