Tăng tốc phát triển du lịch vùng sông nước Cửu Long

Thanh Giang (TTXVN)| 14/09/2023 17:49

Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Cần Thơ 2023) có chủ đề "Du lịch sinh thái - Đồng bằng sông Cửu Long" sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/12 tại Cần Thơ.

Tang toc phat trien du lich vung song nuoc Cuu Long hinh anh 1Một góc chợ nổi Cái Răng, điểm nhấn độc đáo, đặc trưng miền Tây sông nước ở Cần Thơ. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Hội chợ hướng đến đẩy mạnh phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch Cần Thơ, đồng thời nâng cao vị thế của trung tâm du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch đến địa phương và khu vực. Hội chợ có quy mô 350 gian hàng của 40 tỉnh, thành phố trong nước, 10 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự; dự kiến thu hút 20.000 - 30.000 lượt khách đến làm việc, tham quan và mua sắm.

Ban Tổ chức mong muốn Hội chợ này sẽ góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Đồng bằng sông Cửu Long trên cơ sở phát triển một vùng du lịch sinh thái đặc thù với những sản phẩm độc đáo, nổi bật. Hội chợ là hoạt động ý nghĩa chào đón kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1994 -2024).

Mới đây, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã phối hợp ra mắt video clip quảng bá du lịch với chủ đề "Cần Thơ - Đô thị miền sông nước". Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch trên nền tảng số, thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong phát triển du lịch.

Xuyên suốt video clip "Cần Thơ - Đô thị miền sông nước" là những thước phim lột tả vẻ đẹp chân thực của đô thị miền Tây sông nước, mời gọi du khách đến và khám phá cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa bản địa, con người thân thiện mến khách, tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp, vui chơi giải trí bất tận… Mảnh đất Cần Thơ thu hút bởi nét dung dị, trữ tình, khắc họa hình ảnh thiên nhiên hài hòa với nét hiện đại của nhịp sống đương thời.

Chợ nổi Cái Răng là điểm nhấn độc đáo, đặc trưng miền Tây sông nước ở Cần Thơ. Ban đầu, chợ là nơi người dân mua bán hàng hóa, nay trở thành địa điểm du lịch thú vị và đầy sắc màu. Không đơn thuần là nơi giao lưu bán, chợ nổi đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Nơi đây cũng sở hữu những công trình kiến trúc mang đậm giá trị lịch sử - văn hóa. Nổi bật là nhà cổ Bình Thủy đã tồn tại gần 150 năm, vẫn giữ vẹn nguyên nét đẹp hài hòa thời kỳ giao thoa giữa hai nền văn hóa Đông - Tây. Du khách đến Cần Thơ được thưởng thức ẩm thực miền Tây gắn với những món nước và các loại thủy hải sản, đặc biệt là hàng trăm món bánh thơm ngon. Cần Thơ luôn làm mới sản phẩm để bắt kịp với xu hướng du lịch chung hiện nay với nhiều loại hình du lịch nổi bật như du lịch MICE, dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, thể thao…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho biết: 8 tháng của năm 2023, ngành du lịch thành phố đã đón trên 4,8 triệu lượt khách, đạt 92% kế hoạch năm. Tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 4.120 tỉ đồng. Đây là tín hiệu khả quan cho ngành Du lịch Cần Thơ trong thời gian phục hồi sau dịch COVID-19.

Thanh Giang

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/tang-toc-phat-trien-du-lich-vung-song-nuoc-cuu-long/341571.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/tang-toc-phat-trien-du-lich-vung-song-nuoc-cuu-long/341571.html
Bài liên quan
  • Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất khu vực
    Với sự tham dự của 3.500 đại biểu chuyên môn đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ, ITE HCMC 2023 tiếp tục khẳng định vị thế là hội chợ du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng tốc phát triển du lịch vùng sông nước Cửu Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO