Tan nát vì COVID-19, Bayern phải đưa cầu thủ 16 tuổi vào sân

BÌNH AN (tổng hợp)| 08/01/2022 12:51

Lượt về Bundesliga bắt đầu với toàn bộ các sân đều không được đón khán giả. Thiếu vắng đến 13 cầu thủ vì dương tính COVID-19 và chấn thương, Bayern đưa cả cầu thủ 16 tuổi vào sân trong trận thua M’Gladbach 1-2 trên sân nhà.

Bóng ma covid đã lờ mờ trên trận đấu này khi Bundesliga trở lại sau mùa đông tạm nghỉ. Từ trước Giáng Sinh, Liên đoàn bóng đá Đức và Bundesliga đã đi đến thống nhất cùng các cơ quan Chính phủ và y tế sẽ đóng cửa toàn bộ các sân bóng ở các giải đấu thuộc hệ thống chuyên nghiệp. Giải vẫn diễn ra nhưng không có khán giả khi Đức đang chịu hậu quả nặng nề từ biến chủng Omicron.

allianz-arena_1ivzgwp80kh301glb6z8d2crj0.jpg
Trận Bayern Munich M'Gladbach trên sân Allianz Arena không bóng khán giả.

Một loạt các đội bóng đã lên tiếng phản ứng quyết định đóng cửa sân và vẫn muốn duy trì giải pháp mở cửa 25% sức chứa sân để đón khán giả, thực hiện quy định “3G” (khẩu trang - tiêm chủng – khỏi bệnh) của cơ quan y tế. Tuy nhiên, DFL nhất quyết nói không. Như thủ hiến bang Bayern lập luận: “thật vô lý khi các cửa hàng Giáng Sinh, công sở, nhà thờ, nhà trẻ phải đóng cửa thì sân bóng lại ầm ĩ tiếng cổ vũ”.

Đội bóng thiệt hại nhiều nhất vì COVID-19 sau quãng nghỉ giữa mùa chính là Bayern Munich. Ở trận đấu với M’Gladbach đêm qua, Bayern phải đưa 2 cầu thủ trẻ vào sân mới đủ 11 người để đá. Chỉ trong vài ngày, bão COVID-19 đã phá nát toàn bộ đội hình chất lượng của Bayern Munich.

60364365_401.jpg
Thomas Muller bất lực vì lực lượng hiện tại không đủ sức đối đầu M'Galdbach.

Tổng cộng, đội bóng của HLV Nagelsmann có đến 9 trường hợp dương tính COVID-19, toàn các trụ cột: Thủ môn Neuer, các hậu vệ Dayot Upamecano, Lucas Hernandez, Alphonso Davies, Kingsley Coman, Tolisso, Leroy Sane, Nianzou, Omar Richards. Chưa hết, Leon Goretzka và Stanisic chấn thương, Bouna Sarr (Senegal) và Choupo-Moting (Cameroon) trở về thi đấu cho ĐTQG tại AFCON.

Tính luôn 2 thủ môn dự bị, Bayern còn đủ…12 người. Thế nên HLV Nagelsmann phải vét toàn bộ quân còn lại để thi đấu. Trung vệ Niklas Sule đang chấn thương lưng cũng phải vào sân, Kimmich vừa khỏi COVID-19 lui về đá trung vệ. Thủ môn dự bị Sven Ulreich lần đầu được ra sân, hai gương mặt mòn mỏi trên ghế dự bị suốt thời gian qua là Sabitzer và Marc Roca cũng phải ra sân.

Như thế vẫn chưa đủ, ông thầy Nagelsmann phải điều tiền vệ Tillman từ đội trẻ lên mới đủ 11 người ra sân. Trên băng ghế dự bị, toàn bộ là cầu thủ trẻ, trong đó có 7 người từ đội U19 mới được đăng ký 24 giờ trước.

beyrn-vs-gladbach1.jpg
Trận đấu hiếm hoi Lewandowski ghi bàn mà Bayern vẫn thua.

Trước trận đấu này, GĐĐH của M’gladbach Max Eberl xác nhận hai đội đã đàm phán với nhau để đề xuất hoãn trận đấu vì Bayern Munich không còn đủ người để ra sân. Tuy nhiên DFL quyết định trận đấu vẫn diễn ra.

Mất Leroy Sane và Alphonso Davies, Bayern mất hẳn tốc độ ở các pha lên bóng. Cộng với sự mờ nhạt của Marc Roca và Sabitzer, đội chủ nhà đánh mất hoàn toàn tuyến giữa. Dù Lewandowski tiếp tục nổ súng với bàn mở tỉ số đẹp mắt nhưng đến phút 31, đội khách đã ấn định kết cục với hai bàn của Florian Neuhaus và Stefan Lainer.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Bayern Munich thua M’Gladbach, trước đó, họ để thua đậm đến 0-5 tại Cúp quốc gia hồi tháng 10.

bavaria-in-the-individual-review-paul-wanner-comes-as-a.jpeg
HLV Nagelsmann phải tung Lucas Copado (giữa) và Paul Wanner (phải), mới 16, 17 tuổi vào sân thi đấu.

Tuyệt vọng trong nỗ lực gỡ hòa, HLV Nagelsmann phải tung cả 2 cầu thủ trẻ vào sân. Không biết vui hay buồn khi tiền vệ Paul Wanner lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Bayern ra sân thi đấu ở Bungesliga. Phút thứ 75, tiền vệ mới 24 giờ trước còn tập ở đội trẻ, được vào sân thay Marc Roca.

Paul Wanner sinh ngày 23/12/2021, tức mới 16 tuổi 15 ngày, đang thuộc biên chế đội U17, nhưng thi đấu khá ấn tượng với tỉ lệ chuyền bóng thành công là 65%, thắng tranh chấp tay đôi 40%, di chuyển 2,4km và đạt tốc độ tối đa 28,9 km/giờ. Cùng với Paul Wanner, HLV Nagelsmann cũng tung luôn cả Lucas Copado, cháu trai của GĐTT Hasan Salihamidzic, mới 17 tuổi, vào sân.

Ở vòng tới, Bayern Munich sẽ phải làm khách trên sân Cologne. Với tình trạng “bệnh viện hóa” như hiện tại, khó khăn lớn đang chờ đón thầy trò Nagelsmann.

Theo Bundesliga, DW
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tan nát vì COVID-19, Bayern phải đưa cầu thủ 16 tuổi vào sân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO