Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch TP.HCM - Tứ Xuyên

Hữu Long| 23/03/2024 09:46

Tứ Xuyên là trung tâm chính trị, kinh tế, công nghệ, văn hóa của vùng Tây Nam Trung Quốc với Thành Đô là thủ phủ, nơi có lịch sử lâu đời hơn 3.000 năm, và là nơi khai sinh nền văn hóa Thục Hán thời Tam Quốc.

Đó là phát biểu đầy tự hào khi giới thiệu về quê hương của mình, ông Zhang Chang Heng, Tổng Giám đốc văn phòng bán vé hàng không Tứ Xuyên tại Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo giới thiệu điểm đến du lịch Trung Quốc cùng hãng hàng không Tứ Xuyên (Sichuan Airlines) vào chiều 22/3/2024 tại TP.HCM.

Sự kiện nhằm thu hút và đẩy mạnh dòng khách du lịch lưu chuyển giữa hai địa phương nói riêng và giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc nói chung.

Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch TP.HCM - Tứ Xuyên - 1

Cảnh đẹp ở Tứ Xuyên luôn khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác..

Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch TP.HCM - Tứ Xuyên - 2

Với những hồ nước thiên nhiên được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh và các hồ nước lớn nhỏ.

Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch TP.HCM - Tứ Xuyên - 3

Tứ Xuyên là trung tâm kinh tế, công nghệ, văn hóa của vùng Tây Nam Trung Quốc; Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên.

Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch TP.HCM - Tứ Xuyên - 4

Thành Đô có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nên thu hút khách du lịch với danh lam nổi tiếng như Phù Dung Thành, Cẩm Quan Thành, thế giới cổ tích Cửu Trại Câu...

Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch TP.HCM - Tứ Xuyên - 5

Đặc biệt, khu bảo tồn gấu trúc lớn nhất tại Trung Quốc nằm tại thành phố Thành Đô, Tứ Xuyên - nơi đây đã và đang chăm sóc cho các loài gấu trúc có nguy cơ tuyệt chủng cao trên thế giới.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng Giám đốc Zhang cho biết, trong năm 2024, Sichuan Airlines đã có các đường bay kết nối Việt Nam đến Thành Đô (Trung Quốc) như: Thành Đô - TP.HCM, Thành Đô - Hà Nội, Thành Đô - Cam Ranh với tần suất 7 chuyến/tuần.

Hiện hãng hàng không này sở hữu 192 máy bay (trong đó có 4 máy bay chở hàng), khai thác hơn 500 đường bay và vận chuyển hơn 30 triệu khách/năm.

Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch TP.HCM - Tứ Xuyên - 6

"Chúng tôi có thể chung tay với doanh nghiệp du lịch Việt Nam để cùng nhau kết nối để mỗi du khách Việt Nam khi đến Thành Đô (Tứ Xuyên) đều vui vẻ và hài lòng khi trở về”, ông Zhang Chang Heng kì vọng.

Ông Zhang cũng cho biết mình sẽ sẽ cố gắng hết sức để cung cấp những dịch vụ ấm áp, thoải mái, kịp thời và ân cần nhất của Hãng hàng không Tứ Xuyên cho từng du khách Việt Nam cũng như các đồng nghiệp du lịch có mặt tại đây đến thăm Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch TP.HCM - Tứ Xuyên - 7

Trước dịch COVID-19 hãng đã đưa đến Việt Nam gần 200.000 lượt khách Trung Quốc, ông Zhang Chang Heng thông tin.

Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch TP.HCM - Tứ Xuyên - 8

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hai tháng đầu năm 2024, các khu vực đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch TP.HCM - Tứ Xuyên - 9

Đặc biệt thị trường Trung Quốc có sự phục hồi rất ấn tượng, cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngành du lịch tiếp tục xác định Trung Quốc là thị trường du lịch truyền thống và trọng điểm.

Theo đó, TP.HCM đang đẩy mạnh xúc tiến sẽ tập trung vào nhóm khách trung cấp, cao cấp và tập trung quảng bá điểm đến TP hấp dẫn tại Trung Quốc. Đồng thời, sở cùng các doanh nghiệp chuẩn bị lại nguồn hướng dẫn viên tiếng Hoa để đáp ứng thị trường khách này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch TP.HCM - Tứ Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO