Tân binh của tuyển nữ Việt Nam thần tượng Huỳnh Như, muốn có suất đi Pháp

MINH TRIẾT| 01/06/2022 17:42

Tiền đạo trẻ Châu Thị Vang ngưỡng mộ cho đàn chị Huỳnh Như và muốn được cùng đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Pháp, xa hơn là có suất dự AFF Cup nữ 2022.

Tân binh của tuyển nữ Việt Nam thần tượng Huỳnh Như, muốn có suất đi Pháp
Tiền đạo trẻ Châu Thị Vang. Ảnh: M.D

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2022, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã gọi lên đội tuyển nữ Việt Nam nhiều nhân tố mới. Trong đó, ông Chung đã nhắc đến Châu Thị Vang - một tiền đạo trẻ có thể hình và sức mạnh rất tốt. Thực tế, cầu thủ của 2002 đã từng có cơ hội được lên tuyển hồi đầu năm ngoái nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

"Lần lên tuyển vào năm ngoái tôi còn nhiều bỡ ngỡ, lần này thì tôi đã trưởng thành hơn. Các chị lớn trong đội như chị Huỳnh Như đã chia sẻ cho tôi những kỹ thuật, kinh nghiệm trong tập luyện, thi đấu để có thể hòa nhập tốt hơn với đội", Châu Thị Vang chia sẻ sau buổi tập ngày 1.6.

Thi đấu ở vị trí tiền đạo, Châu Thị Vang không ngần ngại thể hiện sự hâm mộ với đàn chị Huỳnh Như. "Chị ấy là mẫu tiền đạo lý tưởng để tôi học hỏi, tiếp tục phấn đấu trong tương lai". Dù vậy, trước mắt Châu Thị Vang vẫn phải cố gắng để theo kịp cường độ tập luyện cùng toàn đội.

"Trong ngày đầu lên tuyển, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã nói với toàn đội đợt tập luyện này chắc chắn sẽ vất vả hơn đợt trước. Nhưng do đã duy trì việc tập luyện ở câu lạc bộ nên khi lên tuyển tôi theo kịp được các chị. Bài tập ngày hôm nay không quá sức với tôi", Vang nói thêm.

Châu Thị Vang nỗ lực tìm kiếm cơ hội. Ảnh: MĐ
Châu Thị Vang nỗ lực tìm kiếm cơ hội. Ảnh: MĐ

Tiền đạo trẻ thuộc biên chế Than Khoáng sản Việt Nam tự tin về sức mạnh và khả năng tì đè, chạy chỗ của bản thân sẽ là điểm mạnh để cô cạnh tranh vị trí trong đội hình của đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, cô vẫn phải cải thiện và học hỏi các đàn chị về kinh nghiệm thi đấu để hy vọng có suất đi Pháp đá giao hữu, hay xa hơn là được điền tên tham dự AFF Cup nữ 2022.

"Mục tiêu của tôi trước mắt là tập luyện tốt để được sang Pháp tập huấn cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Nếu được, tôi mong được thầy Chung trao cơ hội ra sân để đối đầu với tuyển nữ Pháp. Mục tiêu sau đó là có tên trong danh sách dự AFF Cup nữ 2022 tại Philippines", Châu Thị Vang tiết lộ.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 30.5 đến 26.6. Sau đó, giai đoạn 2 đội sẽ di chuyển sang Pháp tập huấn từ ngày 27.6 đến 2.7. Thậm chí, đội có trận giao hữu với tuyển nữ Pháp (dự kiến diễn ra ngày 1.7) theo lời mời từ Liên đoàn bóng đá xứ lục lăng. Sau cùng, đội đáp chuyến bay sang Philippines để tham dự AFF Cup nữ 2022 từ ngày 2.7 đến 14.7.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tân binh của tuyển nữ Việt Nam thần tượng Huỳnh Như, muốn có suất đi Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO