Chồng có người khác

16/12/2020 05:30

Oanh choáng váng khi nghe tin chồng có người khác. Thấy Oanh chưa chịu tin, người bạn chở Oanh tới tận quán cà phê nơi cặp đôi đang hò hẹn.

Chiều muộn, họ cùng nhau về, chồng Oanh chở người đó trên cái xe anh vẫn chở vợ con. Thả người phụ nữ xuống trước ngôi nhà cũ, anh chạy thẳng về nhà, vẫn bình thản như bao ngày.

Cơm tối xong, Oanh ép cho anh ly nước táo.

“Mình chơi trò có - không đi!” - Oanh rủ chồng. Trò này thời mới yêu anh hay rủ chơi để “ép” và “bẫy” Oanh trả lời câu hỏi: “Em không yêu anh đúng không?”.

Anh gật, ngồi xếp bằng, Oanh chọn:
“Mỗi người được hỏi năm câu. Em hỏi trước, mỗi câu hỏi chỉ được trả lời một lần và phải nói thật!

Câu đầu tiên: Anh đã có tình cảm với người khác?” - Oanh cười cười, còn mặt anh như đông cứng lại.

“Có, chỉ là...”.

“Anh phạm quy rồi, chỉ có hoặc không thôi!”.

Oanh vẫn cười, hỏi tiếp:

“Anh đã bao giờ nghĩ sẽ bỏ vợ con?”.

“Không!” - anh khẳng định chắc nịch.

“Anh đã thương người ấy?”.

“Có...” - anh nói sau một lúc ngập ngừng.

“Những khi ở bên người đó, anh đã rất vui?”.

“Có...”.

Oanh đứng dậy cất cái ly trống rỗng, câu cuối cùng Oanh định hỏi: “Anh có định ly hôn không?”, nhưng chỉ chừng đó cũng biết chuyện đó đã không còn ý nghĩa gì nữa.

Anh ngồi ôm đầu, Oanh về phòng. Dù sao tới giờ ngủ cũng phải đi ngủ.

Liệu có thể có một tình cảm  trong sáng giữa hai người khác giới? -  ẢNh mang tính minh họa : SHUTTERSTOCK
Liệu có thể có một tình cảm trong sáng giữa hai người khác giới? - ẢNh mang tính minh họa : SHUTTERSTOCK

Nói không đau là nói dối, có người đàn bà nào bị chồng phản bội mà không đau? Có người đàn bà nào đứng trước quyết định đi hay ở mà không xót? Lúc này sẽ chẳng còn những yêu đương ngày mới mẻ, chỉ còn những hơn thiệt, rằng chia tay thì con sẽ thế nào, ngày mai mình sẽ ra sao, căn nhà bán đi chia đôi, còn cái xe đó...

“Anh mang ơn chị ấy nên đã qua lại thăm nom để trả ơn thôi. Chị ấy ở một mình, thứ gì cũng tạm bợ cũ kỹ. Muộn chồng đâu phải là lỗi của chị ấy, nhưng miệng đời lại quá ác với người phụ nữ yếu đuối, thế cô. Anh không cam lòng. Nhìn chị ấy mỗi ngày mỗi thay đổi, tươi tắn hơn, tự tin hơn, hay cười hơn, anh thấy thỏa mãn và hạnh phúc.

Chị ấy không ngừng nhắc anh phải chăm lo cho em và con, thi thoảng anh rẽ qua nhà chị ấy, mua chút gì đó, ngồi một lát và chị ấy sẽ giục về. Một người phụ nữ hiểu chuyện đến thế, hiền hậu đến thế, có lỗi gì đâu?”.

“Anh đã bao giờ so sánh...?”.

“Chưa, chưa bao giờ. Chị ấy giống mẹ, giống chị cả hơn. Anh biết việc mình có tình cảm với người phụ nữ khác không phải là vợ mình là điều không nên, nhưng anh thề là anh chưa làm gì có lỗi với mẹ con em cả. Trừ lần anh bị ngã xe, chị ấy dìu anh về nhà, lau rửa vết thương. Anh và chị ấy chỉ ngồi nói chuyện này kia, thi thoảng anh đưa chị ấy đi ăn. Nắm tay còn chưa từng chứ đừng nói làm điều gì khác...”.

Oanh lòng dạ rối bời. Bởi ghen thì ghen làm sao, mà không ghen chẳng nhẽ để hai người họ cứ qua lại với nhau công khai thế?

Oanh nhíu mày:
“Anh coi chị ấy là người thân, sao chưa từng nói với em, chưa từng đưa về nhà giới thiệu? Là anh sợ em vô lý và nông cạn sẽ xúc phạm người ơn của anh?”.

“Anh không biết, nhưng đúng là anh chưa bao giờ nghĩ đến. Gần như anh muốn giữ cho riêng mình, chị ấy chỉ khuyên anh về chứ chưa một lần nói muốn gặp em” - anh vò tóc.

Sau giấc ngủ, Oanh quyết định:
“Hôm nay, anh ghé nhà chị ấy, nói đưa chị ấy về nhà mình chơi, giới thiệu với mẹ con em, vợ chồng mình sẽ nhận chị ấy làm chị nuôi, qua lại chăm sóc nhau, thân càng thêm thân và cũng đỡ bị miệng đời”.

“Hay đấy, chiều nay em ghé chợ mua gì làm mấy món tủ của em nhé”.
Oanh gật, tối qua, Oanh đã có giấc ngủ không hề êm đềm. Không biết Oanh đa nghi hay linh cảm của phụ nữ khiến Oanh thấy có gì đó “sai sai”.

Liệu có thể có một thứ tình cảm trong sáng và thuần khiết giữa một người đàn ông nhiệt tình và người phụ nữ chưa từng được yêu thương? Nếu có, người phụ nữ kia sẽ biết nghĩ cho người đàn ông, chị ấy sẽ vui vẻ đến chơi, mở rộng quan hệ. Bằng ngược lại, chuyện sẽ không đơn giản rõ ràng như chồng Oanh đã tưởng, mà sau đó sẽ còn những gì đó nữa...

Thật lòng, Oanh muốn chiều nay nhà mình có khách.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng có người khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO