Tận tụy chăm mẹ chồng ốm suốt mấy năm, bà vừa mất thì vợ tôi tuyên bố ly hôn thì ra lý do là đây

Minh An| 08/01/2021 17:06

Việt BáoTôi và Lan cưới nhau khi tôi đã hơn 30 tuổi. Thú nhận tôi là chàng trai không có gì quá đặc biệt, gia đình không có gì gọi là giàu có, công việc tôi cũng không có gì xuất sắc và tất nhiên mức lương cũng chỉ đủ để nếu cưới vợ thì đủ ăn.

Ấy vậy mà Lan lại đồng ý lấy tôi khi cô ấy sở hữu quá nhiều nổi bật. Lan cao ráo, trắng trẻo là cô giáo tiểu học được nhiều phụ huynh xin kèm cặp con giúp. Biết bao chàng trai chạy theo tán tỉnh Lan mà cuối cùng em lại gật đầu chọn tôi trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Cưới nhau về, chúng tôi ở chung trong căn nhà tập thể cùng mẹ tôi. Dự định sang năm chúng tôi sẽ mang bầu và sinh con thì cuối năm ấy mẹ tôi ngã cầu thang và bị tai biến.

Nhà neo người, mẹ lại bệnh trọng, mọi sinh hoạt của mẹ đều phụ thuộc vào Lan. Thương mẹ lại thương vợ vì cô ấy cả ngày ở trường, trưa lại tranh thủ về nấu ăn, chăm sóc mẹ nên tôi đề nghị thuê giúp việc cho Lan đỡ vất vả.

Thế nhưng, Lan chỉ thuê giúp việc theo giờ còn việc ở trường ổn thì ngay lập tức cô ấy sẽ về để vào bếp và lo toan cho mẹ.

Nhiều khi thấy vợ vất vả, tôi thấy mình thật quá may mắn vì có một người vợ vừa đẹp người lại đẹp nết. Mẹ tôi nằm một chỗ nhưng suy nghĩ của bà cũng rất tỉnh táo, bà luôn dặn tôi sau này bà có mệnh hệ gì thì tôi phải đối xử tốt với vợ, không được phụ lòng cô ấy.

Ảnh minh họa: Internet

Tất nhiên, tôi đã tự hứa với lòng mình cả cuộc đời này chỉ yêu và chăm sóc mình Lan. Lan cứ bận rộn với việc ở trường và việc của mẹ tôi suốt 4 năm ròng như vậy. Mẹ tôi tai biến lần thứ hai, lần này nặng hơn rất nhiều và dù con dâu hết lòng bên giường bệnh nhưng chỉ hai tháng sau là mẹ tôi qua đời.

Chứng kiến mẹ chồng qua đời, Lan khóc ngất lên ngất xuống vì thương bà đến độ ai nhìn vào còn tưởng cô ấy là con gái chứ không phải con dâu của mẹ tôi. Hết 49 ngày mẹ mất, tôi bàn với Lan chuyện sinh con.

Trước đây tôi cũng có nói vì tôi ngày càng lớn tuổi, không muốn khi già rồi con lại nhỏ sẽ thiệt thòi cho bọn trẻ nhưng khi ấy Lan nói muốn toàn tâm, toàn ý lo cho mẹ nên tôi cũng theo lời cô ấy.

Nay mẹ mất, nhà cửa lạnh lẽo, tôi cũng muốn có con để nhà cửa ấm cúng hơn. Thế mà khi tôi đề nghị việc có con thì Lan lại nói muốn ly hôn.

Choáng váng trước những gì vợ nói, tôi hỏi lí do thì Lan lại lạnh lùng nói rằng kết hôn là để trả ơn gia đình tôi chứ không phải yêu đương gì. Suốt mấy năm qua chăm sóc mẹ tôi coi như Lan đã hoàn thành việc mình làm, đến bây giờ cô ấy chọn ra đi.

Thì ra, cách đây hơn 20 năm, mẹ Lan ngất xỉu trước cửa nhà tôi vì đói, chính bố mẹ tôi đã đưa mẹ cô ấy vào nhà, cho ăn uống, thậm chí còn tìm việc cho mẹ cô ấy làm để có điều kiện nuôi Lan.

Vì thế, trước khi lâm chung, mẹ Lan đã dặn cô ấy phải thay bà báo đáp ân huệ của ân nhân. Và cô ấy chọn lấy tôi để dành cả cuộc đời này trả ơn cho gia đình tôi.

Mẹ mất, người vợ mà tôi yêu thương lại chọn cách ra đi, tôi nên làm gì để khiến Lan hồi tâm chuyển ý đây?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tận tụy chăm mẹ chồng ốm suốt mấy năm, bà vừa mất thì vợ tôi tuyên bố ly hôn thì ra lý do là đây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO