'Tao là trùm ở đây, sao mày dám hú còi': Người đập kính xe rời địa phương

Phạm Tâm| 04/06/2023 17:28

Sau khi đập vỡ kính xe cấp cứu, nam thanh niên đã rời khỏi địa phương. Cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, vận động đối tượng nghi vấn về để hợp tác điều tra - đại diện Công an TP Trà Vinh cho biết.

Liên quan đến vụ việc , ngày 4/6, Công an TP Trà Vinh cho biết, cơ quan này đang tiến hành xác minh, làm rõ.

Thanh niên nghi vấn liên quan đến sự việc là H.Q.D (25 tuổi), thường trú tại phường 9, TP Trà Vinh. Sau khi đập vỡ kính xe cấp cứu, anh D. đã rời khỏi địa phương.

"Hiện chúng tôi tiếp tục xác minh, vận động đối tượng nghi vấn trở về địa phương để hợp tác điều tra" - một cán bộ Công an TP Trà Vinh cho biết.

Tao là trùm ở đây, sao mày dám hú còi: Người đập kính xe rời địa phương - 1

Chiếc xe cấp cứu bị hư hỏng (Ảnh: Mộng Tuyền).

Theo thông tin ban đầu, chiều tối 31/5, một xe cấp cứu chở bệnh nhân từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) về Bệnh viện Thiên Ân (TP Trà Vinh) để tiếp tục điều trị bệnh. Đến đoạn đường Nguyễn Đáng, thuộc phường 7, TP Trà Vinh, thấy có 2 xe máy phía trước nên tài xế xe cấp cứu bấm còi ưu tiên, nhưng 2 thanh niên điều khiển phương tiện nói trên được cho là không nhường đường.

Khi tài xế xe cấp cứu lách xe vượt qua thì nhóm người này đuổi theo, đến đoạn gần bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, có người chặn xe và dùng gạch, đá ném làm hư hỏng xe cấp cứu rồi bỏ chạy.

Sự việc được ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận trước hành động côn đồ của nhóm thanh niên trên.

Tao là trùm ở đây, sao mày dám hú còi: Người đập kính xe rời địa phương - 2

Chiếc xe cấp cứu bị nam thanh niên đập vỡ kính (Ảnh: Mộng Tuyền).

Nhận được thông tin, Công an phường 7 nhanh chóng phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Đội Kỹ thuật hình sự Công an thành phố Trà Vinh tiến hành các biện pháp điều tra ban đầu. Qua đó, ghi nhận xe cấp cứu bị hư hỏng nhiều bộ phận như kính chắn gió trước, kính gương chiếu hậu, cốp đầu xe...

Luật sư Nguyễn Văn Đức - Đoàn luật sự TP Cần Thơ cho biết: Theo Luật giao thông đường bộ, xe cấp cứu đang thực hiện nhiệm vụ là xe ưu tiên, nếu người điều khiển phương tiện không nhường đường hoặc cản trở xe được quyền ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Trường hợp thanh niên làm hư hỏng xe cấp cứu tùy theo tính chất, mức độ và tài sản thiệt hại được định giá có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Tao là trùm ở đây, sao mày dám hú còi': Người đập kính xe rời địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO