"Táo quân 2024 rất dở, tôi chỉ xem 10 phút rồi tắt ti-vi"

Lạc Thành| 11/02/2024 07:10

Nhiều độc giả xem Táo quân 2024 và để lại những nhận xét về chương trình trên báo . Có người bình luận: "Nên bỏ Táo quân đi, nhàm chán quá rồi".

Chương trình Táo quân 2024 phát sóng tối 30 Tết (9/2) nhận được quan tâm đặc biệt của khán giả. Năm nay, chương trình có nhiều thay đổi khi các Táo không báo cáo trên sân chầu mà thay bằng chuyến vi hành của Ngọc Hoàng ở hạ giới.

Trong chương trình, nhiều tình tiết gợi nhắc đến những vụ việc gây bão dư luận trong năm 2023 như: Cô giáo bị học sinh ném dép, cắt xén khẩu phần ăn của học sinh ở Lào Cai, lừa đảo bảo hiểm, mất nước ở chung cư…

Nhiều độc giả đã có những ý kiến riêng của mình về chương trình "hot" nhất dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Táo quân 2024 rất dở, tôi chỉ xem 10 phút rồi tắt ti-vi - 1
"Táo quân 2024" nhận được nhiều ý kiến trái chiều sau khi phát sóng (Ảnh: VTV).

Độc giả Ngọc Phương chia sẻ rằng, năm nào khán giả cũng chê chương trình Táo quân không bằng năm trước. Đó là cảm giác gắn bó với cái thân thuộc nên khi có cái mới sẽ có tâm lý so sánh như vậy.

"Cá nhân tôi đã xem chắc không dưới 20 mùa Táo, khách quan mà nói, những năm đầu chắc chắn mới mẻ hấp dẫn hơn, cũng dễ hiểu vì cái gì mới cũng có nhiều đất diễn. Sau này người làm Táo và diễn viên ngày càng khó, cho nên lời khen tiếng chê cũng dễ hiểu. Cá nhân tôi thấy Táo quân năm nay có cái mới, bất ngờ, gây hài… thế là thành công rồi", Ngọc Phương cho biết.

Còn người xem tên Hải Nguyên thì bày tỏ sự đồng cảm với ê-kíp của Táo quân: "Rất khó cho đạo diễn và diễn viên, thời hiện thực và đổi mới ai cũng biết "ca hết cái cũ, đề ra cái mới" rất nhiều đụng chạm đành phải làm sao mình không phạm".

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, độc giả Trần Ngọc để lại nhận xét: "Đầu xuân không phải chê nhưng mình thấy Táo quân 2024 chẳng khác gì một vở kịch nói với toàn các diễn viên quần chúng".

Độc giả Quê Hà Nội thẳng thắn nói: "Cũng nên thông cảm vì nguyên liệu làm món ăn toàn chất bình dân, trong khi chúng ta chỉ thích cao lương mỹ vị. Dù có thay đầu bếp khác cũng thế thôi, có lẽ sang năm nên dành thời gian vào việc khác. Sự việc đưa chung cư vào chương trình có thể rất dễ cho lời thoại nhưng lại thiếu tế nhị và rất không nên".

Táo quân 2024 rất dở, tôi chỉ xem 10 phút rồi tắt ti-vi - 2
Có độc giả nói rằng, họ chỉ xem Táo quân 10 phút rồi tắt ti-vi (Ảnh: VTV).

Trong khi đó, người xem tên Chính Nghĩa bày tỏ quan điểm của mình: "Nói rất thật và chân thành nhé: Chẳng ra Táo quân chút nào cả, có chăng là trò cười chút thôi. Diễn viên quá kém; kịch bản rất kém; lời thoại vô cùng kém... Tóm lại là nên bỏ hẳn chương trình này, thay bằng các chương trình khác hay và ý nghĩa hơn nhiều".

Cùng quan điểm với Chính Nghĩa, độc giả Tiến Lý chia sẻ: "Táo quân 2024 rất dở, tôi chỉ xem khoảng 10 phút rồi tắt ti-vi".

"Cạn ý tưởng, đó là cái nhìn chung về chương trình Táo quân. Cạn ý tưởng từ đội ngũ làm kịch bản, đạo diễn và diễn viên. Hơn hai mươi năm rồi, làm gì có cái gì mới nữa. Đấy là nỗi khổ của người làm nghề. Làm nghệ thuật phải được khen mới thăng hoa được", độc giả JJ Nguyên nói về kịch bản của Táo quân.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, đạo diễn Quang Minh cho biết, năm nào cũng vậy, chương trình Táo quân luôn được khán giả khắp nơi quan tâm, thậm chí "soi" từng câu, từng lời thoại. Đấy cũng có thể là tâm lý "vì yêu mà ghét".

"Vì quá yêu nên khán giả sẽ xem "nhất cử nhất động" của chương trình. Ê-kíp đã hơn 20 năm làm Táo quân nên tôi cho rằng, họ đã quen với những ý kiến trái chiều, thậm chí những lời nói "sát thương" với mình. Việc của diễn viên là "cháy" hết mình. Còn nếu chưa ổn, chưa hay thì có thể cố gắng ở những năm tiếp theo", đạo diễn Quang Minh nói.

Táo quân 2024 đánh dấu sự "thay máu" dàn diễn viên. Theo đó, dàn nghệ sĩ đã gắn bó 2 thập kỷ qua như NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung không góp mặt.

Năm nay, vai diễn Nam Tào do Đỗ Duy Nam đóng. Một số gương mặt quen thuộc của nhà VTV cũng góp mặt tại chương trình như: Phùng Tiến Minh, Trung Ruồi, Huyền Trang, Anh Đức, Thanh Hương, Tuấn Anh, Mạnh Dũng...

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Bá Anh vai Táo Giao thông, nghệ sĩ Quốc Quân đảm nhận vai Táo Kinh tế, nghệ sĩ Tú Oanh vai Táo Văn thể, Quân Anh vai Táo Xã hội…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Táo quân 2024 rất dở, tôi chỉ xem 10 phút rồi tắt ti-vi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO