Những kỹ năng mà người chuyên nghiệp cần có

Minh An| 05/01/2021 09:11

Việt BáoCó những kỹ năng mà nhất định bạn phải có để sau này bạn có làm nghề gì đi nữa thì cũng sẽ giúp cho bạn rất nhiều.

1, Tạo mạng lưới xã hội

Mạng lưới xã hội đóng vai trò rất quan trọng cho sự thành công của bạn trong rất nhiều lĩnh vực, ở bất kỳ giai đoạn nào trong sự nghiệp. Một cách để giúp việc tạo mối quan hệ trở nên thuyết phục hơn việc trao danh thiếp đó chính là nghĩ cách để giúp đỡ người khác, nghĩ cách “cho” thay vì chỉ muốn “nhận” được kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm từ những người khác.

Hãy bắt đầu bằng cách hỏi bạn có thể giúp đỡ gì cho họ, thay vì hỏi họ có thể giúp gì cho bạn.

Và nếu bạn sợ rằng mình sẽ dậm chân tại chỗ về chuyện thời tiết khi gặp người mới quen, hãy học cách nói chuyện vui vẻ bằng cách chia sẻ những chuyện vặt trong cuộc sống và mối quan tâm của bạn đến họ.

2. Viết sơ yếu lý lịch, đơn xin việc

Nhiều người trong chúng ta đã viết và gửi sơ yếu lý lịch từ thời trung học, nhưng điều này không đảm bảo rằng chúng ta đang làm mọi thứ một cách đúng đắn. Vì khi một nhà tuyển dụng dành vài giây lướt qua từng hồ sơ dự tuyển họ nhận được, mọi chi tiết đều trở nên đáng giá.

3. Phỏng vấn

Khi bước vào một phòng họp, bạn cần biết rằng bạn sẽ được đánh giá dựa trên tất cả mọi thứ từ trang phục đến cái bắt tay của mình.

Với kiến thức, sự chuẩn bị và thực hành đầy đủ, cuộc phỏng vấn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Trên thực tế, có một số kỹ năng tâm lý có thể giúp bạn gây ấn tượng với người đối diện.

4. Đúng giờ

Sẽ không chuyên nghiệp chút nào nếu bạn luôn xông vào giữa cuộc họp và bắt đầu công việc trễ hơn so với người khác. Hãy học cách đến đúng giờ, hay tốt hơn hết là đến sớm hơn.

Nếu thời gian bắt đầu làm việc sớm không thuận tiện cho bạn, bạn có thể nói chuyện với quản lý để tạo ra một lịch trình linh hoạt hơn, và hãy chắc rằng bạn sẽ đi đúng giờ định ra.

5. Quản lý thời gian

Không chỉ số lượng giờ làm việc xác định năng suất của bạn, mà còn là cách bạn sử dụng thời gian thế nào. Nếu bạn không biết cách làm việc tốt nhất, bạn có thể sẽ lãng phí cả ngày làm việc.

Đối với nhiều người, những giờ đầu buổi sáng là thời gian tốt nhất để làm những nhiệm vụ có đòi hỏi khắt khe bởi càng về cuối ngày thì độ mệt mỏi sẽ càng tăng lên.

6. Làm ông chủ chú ý

Công bằng mà nói, ý kiến của ông chủ có một tác động rất lớn đến sự thành công trong nghề nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, bạn không cần phải trở thành một kẻ nịnh hót hay một người nghiện làm việc để thu hút sự chú ý của họ. Thay vào đó, hãy cố gắng “làm hài lòng sếp” bằng cách nhận ra điều gì thực sự quan trọng đối với người quản lý của bạn và đi giải quyết nó.

7. Nói chuyện trước đám đông

Nói chuyện trước công chúng cũng như trả lời phỏng vấn là một trong những kinh nghiệm chuyên môn cực kỳ “đáng sợ”. Nhưng cho dù nghề nghiệp của bạn là gì đi nữa, bạn sẽ rất khó thăng tiến mà không phải làm một bài thuyết trình hay nói trước đám đông.

Hãy vượt qua sự lo lắng trước khi bước lên bục thuyết trình bằng việc chăm chú theo dõi các bài thuyết trình trước đó.

Bài liên quan
  • Kỹ năng cấp cứu say nắng ai cũng nên biết
    Nền nhiệt cao, đối với những người bắt buộc phải đi ra ngoài đường khó tránh khỏi khả năng bị say nắng. Say nắng rất dễ dẫn đến choáng ngất, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể khiến tính mạng người bệnh gặp nguy hiểm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những kỹ năng mà người chuyên nghiệp cần có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO