Tâm sự ở cữ của 'Nữ hoàng phòng gym': Cũng xộc xệch như ai, tiết lộ 'chuyện ấy' không còn như xưa

26/10/2020 14:46

Linn Nguyễn luôn xuất hiện với một diện mạo xinh đẹp, chỉn chu, rực rỡ kể cả trong thời gian bầu bí, ấy thế nhưng cô thừa nhận sau khi sinh xong, bản thân cũng xộc xệch, xuề xòa, đầu bù tóc rối như bao bà mẹ bỉm sữa khác.

Cuối tháng 9 vừa qua, "Nữ hoàng phòng gym" Linn Nguyễn đã hạ sinh con trai đầu lòng tại một bệnh viện quốc tế ở TP.HCM. Ngay lập tức cô đã thông báo tin vui tới mọi người và thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc đáng yêu của gia đình nhỏ lên mạng xã hội.

Vốn là một người cực kỳ năng động, vui tươi, yêu công việc, thường xuyên xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, nóng bỏng, cuộc sống của Linn Nguyễn sẽ ra sao trong vai trò làm mẹ? Tất cả sẽ được giải đáp qua cuộc trò chuyện thú vị, gần gũi của bà mẹ trẻ với chúng tôi.

"NỮ HOÀNG PHÒNG GYM" KHI Ở CỮ CŨNG XỘC XỆCH, ĐẦU BÙ TÓC RỐI

Xin chào, chúc mừng Linn Nguyễn gia nhập hội bỉm sữa. Chúng ta sẽ bắt đầu nói về hành trình vượt cạn của bạn nhé, mọi thứ diễn ra như thế nào nhỉ?

Linn sinh con khi bé được hơn 39 tuần. Lần đầu làm mẹ nên có nhiều điều lo lắng, vì vậy mình đã chọn một bệnh viện ngay kế bên nhà để tiện cho việc di chuyển. Hôm đó Linn đột nhiên bị đau bụng theo cơn, biết là dấu hiệu chuyển dạ nên mình gọi chồng dậy, nhắn tin cho bác sĩ và đi tắm, gội đầu sạch sẽ, xách đồ vào viện.

Khi đến bệnh viện, Linn được chuyển thẳng vào khoa cấp cứu để thăm khám, bác sĩ thông báo tử cung đã mở được 1 phân. Mình vào phòng nghỉ, vừa nằm làm việc vừa chờ, 4 tiếng sau thì các cơn gò tăng lên. Mình không ăn gì trong suốt thời gian chuyển dạ vì tận lúc đẻ mà vẫn bị nghén, ăn vào là nôn ra hết. Cứ thế nhịn đói, chịu đau 12 tiếng mà tử cung cũng chỉ mở 3 phân. Cơ thể có dấu hiệu kiệt sức nên phải tiêm gây tê ngoài màng cứng.

Tâm sự ở cữ của

Linn Nguyễn hạnh phúc, xúc động trong khoảnh khắc đón con trai chào đời.

Tâm sự ở cữ của

Sau sinh một ngày, Linn Nguyễn đã rất khỏe mạnh, xuống giường chụp một bức ảnh lưu lại ngoại hình sau khi em bé đã ra khỏi bụng mẹ.

Gây tê xong mình chờ thêm 5 tiếng nữa, tới khi tử cung mở được 6-7 phân thì bác sĩ đến. Chồng mình thấy vợ nằm chờ lâu quá nên đã chạy về lấy cho vợ chiếc gối, mẹ chồng vào phòng sinh với mình thay anh ấy một lúc. Ai dè trong lúc cơn gò dồn dập, bác sĩ bấm ối và mình nhanh chóng sinh em bé sau 5 cơn rặn. Thế là kế hoạch đi đẻ có chồng ở bên tan tành hết cả. May mà có mẹ chồng, bà cho mình uống nước và nắm tay cổ vũ con dâu lúc vượt cạn. 

Khi cậu nhóc vừa ra đời thì cô y tá đặt bé lên người Linn để da kề da. Chưa được 1 phút thì bất ngờ em bé chống chân bật thân dưới dậy, tè và ị lênh láng lên người mẹ, tất cả mọi người trong phòng phải cười ầm lên vì em bé tặng mẹ món quà quá hào phóng. (Cười).

Sau khi sinh xong, Linn cảm nhận việc đi đẻ có khủng khiếp như mọi người vẫn nói không?

Linn thật sự cảm thấy may mắn vì dù đau nhưng quá trình sinh nở của mình chỉ diễn ra trong mười mấy tiếng thôi. Linn nhớ lúc đó cứ nhìn chăm chăm vào đồng hồ và đếm từng giây cho cơn gò trôi qua, một quá trình đủ để mình thấm thía nỗi đau. Cùng với việc không ăn uống gì được nên cơ thể kiệt sức, bủn rủn rất đáng sợ.

Nhưng đó chỉ là những ký ức còn sót lại của Linn mà thôi, bởi khoảnh khắc gặp được con mọi thứ như vỡ oà, quên hết mọi đau đớn.

Tâm sự ở cữ của
Tâm sự ở cữ của

Linn Nguyễn thừa nhận khi ở cữ cô cũng có những khoảnh khắc xộc xệch, xuề xòa như ai.

Cuộc sống làm mẹ bỉm sữa của Linn ra sao, có gặp nhiều khó khăn không?

Cuộc sống bỉm sữa của Linn cũng nhẹ nhàng, một phần vì trong bao năm qua khi làm việc mình đã luôn rèn luyện cho bản thân có được thể chất khỏe mạnh, nhờ vậy nên sau sinh mình có sức khỏe tốt để lo cho con. Một phần vì Linn còn có sự hỗ trợ của ông xã và người giúp việc.

Bên cạnh đó, vì tính chất công việc nên Linn cũng tiếp xúc với nhiều mẹ bỉm sữa, được nghe tâm tư của họ về sự thay đổi vóc dáng lẫn cuộc sống sau sinh nên đã có chuẩn bị tinh thần tốt, có lẽ nhờ đó mà mọi thứ vẫn ổn, không thay đổi nhiều.

Trộm vía em bé nhà Linn cũng rất ngoan, mình cảm nhận bé có nếp sinh hoạt giống với mẹ từ lúc mang thai. Việc uống sữa, chơi và đi ngủ của bé đều theo nếp, đặc biệt là bé ngủ xuyên đêm ngay từ khi ở bệnh viện về nhà.

Ông xã giúp đỡ Linn nhiều trong việc chăm sóc em bé chứ?

Ông xã của Linn vốn vụng về nhưng anh luôn cố gắng chăm vợ con trong khả năng của mình. Chẳng hạn như nấu vài món đơn giản (vì anh ăn chay), bóp chân, đắp chăn cho vợ, kiểm tra xem con ngủ thế nào. Không chỉ việc nhà, việc chăm con, anh còn giúp mình giải quyết công việc của hai vợ chồng, nhờ vậy mà Linn rất an tâm ở nhà với con và làm việc từ xa.

Tâm sự ở cữ của

Ông xã giúp đỡ Linn Nguyễn rất nhiều trong việc chăm sóc em bé, lo toan công việc chung của hai vợ chồng.

Tâm sự ở cữ của

Anh cẩn thận sắp xếp đồ đạc trong cũi cho con.

Linn có ở cữ theo kiểu truyền thống không? Vốn là một người phụ nữ đẹp ngay cả khi bầu bí, không biết sau sinh Linn có bị xộc xệch, xuề xòa, xuống sắc… như nhiều chị em khác?

Mình cũng xộc xệch và đầu bù tóc rối đó. Vì khi có thêm 1 thành viên mới, nếp sống mới cũng cần có thời gian thích ứng.

Mình ở cữ theo kiểu "Đông Tây kết hợp". Có những cách của người xưa rất hay và đáng học hỏi nhưng cũng có những thứ cần cải tiến để phù hợp với lối sinh hoạt hiện tại. Chẳng hạn như mình vẫn chăm chỉ bôi rượu gừng làm ấm cơ thể, xông hơ và uống vài bài thuốc Đông y...
Mình vẫn ăn bình thường, đủ chất và cố gắng uống nhiều nước. Một tháng đầu sau khi sinh chính là lúc người mẹ cần được hồi phục năng lượng, sức khoẻ, nên việc kiêng khem quá nhiều sẽ gây stress và thiếu hụt dinh dưỡng.

Ngoài ra mẹ còn cần giữ tinh thần thoải mái nữa, mẹ vui vẻ sẽ sản sinh ra "hormone hạnh phúc", truyền vào nguồn sữa mẹ và đến với em bé.

CÓ KHOẢNG CÁCH TRONG CHUYỆN RIÊNG TƯ, NHƯNG CẢ HAI BIẾT MÌNH CẦN CHO ĐI ĐIỀU GÌ ĐỂ CÂN BẰNG MỌI THỨ

Thời điểm phụ nữ ở cữ cũng là lúc tình cảm của nhiều cặp vợ chồng bị ảnh hưởng do bận rộn con cái, cả hai không có thời gian cho nhau và còn phải kiêng chuyện vợ chồng? Linn có lo lắng hay gặp áp lực về vấn đề này không?

Đây là một điều không tránh khỏi khi mà trong thời điểm này người mẹ sẽ muốn ở bên cạnh con nhiều hơn. Chưa kể cuộc sống bị đảo lộn, lúc nào cũng quay cuồng với bỉm, sữa. Thật tình mà nói, lúc này dù thế nào thì hai vợ chồng cũng sẽ có một khoảng cách nho nhỏ vì cuộc sống đã không còn chỉ có hai người, nhất trong trong chuyện riêng tư.

Tâm sự ở cữ của

Linn Nguyễn cho biết, sau sinh vợ chồng ít nhiều có khoảng cách, nhất là trong chuyện riêng tư.

Tâm sự ở cữ của

Tuy nhiên trước khi sinh con, vợ chồng Linn Nguyễn đã ngồi lại nói chuyện với nhau về những cảm xúc có thể trải qua khi cả hai lên chức bố mẹ. Cả hai hiểu rằng cần phải cho đi điều gì để gia đình nhỏ cân bằng được mọi thứ.

Vậy Linn đã xử lý những vấn đề này ra sao?

Trong vấn đề này, mình không gặp áp lực với chồng mà lại gặp áp lực từ những người khác. Có một câu chuyện là sau khi sinh xong, Linn có chia sẻ về chuyện ngủ nghỉ của mình và nhận được những tin nhắn tiêu cực kiểu: "Mê chồng ham chơi thì đừng sinh con làm gì". Những câu nói này cũng khiến mình có chút nghĩ ngợi.

Với mình, song song với tình mẫu tử còn có tình yêu của vợ chồng nữa. Cũng phải có bố thì mới có con, và lúc này anh ấy cũng cô đơn lắm vì mọi sự chú ý của vợ đã dồn hết cho con rồi.

Tuy nhiên trước đó vợ chồng Linn đã bàn về kế hoạch sau sinh, cũng như những cảm xúc cả hai có thể trải qua khi làm bố làm mẹ. Nhờ đó mà cả hai đều hiểu vai trò của từng người trong giai đoạn này, cần cho đi điều gì để gia đình nhỏ có thể được cân bằng về mọi thứ.

Sau sinh, mẹ chính là người mong manh nhất. Một trong những điều vô cùng đáng sợ là những lời nói vô thưởng vô phạt, dù vô tình hay cố ý đều có thể khiến người mẹ có những suy nghĩ tiêu cực, có thể dẫn đến trầm cảm sau sinh.

Vì vậy hãy để một người mẹ được thể hiện bản năng làm mẹ của mình, cho phép cô ấy lắng nghe chính bản thân mình để làm những điều phù hợp nhất cho bản thân cũng như em bé.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Linn!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm sự ở cữ của 'Nữ hoàng phòng gym': Cũng xộc xệch như ai, tiết lộ 'chuyện ấy' không còn như xưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO