Hết hơi mới lấy được chồng giàu, sáng đầu tiên nhìn mâm cơm osin bưng lên mà tôi khiếp vía

02/01/2021 09:57

Nhà Hưng có người giúp việc, sáng ra 7 giờ sáng mẹ Hưng đứng từ dưới nhà gọi vọng lên bảo chúng tôi dậy ăn sáng. Đúng là làm dâu nhà giàu có khác, cơm bưng tận miệng nước rót tận tay, không cần phải mó tay vào làm bất cứ việc gì.

Hạnh phúc thì phải đấu tranh, giành giật mới có được, không phải sao? Đã là phụ nữ thì nguyện vọng tìm được một bến đỗ vững chắc và yên ổn là hoàn toàn chính đáng.

Để lấy được Hưng, tôi đã phải tính kế tranh giành khá khổ sở vì lúc ấy Hưng đang có bạn gái yêu nhau được 5 năm. May mắn cô ta không trẻ đẹp, giỏi chiều chuộng đàn ông bằng tôi nên Hưng lập tức say tôi như điếu đổ. Trong chuyện này làm gì có ai đúng ai sai, Hưng vẫn chưa kết hôn nên anh ấy có quyền chọn lựa người phụ nữ tốt hơn để lấy làm vợ.

Về phía gia đình Hưng, ban đầu bố mẹ anh chê gia cảnh nhà tôi không môn đăng hộ đối. Nhưng sau khi tôi cố tình để mang thai, họ cũng đành phải đồng ý.

Đám cưới của chúng tôi sang chảnh, to đẹp khiến bao người xuýt xoa ngưỡng mộ. Mặc trên người chiếc váy cô dâu đắt tiền cùng Hưng bước vào lễ đường sang trọng đầy hoa tươi, tôi mỉm cười đầy tự tin và đắc thắng. Nếu trước đây tôi e ngại chuyện Hưng có bạn gái, không dùng thủ đoạn để chiếm được trái tim anh thì đến giờ tôi cũng không được hưởng hạnh phúc này.

Hết hơi mới lấy được chồng giàu, sáng đầu tiên nhìn mâm cơm osin bưng lên mà tôi khiếp vía - 1
Hết hơi mới lấy được chồng giàu, sáng đầu tiên nhìn mâm cơm osin bưng lên mà tôi khiếp vía - 2

Lúc ấy Hưng đang có bạn gái yêu nhau được 5 năm. Ảnh minh họa

Đêm tân hôn tôi đang mang thai nên chúng tôi đành kiêng chuyện ấy. Nhà Hưng có người giúp việc, sáng ra 7 giờ sáng mẹ Hưng đứng từ dưới nhà gọi vọng lên bảo chúng tôi dậy ăn sáng. Đúng là làm dâu nhà giàu có khác, cơm bưng tận miệng nước rót tận tay, không cần phải mó tay vào làm bất cứ việc gì.

Đến khi ngồi vào bàn ăn, nhìn mâm cơm osin bưng lên mà tôi không khỏi trợn trừng khiếp hãi. Trời ơi mâm cơm sáng của nhà giàu lại là vài miếng thịt rang khô khốc, mặn đắng, bát canh thì nhìn đã biết là đồ thừa từ hôm trước, cơm cũng là cơm nguội cứng đơ chỉ hâm lại mà thôi.

Tôi sẵng giọng quát cô giúp việc tại sao lại nấu nướng như thế, có biết tôi đang mang thai cần tẩm bổ hay không. Cô giúp việc đang định giải thích thì bố mẹ Hưng bước vào phòng ăn.

"Nhà tôi chỉ ăn như thế thôi, cô không ăn được thì đứng dậy. Ăn để sống chứ đâu phải sống để ăn mà cô đòi cao lương mỹ vị, cơm canh ê hề trên mâm. Ăn uống tiết kiệm thì mới có của ăn của để, còn cái loại ăn trôi cả nhà thì chẳng bao giờ có đồng xu tiết kiệm nào đâu", mẹ chồng nhìn tôi nghiêm khắc răn dạy.

Trời ơi đến lúc ấy tôi mới biết đồ ăn sáng trên mâm chính là đồ thừa từ tiệc cưới ngày hôm qua. Mẹ Hưng đã thu lại tất cả đồ ăn thừa rồi cất hết vào chiếc tủ lạnh to đùng trong nhà. Mẹ chồng tôi bảo để ăn dần chắc phải được cả tháng trời, đỡ tốn tiền mua thức ăn.

"Tiệc cưới là để thiên hạ nhìn vào thì phải làm cho đàng hoàng. Còn trong nhà ăn uống toàn người nhà với nhau thì phải tiết kiệm và dè xẻn hết mức có thể", mẹ chồng tôi tuyên bố như thế.

Lúc lên phòng, tôi ấm ức trách móc Hưng thì anh bực bội bảo rằng bao năm nay nhà anh vẫn sống như thế, tôi vừa về đã đòi thay đổi nếp sống nhà anh là sao? Anh bảo tôi từ giờ không được nhắc lại chuyện này nữa, về nhà anh là phải theo nhà anh.

Hết hơi mới lấy được chồng giàu, sáng đầu tiên nhìn mâm cơm osin bưng lên mà tôi khiếp vía - 3

Trời ơi tôi hối hận lắm rồi, chỉ muốn ly hôn ngay lập tức. Ảnh minh họa

Lúc này tôi mới biết đúng là mình đã lấy được nhà chồng giàu nhưng lại keo kiệt và bủn xỉn vô đối. Nhà tôi mang tiếng nghèo hơn nhưng bố mẹ chẳng bao giờ chia ly tính toán từng miếng thịt đến mức bần tiện như thế.

Ngày đầu tiên về nhà chồng, tôi đã biết mình lấy chồng giàu chỉ được cái mác, tôi sẽ không bao giờ mong hòng được họ cho một đồng xu lẻ nào cả. Vậy hóa ra bao công sức cố gắng của tôi trở thành công cốc hay sao? Lấy chồng giàu mà còn không bằng lấy chồng nghèo kiết xác nữa thì tôi lấy chồng giàu để làm gì?

Quá đáng hơn mẹ chồng còn bảo sẽ cho người giúp việc về quê để tôi làm việc nhà cho đỡ tốn tiền thuê. Trước đây trong nhà không có người, bà không muốn động tay làm nên đành cắn răng bỏ tiền thuê osin. Bây giờ tôi về làm dâu rồi, việc nhà việc cửa là phận sự của tôi. Con dâu đang mang thai nhưng bà cũng không quan tâm. Kêu ca với chồng thì anh nói phụ nữ ai chẳng phải làm việc nhà, tôi đừng tưởng lấy chồng giàu là có thể trốn tránh trách nhiệm.

Trời ơi tôi hối hận lắm rồi, chỉ muốn ly hôn ngay lập tức. Trước đây để mang thai đứa con của Hưng, tôi đã phải rất vất vả lừa anh ta, bây giờ chỉ ước giá như mình không mang thai để có thể ly hôn một cách đơn giản không có gì ràng buộc! Tôi phải làm thế nào đấy hả mọi người ơi?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hết hơi mới lấy được chồng giàu, sáng đầu tiên nhìn mâm cơm osin bưng lên mà tôi khiếp vía
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO