Tăng cơ giảm mỡ nhờ tập tạ, bạn biết chưa?

Thủy Kiều| 09/09/2021 09:11

Nếu coi tập tạ như một phần của chế độ tập thể dục, bạn sẽ đạt được rất nhiều lợi ích cho nhan sắc và sức khỏe.

Nếu bạn đang bắt đầu tập luyện với tạ, bạn nên bắt đầu ở mức có thể kiểm soát được và tăng cấp theo thời gian.

Tập tạ 1

Tập tạ mang lại một trái tim khỏe mạnh

Ngoài việc tăng cường và làm săn cơ bắp, các bài tập cử tạ còn có rất nhiều lợi ích khác. Tăng cường rèn luyện sức bền như một phần của thói quen tập luyện sẽ nâng cao thể lực tổng thể, củng cố xương và giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Tập tạ ngăn ngừa chấn thương cơ thể

Cơ bắp tạo nền tảng cho sự phối hợp, thăng bằng và chuyển động của cơ thể bạn. Nâng tạ sẽ giúp cơ thể bạn ít bị chấn thương. Tập luyện sức bền với tạ tự do sẽ xây dựng cơ bắp và tăng cường các mô liên kết. Sự ổn định và sức mạnh được bổ sung có thể mang lại cho bạn một cơ thể cường tráng và ngăn ngừa chấn thương.

Tập tạ cũng có thể giúp giảm bớt một số triệu chứng liên quan đến các tình trạng khác nhau như đau mãn tính, đau lưng và viêm khớp.

Điều quan trọng là tìm hiểu cách nâng tạ tốt nhất để tránh làm tăng nguy cơ chấn thương. Nếu bạn áp dụng một hình thức không chính xác, bạn có thể gây thêm căng thẳng cho các khớp và cơ của mình, điều này sẽ dẫn đến căng cơ hoặc rách cơ.

Tập tạ 2

Tập tạ giúp giảm đau lưng và viêm khớp

Tập tạ giúp tăng cường sức mạnh khớp và xương

Tập tạ không chỉ giúp tăng cường cơ bắp của bạn mà còn giúp cải thiện các khớp và xương, điều cần thiết để chống lại tác động của tuổi già. Khi bạn lớn lên, xương của bạn tự nhiên trở nên yếu hơn, có thể gây loãng xương.

Loãng xương là một tình trạng bệnh lý mà xương cực kỳ dễ gãy, tác nhân gây căng thẳng nhỏ cũng có thể dẫn đến gãy xương. Quan trọng hơn, rèn luyện sức mạnh bằng tập tạ nhằm mục đích tăng cường xương ở cổ tay, cột sống và hông, những nơi dễ bị gãy xương.

Giảm viêm và điều chỉnh Insulin

Ngoài việc ngăn ngừa các bệnh mãn tính, nâng tạ có thể giúp bạn đốt cháy glucose. Đây là một điểm cộng cho những người mắc bệnh tiểu đường typ 2 vàphải thường xuyên kiểm soát lượng đường trong máu.

Nâng tạ cũng giúp ngăn ngừa chứng viêm, một triệu chứng liên quan đến các tình trạng khác nhau. Nghiên cứu cho thấy rằng các buổi tập luyện sức đề kháng thường xuyên, khoảng hai lần một tuần, sẽ làm giảm tình trạng viêm nhiễm.

photo-1630910364092

Nâng tạ có thể giúp bạn đốt cháy glucose

Tập tạ giảm mỡ trong cơ thể

Bằng cách cải thiện cơ bắp mạnh mẽ hơn thông qua nâng tạ, bạn đang đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể. Điều này là do mô cơ đốt cháy calo nhanh hơn các mô mỡ. Ngoài việc đốt cháy calo bổ sung, bạn còn tăng cường sự trao đổi chất một cách tự nhiên, đồng thời tăng khối lượng cơ nạc.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Bài liên quan
  • Bí kíp làm đẹp từ các loài hoa
    Các hoàng hậu, phi tử ngày xưa thường dùng hoa hồng ngâm trong bồn tắm để tạo hương thơm và làm đẹp da. Ngày nay việc làm đẹp da từ các loài hoa cũng được nhiều chị em ưa chuộng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng cơ giảm mỡ nhờ tập tạ, bạn biết chưa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO