Tấn công tên lửa nhằm vào Syria khiến 10 người thiệt mạng, thủ phạm là ai?

Bảo Hà| 28/04/2022 08:02

Truyền thông nhà nước Syria ngày 27/4 đưa tin, vụ tấn công tên lửa do Israel tiến hành từ khu vực gần Cao nguyên Golan đã khiến 4 binh sĩ Syria và 5 tay súng nước ngoài thiệt mạng.

Tấn công tên lửa nhằm vào Syria khiến 10 người thiệt mạng, thủ phạm là ai? (Nguồn: Jani)
Các tên lửa được phóng đi từ khu vực gần Cao nguyên Golan. (Nguồn: Jani)

Tờ Haaretz dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Syria xác nhận, 4 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong vụ tấn công tên lửa của Israel nhằm vào địa điểm gần thủ đô Damascus.

Trong khi đó, số liệu của tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có sự khác biệt nhỏ, cụ thể là 5 binh sĩ Syria và 4 tay súng nước ngoài thiệt mạng trong vụ việc.

Theo SOHR, Israel đã tấn công một kho vũ khí và 4 địa điểm khác ở ngoại ô Damascus. Đây là vụ tấn công thứ 10 của Israel nhằm vào Syria kể từ đầu năm 2022 đến nay.

Trước đó, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, tên lửa được phóng đi từ thị trấn Tiberias ở khu vực Đông Bắc Israel và phần lớn trong số này bị hệ thống phòng không Syria bắn hạ.

Các phóng viên của hãng tin AFP tại thủ đô Syria cho hay họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn.

Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích vào lãnh thổ nước này, trong đó nhằm vào các vị trí của chính phủ cũng như các lực lượng mà Iran hậu thuẫn và các tay súng Hezbollah.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tấn công tên lửa nhằm vào Syria khiến 10 người thiệt mạng, thủ phạm là ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO