Tang lễ của người mẫu bị sát hại Thái Thiên Phượng

11/05/2023 10:20

Trao trả xác của Thái Thiên Phượng cho người nhà để tổ chức hậu sự sau nỗ lực tìm kiếm phần thi thể bị mất, quăng ở bãi rác bất thành.

HK01 đưa tin gia đình Thái Thiên Phượng đang lên kế hoạch tổ chức tang lễ cho nữ người mẫu, dự kiến diễn ra ngày 18/6. Lễ tưởng niệm và đám tang chỉ làm một ngày tại Nhà tưởng niệm Po Fook ở Tai Wai, Hong Kong, Trung Quốc. Linh cữu của nữ người mẫu được hỏa táng tại Tu viện Po Lin trên đảo Lantau.

Sau nhiều tháng tìm phần thi thể còn lại ở bãi rác nhưng bất thành, cơ quan điều tra trao trả cho gia đình những gì tìm thấy ở hiện trường vụ tai nạn và khu vực lân cận. Việc hung thủ giết người, phân xác khiến nữ người mẫu mất trong tình trạng không toàn vẹn.

Hiện, gia đình vất vả lo liệu hậu sự cho nữ người mẫu sau khi nghi phạm ra tòa.

Tang lễ của người mẫu bị sát hại Thái Thiên Phượng-1
Cơ quan điều tra trao trả xác Thái Thiên Phượng cho gia đình sau nhiều nỗ lực tìm phần thi thể còn lại bất thành.

Sau hơn 2 tháng xảy ra vụ giết người, phân xác gây chấn động dư luận Hong Kong, Trung Quốc, sáu nghi phạm bị đưa ra xét xử ở phiên tòa đầu ngày 8/5.

Trong phiên điều trần, bị cáo không được quyền lên tiếng, chỉ nghe phía công tố đệ trình chứng cứ, đọc bản tường thuật vụ án. Quyền thẩm phán Hoàng Nhãn Nhân cho biết vụ việc của Thái Thiên Phượng rất phức tạp, sẽ chia thành ba vụ án nhỏ để xét xử.

Quảng Cầu (65 tuổi, bố chồng của nạn nhân), Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế riêng, anh chồng) và Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 28 tuổi, thất nghiệp, chồng cũ nạn nhân) bị buộc tội giết người.

Mẹ chồng cũ của Thái Thiên Phượng là Lý Thụy Hương vướng vào tội danh cản trở người thi hành công vụ, khi có hành vi xóa tin nhắn, file ghi âm chứng cứ, bao che cho chồng con.

Lý Thụy Hương đệ đơn xin được tại ngoại nhưng đã bị tòa án bác bỏ. Điều đáng nói ADN của bà Lý Thụy Hương được tìm thấy trên áo khoác của Thái Thiên Phượng tại hiện trường.

Hai kẻ tình nghi khác là Lâm Thuấn (bạn thân Quảng Cảng Trí) và Phan Xảo Hiền (bạn gái Quảng Cảng Trí) đang ở diện giúp sức cho nghi phạm giết người bỏ trốn.

Phiên tòa tạm hoãn, trả hồ sơ cho đội điều tra do xuất hiện thêm nhân chứng mới. Phiên tòa tiếp theo diễn ra ngày 31/7.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tang lễ của người mẫu bị sát hại Thái Thiên Phượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO