Tâm sự của một sasaeng fan về những ngày điên cuồng săn đuổi thần tượng và quá trình 'cải tà quy chính'

HL (Tổng hợp),| 04/07/2021 19:34

Cô gái này đã hoàn toàn mất đi lý trí và trở thành sasaeng-fan một cách mù quáng vì mong muốn được yêu đương với idol.

Korea Scouter TV từng có cuộc phỏng vấn dài với một cô gái (A) là sasaeng-fan trong quá khứ để tìm hiểu về cuộc sống u tối của bộ phận fan này. 

Cụ thể, trước khi trở thành một sasaeng-fan, A từng là một học sinh có điểm số tuyệt vời ở trường nội trú. Cô hoàn toàn hài lòng với cuộc sống của mình. A chỉ thường nghe các ca khúc nước ngoài có thứ hạng cao trên các BXH âm nhạc. Khi đó, A rất "kỳ thị" những fan cuồng mà báo chí hay nhắc đến: "Tôi nghĩ những kẻ đó đang làm gì vậy? Họ không có gì tốt hơn để làm sao? Thật thảm hại".


Song, con đường đẩy A trở thành một sasaeng-fan nhanh đến nỗi chính cô còn không nhận ra:

"Khi ấy, tôi thích xem YouTube mỗi lúc buồn chán. Rất nhiều video dance của các sao KPOP đang trở nên rất phổ biến. Một cách vô tư, tôi bắt đầu xem một video luyện nhảy của (tên nhóm nhạc). Có rất nhiều người xuất hiện trong video nhưng một anh chàng thực sự nổi bật hơn cả. Động tác nhảy rất uyển chuyển và anh ấy cũng siêu đẹp trai nữa. Họ có bảng tên dán trên người nên tôi đã nhìn vào nó để biết tên thành viên ấy".

Sau khi biết danh tính của idol, A đã tìm kiếm thông tin nghệ sĩ này trên Naver và Google vì muốn tìm hiểu thêm về anh chàng. Lúc đầu, A chỉ hài lòng với việc nghe nhạc của nhóm bất cứ khi nào rảnh rỗi. Nhưng cuối cùng, cô gái đã bị ám ảnh vì dành nhiều thời gian tìm kiếm memes của chàng idol và thường xuyên bàn tán về người này mỗi khi đi chơi cùng bạn bè. Nỗi ám ảnh của A bắt đầu ảnh hưởng xấu đến điểm số của cô.

Khi trở về Hàn Quốc, A bắt đầu đi chơi với những người bạn cũ, đồng thời cũng là fan của nhóm nhạc trên. Họ tiết lộ rằng, ngoài việc tham dự concert, họ còn tìm đến các nhà hàng và quán cà phê mà boygroup từng ghé qua. Nữ sinh này quyết định hoàn thành xong việc học ở Mỹ để trở về Hàn Quốc, bắt đầu hành trình theo đuổi thần tượng. A thậm chí còn nói dối gia đình:

"Tôi biết rằng sasaeng-fan chẳng có gì tốt đẹp nên tôi thấy xấu hổ nếu trở thành sasaeng. Thay vào đó, tôi đã nói với gia đình và bạn bè rằng việc sống ở nước ngoài quá khó khăn với mình".

Korea Scouter TV đã đặt câu hỏi về số tiền để A có thể duy trì hoạt động sasaeng của mình. Fan này cho biết cô không bao giờ lo lắng về tiền vì được cha mẹ vẫn gửi tiền đều đặn. Nhờ khả năng nói tiếng Anh, A còn nhận công việc dịch thuật để kiếm thêm tiền trang trải.

Về lịch trình của sasaeng-fan, cô chia sẻ rằng không phải tất cả các sasaeng đều có cùng một lịch trình giống nhau:

"Có những quán cà phê hoặc những nơi mà mọi người có thể ngồi và chờ đợi gần các công ty giải trí nổi tiếng. Nếu tới đó, tôi có thể thấy những người khác giống như tôi (có cùng mục đích). Những người có máy ảnh xịn thường là phóng viên hoặc sasaeng-fan, phải không?".

A tiết lộ nhiều sasaeng-fan sẽ đợi trong quán cà phê và nếu nắm được thông tin thần tượng, họ sẽ đến địa điểm và chờ đợi:

"Một số người sẽ chờ cho đến khi người nổi tiếng hoàn thành lịch trình và theo chân họ về tận cửa nhà riêng."

A đã hoạt động sasaeng trong khoảng một năm rưỡi và quyết định dừng lại khi anh chàng idol mà cô mê muội xác nhận hẹn hò với một thành viên nhóm nữ khác:

"Tôi tin rằng mình có thể trở nên thân thiết với người nổi tiếng đó bằng cách trở thành một sasaeng. Tôi từng nghĩ anh ấy có thể trở thành bạn trai của mình. 

Theo tôi thì việc dành thời gian để trở thành sasaeng-fan thực sự làm tổn thương trái tim mình. Cho dù bạn chi bao nhiêu tiền cho người đó thì cũng chẳng có gì thay đổi hết. Sau khi khoảng thời gian ấy kết thúc, bạn sẽ cảm thấy vô cùng trống rỗng vì bạn chẳng có gì trong tay.

Thay vào đó, nếu bạn quan tâm đến bản thân mình và những người thực sự yêu bạn, tôi tin rằng bạn có thể trở thành một người tốt hơn, có nhiều trải nghiệm thú vị hơn hoặc gặp gỡ những người sẵn sàng yêu bạn.

Có một câu nói rằng 'Bạn chỉ sống một lần nên hãy làm mọi thứ có thể trước khi chết', nhưng trở thành một sasaeng-fan chắc chắn không phải là một điều nên làm. Đừng như vậy. Nếu có một người nổi tiếng mà bạn thực sự thích, hãy nghe nhạc của họ thật nhiều. Tôi nghĩ rằng như vậy là đủ rồi".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm sự của một sasaeng fan về những ngày điên cuồng săn đuổi thần tượng và quá trình 'cải tà quy chính'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO