Tấn công mạng: Nga phàn nàn bị Mỹ ngó lơ, khẳng định sẵn sàng thảo luận mà không có 'vùng cấm'

Việt Hà| 03/08/2021 10:14

Baoquocte.vn. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, các cơ quan chức năng của Nga đã gửi 35 yêu cầu liên quan đến những cuộc tấn công mạng từ lãnh thổ Mỹ, song những yêu cầu này vẫn chưa được hồi đáp.

Tấn công mạng: Nga phàn nàn bị Mỹ 'ngó lơ', khẳng định sẵn sàng thảo luận mà không có 'vùng cấm'. (Nguồn: Spindox)
Trong 6 tháng đầu năm, Nga gửi 35 yêu cầu liên quan những cuộc tấn công mạng từ lãnh thổ Mỹ mà chưa nhận hồi đáp trong khi đã phản hồi đầy đủ các yêu cầu từ Washington. (Nguồn: Spindox)

Trong bài trả lời phỏng vấn được tạp chí National Interest đăng tải ngày 2/8, Đại sứ Antonov nói rõ: “Yêu cầu từ các cơ quan có thẩm quyền của Nga liên quan những cuộc tấn công mạng vẫn chưa được Mỹ hồi đáp".

Theo đó, Nga đã gửi 45 yêu cầu trong năm 2020 và 35 yêu cầu trong 6 tháng đầu năm 2021 mà chưa có hồi đáp trong khi Moscow đã phản hồi đầy đủ 10 yêu cầu từ Mỹ năm 2020 và 2 yêu cầu trong nửa đầu 2021.

Đại sứ Antonov nhấn mạnh: “Thực tế này cho thấy chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm… Nga sẵn sàng thảo luận với Mỹ về bất kỳ vấn đề kiểm soát vũ khí nào, mà không có chủ đề cấm kỵ”.

Trên trang Facebook của Đại sứ quán Nga, ông Antonov cùng ngày khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng xem xét những mối quan tâm của Mỹ đối với các hệ thống chiến lược mới nhất của Nga”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tấn công mạng: Nga phàn nàn bị Mỹ ngó lơ, khẳng định sẵn sàng thảo luận mà không có 'vùng cấm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO