Tăng 10.000 ghế mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết

Ngọc Tân| 18/01/2024 11:09

Cục Hàng không vừa quyết định tăng chuyến bay tại Tân Sơn Nhất, giúp các hãng hàng không có thêm 10.000 ghế mỗi ngày đến/đi sân bay này.

Nhằm phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 17/1, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh tham số điều phối tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, trong giai đoạn từ ngày 1/2 đến hết ngày 21/2 (tức từ ngày 22 tháng Chạp đến hết ngày 12 tháng Giêng), Cục điều chỉnh tăng tham số điều phối đường cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất các khung giờ ban ngày (6h-23h55) từ 44 slot/giờ lên 46 slot/giờ; khung giờ đêm (0h-5h55) từ 40 slot/giờ lên 42 slot/giờ.

Tăng 10.000 ghế mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết - 1

(Ảnh minh họa: Tiến Tuấn).

Các slot (suất bay) tăng thêm được dành cho đường bay đang có tỷ lệ đặt chỗ cao, cần ưu tiên bổ sung ngay tải cung ứng như từ TPHCM đi Pleiku, Quy Nhơn, Chu Lai, Buôn Ma Thuột, Huế, Tuy Hòa, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hải Phòng, Vinh.

Với việc tăng tham số điều phối, các hãng hàng không Việt Nam sẽ được xác nhận thêm 48 slot/ngày tương đương với khoảng 10.000 ghế/ngày để bổ sung thêm vào các đường bay nêu trên.

Đây là giải pháp của Cục Hàng không nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính: "không để xảy ra tình trạng người dân chậm về quê ăn Tết do không có phương tiện vận chuyển".

Cục Hàng không cũng yêu cầu hãng bay rà soát kế hoạch khai thác, tiếp tục tối ưu quỹ slot, tăng cường chuyến bay vào ban đêm, quản lý, điều hành chuyến bay đúng giờ, hạn chế chậm hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm Tết Âm lịch 2024.

Trước đó, Cục Hàng không cũng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định; Phú Yên và Gia Lai về việc phối hợp tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cục kiến nghị UBND các tỉnh chỉ đạo Sở GTVT rà soát, yêu cầu tăng tần suất khai thác và tăng thời gian hoạt động của các chuyến xe buýt, taxi, xe công nghệ đi/đến sân bay, đặc biệt là vào khung giờ ban đêm theo thời gian khai thác đêm của sân bay.

Địa phương có trách nhiệm tăng cường công  tác kiểm tra, giám sát, duy trì an ninh trật tự tại sân bay kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, khẩn nguy; đồng thời kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tình trạng xe dù, lôi kéo hành khách, ép giá khách và tăng giá vé trái quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng 10.000 ghế mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO