Tân HLV Potter ra mắt thất vọng, Chelsea xếp cuối bảng

H. Long| 15/09/2022 07:36

HLV Graham Potter không thể có màn ra mắt thành công khi dẫn dắt Chelsea khi chỉ giành kết quả hòa 1-1 trước Salzburg. Với kết quả này, The Blues vẫn xếp cuối bảng E.

Chelsea vừa trải qua một tuần đầy biến động. Sau trận thua trước Dinamo Zagreb, CLB này đã sa thải HLV Thomas Tuchel. Sau đó, họ bổ nhiệm HLV Graham Potter từ Brighton. Trận đấu với Salzburg là màn ra mắt của tân HLV đội bóng.

Tân HLV Potter ra mắt thất vọng, Chelsea xếp cuối bảng - 1

HLV Graham Potter ra mắt Chelsea trong trận đấu với Salzburg (ảnh: Getty).

Mặc dù vậy, HLV Graham Potter vẫn chưa thể có màn ra mắt thành công. Sau 90 phút thi đấu, Chelsea đã bị Salzburg cầm chân với tỷ số 1-1. Với kết quả này, The Blues vẫn xếp cuối bảng E với 1 điểm.

Bước vào trận đấu này, Chelsea ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Aubameyang đá cắm. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Sterling, Havertz và Mount. Họ nhập cuộc đầy hứng khởi khi nhanh chóng đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ.

Tân HLV Potter ra mắt thất vọng, Chelsea xếp cuối bảng - 2

Chelsea thi đấu thất vọng và chỉ giành kết quả hòa trước đại diện của Áo (ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, Salzburg đã cho thấy sự lỳ lợm khi phong tỏa khá tốt ngòi nổi của Chelsea. Do mới vận hành đội hình dưới thời HLV Graham Potter nên lối chơi của The Blues chưa thực sự trơn tru. Mãi tới phút 40, họ mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Mặc dù vậy, cú dứt điểm của Mount lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ngay sau đó, Salzburg đã có câu trả lời. Benjamin Sesko tung ra cú cứa lòng hóc hiểm, khiến thủ thành Kepa phải bay người hết cỡ cứu thua cho Chelsea.

Tân HLV Potter ra mắt thất vọng, Chelsea xếp cuối bảng - 3
Tân HLV Potter ra mắt thất vọng, Chelsea xếp cuối bảng - 4

Sterling ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea ở đầu hiệp 2 (Ảnh: Reuters).

Ngay đầu hiệp 2, Chelsea đã có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Mount thực hiện cú tạt bóng tầm thấp cho Sterling. Tiền đạo này đã khống chế một nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm tung lưới Salzburg. 1-0 Chelsea vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua này, Salzburg dồn lên mạnh mẽ. Chelsea buộc phải tập trung cho khâu phòng ngự nhiều hơn. Cuối cùng, CLB của Áo cũng có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 75. Adamu bứt tốc loại bỏ Thiago Silva, trước khi căng ngang cho Okafor hạ gục thủ thành Kepa, san bằng tỷ số 1-1.

Tân HLV Potter ra mắt thất vọng, Chelsea xếp cuối bảng - 5
Tân HLV Potter ra mắt thất vọng, Chelsea xếp cuối bảng - 6

Okafor san bằng tỷ số cho Salzburg (ảnh: Getty).

Trong những phút còn lại, hai bên không ghi thêm được bàn thắng nào. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Ở trận đấu trước đó, AC Milan đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Dinamo Zagreb. Như vậy, sau hai vòng đấu, AC Milan đang dẫn đầu bảng với 4 điểm. Tiếp theo là Dinamo Zagreb (3 điểm), Salzburg (2 điểm) và Chelsea (1 điểm).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tân HLV Potter ra mắt thất vọng, Chelsea xếp cuối bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO