Tận tình chăm sóc chồng mắc bệnh nan y, khi anh qua đời vợ kiểm tra tài khoản ngân hàng thì chết lặng

03/04/2023 14:18

Khi đang muốn ly hôn, người chồng lại phát hiện mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng bao năm qua, người vợ đã ở lại chăm sóc anh những ngày cuối đời.


Dù là đến với nhau bằng tình yêu chân thành nhưng sau một thời gian chung sống, nhiều người vẫn không thể vượt qua cám dỗ mà làm ra những việc có lỗi với đối phương, khiến nửa kia lạnh lòng.

Anh Đinh Lôi (sinh sống tại Trung Quốc) sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo khó, nhưng anh lại có tinh thần rất ham học. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh tiếp tục học lên đại học và ở đây anh đã gặp Lý Mai. Điều kiện gia đình nhà Lý Mai tốt hơn anh rất nhiều, bố mẹ cô ấy mở một công ty lớn trong thành phố.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Lý Mai dẫn bạn trai về ra mắt gia đình. Bố mẹ cô không vì hoàn cảnh nghèo khó mà coi thường Đinh Lôi, ngược lại rất quý anh. Với họ, chỉ cần hai người thật lòng yêu nhau, anh đối xử với con gái họ tốt là được.

Không lâu sau, hai người tiến đến hôn nhân. Đinh Lôi cũng vào công ty của bố mẹ vợ làm việc. Vì Lý Mai là con một nên bố mẹ vợ hết lòng bồi dưỡng anh trở thành người kế nhiệm công ty, và Đinh Lôi cũng nghiêm túc học tập, rèn giũa bản thân để không phụ lòng kỳ vọng của bố mẹ vợ.

Sau hai năm, cảm thấy con rể đã chín chắn nên bố vợ để anh tiếp quản toàn bộ công ty. Còn vợ anh ở nhà chăm sóc gia đình, lúc này hai vợ chồng cũng có với nhau một cô con gái 1 tuổi.

Tận tình chăm sóc chồng mắc bệnh nan y, khi anh qua đời vợ kiểm tra tài khoản ngân hàng thì chết lặng-1

Sau khi tiếp quản công ty, Đinh Lôi mỗi ngày đều rất bận rộn. Hai vợ chồng ít có cơ hội trò chuyện vì hầu như ngày nào anh cũng đi tiếp khách, uống rượu và mỗi lần về đến nhà đều say khướt. Thông cảm cho chồng, Lý Mai không hề trách móc một lời.

Thời gian dần trôi, hai vợ chồng cũng có thêm một cô con gái, nhưng khoảng thời gian sau đó người vợ phát hiện chồng không còn tốt với mình như trước. Anh thường xuyên thiếu kiên nhẫn với mình, thậm chí hay chê bai cách ăn mặc của cô. Sự thay đổi đó khiến người vợ nghi ngờ chồng có nhân tình bên ngoài.

Và một lần, cô nhìn thấy tin nhắn mùi mẫn của một người phụ nữ gửi đến cho chồng, điều đó đã xác thực được việc chồng ngoại tình là thật. Không chấp nhận được việc này, Lý Mai quyết định ly hôn.

Nhưng lúc này, Đinh Lôi lại bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và anh không còn sống được bao lâu nữa. Nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng suốt bao năm qua, Lý Mai quyết định ở lại chăm sóc anh những ngày cuối đời.

Hai năm sau, Đinh Lôi qua đời. Trước khi nhắm mắt xua tay, anh chỉ để lại một tấm thẻ ngân hàng và không có gì khác. Nghĩ rằng toàn bộ tiền của chồng đều nằm trong này nên người vợ cầm thẻ đến ngân hàng rút tiền, nhưng khi nhìn thấy số dư cô đã vô cùng sửng sốt, không thể tin nổi vào mắt mình. Bởi lẽ, trong thẻ không còn một xu.

Khi kiểm tra các giao dịch, người vợ phát hiện chồng đã gửi tổng cộng 1 triệu tệ (khoảng 3,4 tỷ) cho một người phụ nữ. Sau đó, Lý Mai tìm đến anh trai chồng để dò hỏi thông tin thì biết rằng sau khi cô sinh con gái thứ 2, chồng cô đã bắt đầu có nhân tình bên ngoài, không lâu sau họ có với nhau một cậu con trai. Chuyện này nhà chồng đều biết, chỉ có mình Lý Mai không biết.

Khi ngã bệnh, Đinh Lôi biết mình không còn sống được bao lâu, sợ con trai sau này bị thiệt thòi nên anh đã âm thầm chuyển toàn bộ tài sản của mình qua cho con riêng. Biết sự tình, Lý Mai ngã quỵ xuống đất khóc lóc thảm thiết. Cô không thể ngờ người chồng đầu ấp tay gối lại lừa dối cô suốt bao năm, cạn tình cạn nghĩa đến mức không để lại cho hai con gái mình lấy một đồng.

Trước sự phản bội của chồng, vợ nên xem xét 3 điều này càng sớm càng tốt

- Bản chất của sự phản bội: Khi phát hiện chồng ngoại tình, người vợ đừng vội vàng quy kết mà hãy đánh giá bản chất của sự phản bội. Anh ta cố tình hay đó chỉ là một tai nạn, cuộc hôn nhân hiện tại có vấn đề gì không,... Nếu là do anh ta cố tình, là do bản tính thì bạn không nên dễ dàng tha thứ. Ngược lại, nếu đó chỉ là một sự cố, bạn có thể thử cho anh ta thêm một cơ hội.

- Hướng đi của hôn nhân: Bạn nên thử hỏi lòng mình liệu có thể tha thứ cho chồng được hay không. Khi đã có quyết định, hãy ngồi nói chuyện thẳng thắn với chồng, chia sẻ rõ ràng vấn đề, trao đổi sâu hơn về hướng đi của hôn nhân.

- Kế hoạch cuộc sống trong tương lai: Dù muốn cứu vãn cuộc hôn nhân hay không, bạn cũng phải lên kế hoạch cho bản thân. Những ngày sắp tới hãy học cách yêu bản thân thật tốt, chuẩn bị trước cho cuộc sống tự lập để không để mình bị mắc kẹt trong sự đau khổ.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tận tình chăm sóc chồng mắc bệnh nan y, khi anh qua đời vợ kiểm tra tài khoản ngân hàng thì chết lặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO