Tăng trưởng mạnh tại “quê nhà”, Suzuki quyết chinh phục thị trường Việt Nam

Thế Đạt | 13/07/2021, 12:00

Thành công tại Nhật Bản, Suzuki tiếp tục đẩy mạnh chiến lược sản phẩm, tập trung vào các dòng xe du lịch nhỏ gọn, thực dụng được khách hàng rất ưa chuộng tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam.

Suzuki dẫn đầu doanh số Nhật Bản và toàn cầu

Trong bối cảnh nhiều hãng xe đang phải “điêu đứng” vì những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, Suzuki “lội ngược dòng” liên tiếp đạt kết quả bán hàng khả quan tại nhiều thị trường. Trong đó, đáng chú ý nhất là ở quê nhà Nhật Bản khó tính.

Suzuki XL7
Suzuki tăng trưởng mạnh tại thị trường quê nhà Nhật Bản

Theo báo cáo doanh số “Ô tô mới theo thương hiệu" tại xứ Phù Tang vào tháng 1/2021, trong khi nhiều hãng xe đồng hương liên tục giảm sút, Suzuki vẫn giữ đà tăng trưởng mạnh. Tổng cộng 630.842 xe du lịch Suzuki được bán ra; vươn lên đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô bán chạy nhất Nhật Bản.

Ngoài ra, Ertiga cũng lọt trong top 10 xe MPV bán chạy nhất toàn cầu năm 2020, với doanh số 113.723 (tính theo năm tài chính 2020).

Sản phẩm am hiểu thị trường

Thành công ngoài mong đợi này đến từ việc Suzuki mạnh dạn thay đổi chiến lược sản phẩm, tập trung vào các dòng xe du lịch cỡ nhỏ thực dụng nhưng không kém phần phong cách (Ordinary Cars), phù hợp nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế chung.

Việc tập trung vào những mẫu ô tô du lịch thực dụng mang ngoại hình hút mắt được xem là chìa khóa cho thành công cho Suzuki
Việc tập trung vào những mẫu ô tô du lịch thực dụng mang ngoại hình hút mắt được xem là chìa khóa cho thành công cho Suzuki

Công thức thành công này đã được Suzuki áp dụng tại nhiều thị trường tiềm năng khác, trong đó có Việt Nam. Theo số liệu VAMA, thị phần của Suzuki tại Việt Nam trong tháng 6/2021 đạt đến 7%, tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, doanh số của hãng cũng tăng 57% so với tháng 6/2020 mặc dù thị trường có dấu hiệu chững lại do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của mẫu SUV XL7 đã chinh phục thành công khách hàng Việt và đang “làm mưa làm gió” trong phân khúc 7 chỗ.

Suzuki cũng mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hấp dẫn khác như MPV 7 chỗ Ertiga, New Swift 2021, Ciaz. Cùng với đó là các dòng xe tải nhẹ như Carry Pro, Carry Truck, Carry Blind Van sử dụng động cơ Nhật Bản. 

Nâng chất lượng hậu mãi

Quảng cáo

Suzuki Việt Nam cũng chú trọng nâng cao chất lượng hậu mãi, đặc biệt là phụ tùng luôn đầy đủ và giá bán được công khai minh bạch. Tính đến tháng 04/2021, Suzuki có đến hơn 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng có sẵn, đáp ứng mọi yêu cầu bảo dưỡng, thay thế, nâng cấp.

Suzuki liên tục mở rộng hệ thống phân phối và hiện đã có 38 đại lý trên toàn quốc
Suzuki liên tục mở rộng hệ thống phân phối và hiện đã có 38 đại lý trên toàn quốc

Hơn nữa, các đại lý Suzuki thường xuyên tổ chức những sự kiện chăm sóc khách hàng. Suzuki nâng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số cho tất cả các dòng xe du lịch lên 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Xe tải nhẹ của Suzuki cũng có mức bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, dài nhất trong phân khúc, minh chứng cho cam kết về độ bền bỉ và chất lượng sản phẩm.

Rõ ràng, với những cải thiện thấy rõ về danh mục sản phẩm và dịch vụ, Suzuki ngày càng có được niềm tin từ khách hàng Việt, giống như cách hãng xe Nhật đã làm được tại quê nhà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng trưởng mạnh tại “quê nhà”, Suzuki quyết chinh phục thị trường Việt Nam