Tặng quà cho 20 gia đình phụ nữ kiều bào có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ đô Viêng Chăn

Phạm Lý| 08/05/2023 11:44

Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM phối hợp Hội người Việt Nam Thủ đô Viêng Chăn tổ chức thăm và trao quà có tổng trị giá 40 triệu VNĐ cho 20 gia đình phụ nữ kiều bào có hoàn cảnh khó khăn tại thủ đô Viêng Chăn. Chương trình diễn ra tại trụ sở Hội người Việt Nam, Thủ đô Viêng Chăn (Lào), hôm 6/5.

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Chánh Văn phòng Hội người Việt Nam Thủ đô Viêng Chăn - đã thông tin đến đoàn đại biểu về tình hình cộng đồng nói chung, hoạt động phụ nữ nói riêng trong cộng đồng người Việt Nam tại Thủ đô Viêng Chăn, đồng thời chia sẻ về các trường hợp gia đình phụ nữ kiều bào có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình trao tặng quà hỗ trợ lần này.

Chương trình trao quà ý nghĩa lần này thể hiện sự quan tâm của Hội LHPN TP.HCM đối với cộng đồng người Việt tại Lào nói chung và đối với phụ nữ kiều bào Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn nói riêng.

Tặng quà cho 20 gia đình phụ nữ kiều bào có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ đô Viêng Chăn
Trao quà có tổng trị giá 40 triệu VNĐ cho 20 gia đình phụ nữ kiều bào có hoàn cảnh khó khăn tại thủ đô Viêng Chăn (Ảnh: ĐSQVN tại Lào)

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thuận, Tham tán thường trực Ban Công tác cộng đồng, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào nhấn mạnh đối với phụ nữ Việt kiều ở Viêng Chăn, các cô, các chị, các em là những người tích cực, nhiệt tình, có nhiều đóng góp trong các phong trào của cộng đồng và luôn đồng hành cùng Đại sứ quán trong nhiều hoạt động.

Các chị, các em cũng luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đoàn kết, gắn bó, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước Lào cũng như góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Lào và Việt Nam.

Tặng quà cho 20 gia đình phụ nữ kiều bào có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ đô Viêng Chăn
Chương trình diễn ra tại trụ sở Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn, Lào hôm 6/5 vừa qua (Ảnh: ĐSQVN tại Lào).

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, đánh giá cao vai trò người Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn trong cộng đồng người Việt Nam tại Lào, đồng thời gửi lời thăm hỏi, động viên các trường hợp kiều bào có hoàn cảnh khó khăn và bày tỏ mong muốn phần quà hỗ trợ sẽ giúp kiều bào khắc phục phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Tại chương trình, các đại biểu đã tiến hành trao tặng quà hỗ trợ cho 20 gia đình phụ nữ kiều bào có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ đô Viêng Chăn với trị giá tổng cộng 40 triệu VNĐ.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tặng quà cho 20 gia đình phụ nữ kiều bào có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ đô Viêng Chăn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO