Về nhà đột ngột lúc trưa, tôi sững người khi nghe tiếng vợ hét toáng lên rồi tiếng đồ đạc loảng xoảng rơi vỡ

24/11/2020 12:00

Mới dựng xe ngoài cổng, tôi đã lặng người khi nghe tiếng la hét vang lên đầy dữ dội.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Chào chị Hướng Dương,

Gia đình tôi đang rất căng thẳng. Trước đây mẹ và vợ tôi cũng sống hòa thuận với nhau. Nhưng từ khi vợ tôi sinh con, hai người bắt đầu mâu thuẫn trầm trọng. Mẹ tôi tính khó chịu, hay càm ràm khi không vừa ý chuyện gì. Vợ tôi cũng không còn nhẫn nhịn nữa mà lại bùng nổ, gắt gỏng lại với mẹ chồng. Tôi đứng giữa, nhiều khi đau đầu vì không biết phải làm như thế nào.

Mới đây, khi đột ngột về nhà lúc trưa, tôi lại sững người khi nghe tiếng la hét vang lên trong nhà. Tiếng vợ tôi. Cô ấy la hét mắng mẹ tôi đã già còn lắm chuyện, để yên cho cô ấy chăm con. Sau đó là tiếng bát đũa rơi loảng xoảng. Vội vã chạy vào, tôi chết lặng khi thấy cảnh cơm nước rơi đầy dưới nền nhà. Mẹ tôi đứng bế cháu bên cạnh, mặt đỏ vì giận dữ. Vợ tôi lại thở hổn hển vì bực tức.

Về nhà đột ngột lúc trưa, tôi sững người khi nghe tiếng hét trong nhà rồi tiếng đồ đạc loảng xoảng rơi vỡ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Mẹ tôi nói rằng bà mới nói vợ tôi sữa nóng, con không tăng cân nổi thì cô ấy đã làm như thế. Nhưng vợ tôi lại vừa khóc vừa nói mẹ chồng chê bai cô ấy quá nhiều, cô ấy không thể nhẫn nhịn nổi nữa. Dù gì thì vợ tôi cũng sai rành rành ra nên tôi giận quá, mắng cô ấy một trận. Giờ cả hai chẳng ai nói với ai câu nào. Tôi rất chán nản và mệt mỏi. Tôi có nên để mẹ về quê một thời gian không? Và phải làm sao để vợ tôi nhận ra lỗi sai rồi xin lỗi mẹ chồng đây? (phuongnguyen...@gmail.com)

Về nhà đột ngột lúc trưa, tôi sững người khi nghe tiếng hét trong nhà rồi tiếng đồ đạc loảng xoảng rơi vỡ - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Trong chuyện này, tất cả mọi người đều có lỗi sai chứ không hẳn chỉ là vợ bạn. Mẹ bạn sai vì đã can thiệp quá sâu vào việc chăm con của con dâu. Bà còn dùng những câu nói gây tổn thương cho một người mẹ mới sinh con... Đây chẳng khác nào đang chê bai thẳng thừng khả năng làm mẹ của con dâu dù vợ bạn đã cố gắng để hoàn thành tốt điều này.

Vợ bạn cũng sai khi đã phản ứng quá mạnh mẽ, hất đổ mâm cơm và dùng lời lẽ khó chấp nhận để nói với mẹ chồng. Nhưng hành động của cô ấy là do "bùng nổ cảm xúc" vì đã kìm nén quá lâu. Phụ nữ mới sinh thường nhạy cảm, dễ nóng giận, mất kiểm soát bản thân. Lần đầu làm mẹ nên cô ấy lóng ngóng, vụng về cũng là điều dễ hiểu. Vì thế, chồng và gia đình phải ở bên cạnh, chăm sóc, động viên chứ không phải chê bai và gắt gỏng.

Bạn cũng sai khi không tìm hiểu mọi chuyện đã mắng mỏ vợ mình. Bạn là chỗ dựa vững chắc nhất cho vợ lúc này chứ không phải quay lưng về phía cô ấy, chỉ trích cô ấy.

Bây giờ, bạn hãy để mẹ về quê. Đây là cách tốt nhất để mẹ và vợ bạn có không gian riêng để nhận ra tầm quan trọng của nhau và suy nghĩ lại mọi chuyện. Hơn nữa, đây cũng là khoảng thời gian mẹ bạn nghỉ ngơi, vợ chồng bạn sẽ tự lập, tự lo mọi thứ.

Bạn hãy giúp đỡ, chia sẻ công việc lẫn tinh thần với vợ. Đừng bao giờ khiến cô ấy bị tổn thương, suy sụp và trầm cảm vì sẽ dẫn đến những hệ lụy đau lòng khác. Nhưng hãy nói với vợ lựa chọn cơ hội để xin lỗi mẹ chồng khi cô ấy đã nhận thức được lỗi lầm của chính mình. Đừng ép buộc vì điều đó chỉ khiến vợ bạn khó chịu, bực bội hơn. Đồng thời, bạn cũng nên dùng lời lẽ khéo léo để xin lỗi mẹ, mong mẹ bỏ qua cho những hành động và lời nói quá khích của vợ mình. Hãy là cầu nối để nối kết mối quan hệ giữa mẹ và vợ bạn.

Mong bạn giải quyết ổn thỏa mọi việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Về nhà đột ngột lúc trưa, tôi sững người khi nghe tiếng vợ hét toáng lên rồi tiếng đồ đạc loảng xoảng rơi vỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO