Vừa đăng ký kết hôn xong, chồng hỉ hả khoe căn hộ anh vừa mua và giục tôi sớm dọn về, song tôi lại căm tức viết ngay đơn ly hôn

31/10/2020 09:30

Hoàng bỗng hỉ hả khoe anh đã mua sẵn một căn hộ để làm tổ ấm của chúng tôi sau đám cưới. Anh còn rủ tôi đi xem nhà luôn, bảo tôi sớm dọn về, không cần phải chờ qua đám cưới làm gì.

Tôi và Hoàng đã có thới gian yêu nhau gần một năm trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. Chúng tôi vừa đi đăng ký kết hôn cách đây 3 hôm nhưng ngay trong ngày hôm đó tôi đồng thời cũng viết luôn đơn ly hôn đưa cho chồng ký. Câu chuyện hiện tại vẫn chưa ngã ngũ, chồng tôi khăng khăng cho rằng tôi sai. Tôi xin kể ra đây, nhờ mọi người nhận xét giúp.

Sáng đó, tôi và Hoàng đi đăng ký kết hôn, sau khi thủ tục hoàn tất, trong lòng tôi lâng lâng một cảm giác rất khó tả, vui mừng, hào hứng và cũng có chút lo lắng, bồn chồn.

Hoàng bỗng hỉ hả khoe anh đã mua sẵn một căn hộ để làm tổ ấm của chúng tôi sau đám cưới. Anh còn rủ tôi đi xem nhà luôn, bảo tôi sớm dọn về, không cần phải chờ qua đám cưới làm gì. Tôi sững sờ trước tin mừng chồng vừa thông báo. Tôi thật sự không thể ngờ Hoàng có thể tự mua được căn hộ riêng. Tôi hỏi thì Hoàng bảo anh muốn tạo bất ngờ cho tôi.

Vừa đăng ký kết hôn xong bước ra khỏi cục dân chính, chồng hỉ hả khoe căn hộ anh vừa tậu và giục tôi sớm dọn về, song tôi lại căm tức viết ngay đơn ly hôn - Ảnh 1.

Chúng tôi cãi nhau nảy lửa, không ai chịu nhường ai. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng càng hỏi thăm kỹ càng thì tôi càng tức giận không thể tin nổi. Căn hộ Hoàng mua trị giá 1,5 tỷ nhưng mới trả trước được 30% giá trị căn nhà, còn lại chúng tôi sẽ phải trả dần trong nhiều năm sau này. Điều đó cũng chẳng khiến tôi căm tức bằng việc, khi tôi hỏi Hoàng nợ nần sau này ai sẽ trả thì anh thản nhiên đáp rằng cả hai vợ chồng cùng trả.

Căn nhà hiện tại đứng tên một mình Hoàng, là tài sản Hoàng mua trước khi chúng tôi đăng ký kết hôn. Sau này về chung sống, hai vợ chồng cùng phải nai lưng ra làm trả nợ nhưng nếu chẳng may ly hôn thì căn nhà vẫn thuộc về một mình Hoàng.

Tôi tức tối hỏi Hoàng có phải anh cố tình làm vậy không? Nếu không tại sao phải giấu giếm tôi mua nhà trước đám cưới? Cả hai vợ chồng cùng trả nợ thì phải cả hai cùng đứng tên chứ? Tôi không chấp nhận cùng Hoàng trả nợ, nếu muốn thì tự anh trả một mình hoặc phải thêm tên tôi vào giấy tờ nhà.

Hoàng trách tôi ích kỷ, tính toán, anh bảo đứng tên ai thì sau này cũng là cho con của chúng tôi cả. Tôi vẫn không nghe, nếu ly hôn và anh cưới vợ mới thì anh còn ngó ngàng đến con tôi chắc?

Chúng tôi cãi nhau nảy lửa, không ai chịu nhường ai. Cuối cùng vì quá uất ức, tôi về nhà viết luôn đơn ly hôn đưa cho Hoàng ký. Anh không chịu ký tên nhưng cũng chẳng nhượng bộ tôi chuyện căn nhà. Tôi có sai không mọi người? Hay Hoàng thực ra đang có tính toán, âm mưu phòng xa với tôi?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa đăng ký kết hôn xong, chồng hỉ hả khoe căn hộ anh vừa mua và giục tôi sớm dọn về, song tôi lại căm tức viết ngay đơn ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO