Tăng cường quan hệ giữa doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam

15/02/2023 10:35

Nhân dịp năm mới Quý Mão, Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam và Phòng Thương mại Hà Lan-Việt Nam (DBAV/NVCC) đã tổ chức buổi gặp mặt tại thủ đô Amsterdam với sự tham dự của 100 đại diện các doanh nghiệp Hà Lan đang hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và những doanh nghiệp thành viên tiềm năng.

Chú thích ảnh
Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, Phạm Việt Anh, phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: ĐSQVN tại Hà Lan

Đây là lần đầu tiên, sự kiện có sự tham gia đông đảo của những doanh nghiệp người Việt đang làm ăn kinh doanh tại Hà Lan với mong muốn mở rộng mạng lưới, tham gia vào Hiệp hội để tăng cường cơ hội kinh doanh đầu tư.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, Phạm Việt Anh, đã  tham dự sự kiện. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Phạm Việt Anh đã điểm qua những thành tựu kinh tế xã hội của Việt Nam trong năm 2022, đặc biệt là những điểm sáng trong hợp tác thương mại đầu tư giữa hai nước. Năm 2022, trong EU, Hà Lan tiếp tục là nhà đầu tư lớn nhất và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 8 tại Việt Nam với vốn đăng ký 13,7 tỷ USD với 410 dự án. Thương mại hai chiều giữa 2 nước đạt 11,1 tỷ USD, tăng 32,6% so với năm 2021. Hà Lan là thị trường xuất siêu lớn thứ hai của Việt Nam trong năm 2022.

Đại sứ Phạm Việt Anh nhấn mạnh, để có được những thành tựu trên, không thể không kể đến những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Đại sứ đánh giá cao các hoạt động của DBAV/NVCC trong những năm qua, đặc biệt là năm 2022 với sự đổi mới, sáng tạo trong cách làm, thu hút rất nhiều doanh nghiệp 2 nước tham gia, và đến nay đã có hơn 160 doanh nghiệp Hà Lan là hội viên của tổ chức này. Đặc biệt, từ năm 2022, Hiệp hội đã bắt đàu thu hút các doanh nghiệp của Việt kiều tại Hà Lan tham gia. Đại sứ khẳng định Đại sứ quán luôn luôn đồng hành, ủng hộ các hoạt động của DBAV/NVCC và cũng mong muốn Hiệp hội cùng các thành viên của mình luôn sát cánh với các hoạt động mà Đại sứ quán sẽ tổ chức trong năm 2023, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Chú thích ảnh
Ông Edo Offerhause, Giám đốc điều hành của NLinBusiness (Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Lan, thuộc Liên đoàn giới chủ Hà Lan, được bảo trợ bởi Cục thương mại quốc tế, Bộ Ngoại giao Hà Lan), chúc mừng các đối tác Việt Nam nhân dịp năm mới Quý Mão. Ảnh: ĐSQVN tại Hà Lan

Cũng tại buổi gặp, ông Edo Offerhause, Giám đốc điều hành của NLinBusiness - Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Lan, thuộc Liên đoàn giới chủ Hà Lan, được bảo trợ bởi Cục thương mại quốc tế, Bộ Ngoại giao Hà Lan, đã chúc mừng DBAV/NVCC ngày càng lớn mạnh, hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp Hà Lan đầu tư tại Việt Nam và hiện nay cũng như cho các doanh nghiệp Việt Nam đang mở rộng đầu tư và kinh doanh tại Hà Lan. Ông cũng cam kết rằng thời gian tới NLinBusiness vẫn tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội trong vai trò định hướng cũng như hỗ trợ tài chính cho các hoạt động của Hiệp hội diễn ra tại Hà Lan và Việt Nam.

Hương Giang (TTXVN)

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tăng cường quan hệ giữa doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO