Đi ăn đến phần thanh toán thì người yêu 'ngậm hột thị', cô gái chán nản xin ý kiến chia tay bởi quan niệm tiền bạc kém sòng phẳng

14/10/2020 06:00

Những lần hai đứa đi chơi, đến lúc thanh toán anh ấy luôn im lặng ngồi bấm điện thoại, vậy là em phải đứng dậy ra quầy thanh toán, xong anh ấy vẫn vui vẻ như chẳng có gì', cô gái kể.

Trong tình yêu, chuyện tiền bạc luôn là vấn đề nhạy cảm. Lúc đó cả hai chưa đồng nhất về kinh tế như khi đã kết hôn nên cần rõ ràng hơn trong vấn đề này. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông dường như không rõ vai trò của mình, trốn tránh trong chuyện kinh tế.

Mới đây, một cô gái đăng tải bài viết chia sẻ về chuyện người yêu không sòng phẳng tiền bạc. Chuyện như sau:

"- Để em trả tiền cho.

- Ừ, ok em.

Và đó không phải là lần duy nhất người ta buông ra câu nói đó. Mọi người nghĩ sao về việc đi ăn, đi chơi mà luôn để con gái trả hết mọi chi phí.

Bọn em quen nhau tính đến nay cũng được hơn 1 năm rồi, em thì là người rất thoải mái trong vấn đề chi tiêu vì em cũng đi làm có tiền rồi. Em cũng học trong khối ngành sư phạm nữa nên cũng đỡ đi phần nào chi phí.

Nhưng bạn trai em thì khác, anh ấy luôn tính toán chi li từng đồng với em, thậm chí trong mọi lần tụi em hẹn nhau đi chơi thì em luôn là người đứng ra thanh toán. Anh ấy không những không trả lại em mà chằng buồn đề nghị hai đứa chia đôi hóa đơn.

Đi ăn đến phần thanh toán thì người yêu

Bài viết được đăng tải.

Những lần hai đứa đi chơi, đến lúc thanh toán anh ấy luôn im lặng ngồi bấm điện thoại, vậy là em phải đứng dậy ra quầy thanh toán, xong anh ấy vẫn vui vẻ như chẳng có gì.

Có lần hai đứa đi chơi, vì lúc đó em cũng không còn tiền nên phải đem theo cả tiền phòng để đề phòng có chuyện. Em có 2 tờ 500 nghìn chẵn, như thường lệ lúc thanh toán em có hỏi anh:

- Anh có đem theo tiền lẻ không?

Ảnh không nói gì, mở ví ra cũng đếm đếm và em có liếc nhìn vào ví của anh cũng thấy có mấy tờ 500 nghìn, nhưng sau đấy, anh gấp ngay ví lại và bảo là: 'Anh không có'.

Em lúc này có chút khó chịu nên đã gắt lên: 'Chứ ai có bây giờ?'. Rồi tay em lôi 2 tờ 500 nghìn ra cho xem, em không nghĩ sau lần đó anh lại thốt ra một câu nói:

'Nhưng em học sư phạm, em cũng không mất tiền học phí, còn anh, anh còn phải để dành tiền mua sách vở tài liệu và đi học nữa.

- Chứ ai không phải đi học, ai không phải mua sách vở, ai không phải dùng tài liệu?'.

Sau đó, anh ta vẫn im lặng không nói gì, để tránh rắc rối và lằng nhằng, em đã tự đi thanh toán, sau đó thì, mọi người biết rồi đó, em đã có tiền lẻ, và cuộc đi chơi lại tiếp diễn như chưa có gì xảy ra.

Tối đó hai tụi em cãi nhau, thì đến đêm hôm đó hắn lại dỗ em, mà mọi người biết đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai... và em lại tha thứ.

Có lần, anh ta đi xe bus bị móc trộm ví, may mắn là điện thoại cầm trên tay, nên liên lạc cho em nhờ đến ứng cứu.

Lúc đó trong người em còn đúng 57 nghìn. Khi sang tới nơi gặp hắn, hắn nói:

'- Em còn tiền không cho anh vay chứ anh bị móc ví rồi.

- Em còn 57 nghìn đây, anh cầm lấy tiêu tạm'.

Sau đó em cũng sẵn sàng đưa hắn hết, còn người mình chấp nhận không có nổi 1 xu nào.

Trong khi lần khác, khi em hết tiền, nhắn tin vay tiền thì hắn nói sang chỗ hắn mà lấy. Lúc em sang lấy tiền thì hắn cho em vay 500 nghìn.

Nhưng đến tối hôm đó tụi em cãi nhau, lúc nóng giận em đã tắt điện thoại, hắn gọi không được tưởng em có ý định quỵt tiền. Vậy là ngay sáng hôm sau, em vừa mở máy thì đã thấy hắn gọi đòi tiền ngay lập tức.

Em vay tiền bạn mang trả luôn trong chưa đầy 24 giờ vì lí do anh ấy đưa ra là: 'Anh lấy tiền đi mua dây da'.

Khá hay cho cái lí do đòi nợ trong khi bạn gái đang trong tình trạng không còn 1 xu để tiêu. Và cứ sau mỗi lần như vậy, hắn ta lại bù đắp cho mọi sai lầm chỉ bằng vài câu ngon ngọt, dỗ dành.

Đi ăn đến phần thanh toán thì người yêu

Ảnh minh họa.

Còn về quà tặng các ngày lễ, từ sinh nhật em, tới Valentine, tới 8/3, 20/10... anh ta hầu như không thèm đếm xỉa gì.

Có mấy lần em hỏi: 'Hôm nay 8/3 đấy, có tặng gì không?'.

Cái em nhận lại là: 'Ầy anh quên, thôi để lần sau anh bù'. Và cho đến hôm nay bao nhiêu cái bù rồi, em chưa thấy gì cả, tất cả những gì em nhận được từ trước tới nay là 1 chiếc gối hình tim vào ngày Valentine.

Mọi người cho em ý kiến em có nên tiếp tục mối quan hê này không ạ? Em mệt mỏi quá rồi. Đây là câu chuyện từ bản thân em. Em không phải than vãn gì nhưng em mong ai đang và sắp bắt đầu một mối quan hệ như vậy thì mọi người nên suy nghĩ lại".

Đây là câu chuyện được đăng tải, ai cũng ngao ngán tại sao cô gái lại có thể chịu đựng được lâu thế. Nếu như hoàn cảnh khó khăn, nghèo quá thì khoan hẵng bắt đầu một tình yêu. Còn nếu đã yêu, không đủ kinh tế thì cũng phải tâm lý và đặt cái tâm của mình với người yêu.

Bạn có thể nghèo nhưng không thể đưa ra cái thái độ khiến người ta có đánh giá xấu như thế được. Chẳng ai khuyên cô gái nên chia tay hay không nhưng đọc đến cuối bài thì xem chừng, cô nàng cũng đã có đáp án cho riêng mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi ăn đến phần thanh toán thì người yêu 'ngậm hột thị', cô gái chán nản xin ý kiến chia tay bởi quan niệm tiền bạc kém sòng phẳng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO