Tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0

30/03/2023 19:00

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc sử dụng Internet để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trở thành một trong những cách quan trọng để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để có được sự hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng thông qua Internet, các doanh nghiệp cần phải hiểu và áp dụng một số kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) vào chiến lược tiếp thị của mình.

1. SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) hiểu đơn giản là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách tối ưu keyword, cấu trúc trang web, viết bài, đi backlink,... Mục đích cuối cùng của SEO đó là đưa trang web lên top tìm kiếm của Google.

seo.png

SEO có thể áp dụng cho rất nhiều lĩnh vực không kể ngành nghề và quy mô kinh doanh, thứ doanh nghiệp cần chính là một trang web với những nội dung hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn sở hữu website có hình ảnh và nội dung hấp dẫn, bạn cũng có thể lựa chọn SEO để quảng bá thương hiệu cá nhân.

Trong thời đại công nghệ số phát triển, doanh nghiệp có thể định hướng phát triển thông qua kênh marketing online. Lúc này, SEO trở nên cực kỳ quan trọng để thúc đẩy người dùng truy cập website thông qua các từ khóa tìm kiếm. Từ đó, góp phần tăng lượng traffic, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, SEO cũng giúp hình ảnh doanh nghiệp trở nên quen thuộc hơn trong mắt khách hàng khi đưa các bài viết và keyword liên quan đến thương hiệu lên Top tìm kiếm Google. Từ đó, tăng độ nhận diện thương hiệu và kích thích hành vi giao dịch của khách hàng.

2. Tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp

Tăng số lượng khách hàng tiềm năng

Triển khai SEO là công việc giúp tối ưu hóa các từ khóa tìm kiếm, để Google đánh giá cao và đưa trang web doanh nghiệp xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm. Nếu khi người dùng tìm kiếm các thông tin về sản phẩm hoặc địa chỉ mua hàng, nhưng trang web của doanh nghiệp không nằm trong trang 1 Google thì vô tình, doanh nghiệp đã bỏ lỡ lượng lớn lượng khách hàng tiềm năng này.

Tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng

Các hình thức quảng cáo truyền thống thường sẽ tiêu tốn nhiều chi phí hơn so với việc chạy một chiến dịch SEO. Khi một chiến lược SEO thành công, website doanh nghiệp sẽ có hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày một cách miễn phí. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ chỉ mất khoảng ngân sách để đầu tư cho các công đoạn ban đầu, chứ không tốn phí cho dù số lượng khách truy cập bao nhiêu.

seo1.png

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Bài viết hoặc website càng có thứ hạng cao thì cũng nâng cao khả năng khách hàng tiềm năng chú ý đến doanh nghiệp khi có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ, ngành nghề đang cung cấp. Nhiều lần xuất hiện trong tầm mắt người dùng sẽ khiến họ biết đến thương hiệu này. Đây là cách hiệu quả để tăng độ nhận diện thương hiệu mà không cần thuê bất kỳ mặt bằng nào.

Thấu hiểu khách hàng hơn

Để trang web của doanh nghiệp được Google đánh giá cao thì doanh nghiệp cần giải bài toán quan trọng về insight khách hàng. Cụ thể, nội dung các bài viết và website phải cung cấp được những thông tin hữu ích, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần nghiên cứu chi tiết về mong muốn, hành vi, nhu cầu,... cũng như từng giai đoạn tìm kiếm để đáp ứng nội dung phù hợp.

3. GYB Agency - Công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO uy tín

GYB Agency là công ty chuyên cung cấp các giải pháp về SEO với hai dịch vụ SEO chính là SEO tổng thể và SEO từ khóa. SEO tổng thể sẽ bao gồm tối ưu bộ từ khóa của ngành nghề dịch vụ doanh nghiệp lên top Google, nhằm tăng độ nhận diện của trang web khi người dùng tìm kiếm bất kì từ khóa nào. Còn SEO từ khóa chú trọng đến việc đẩy các từ khóa ngắn (thường là từ khóa dịch vụ chính của doanh nghiệp) lên trang 1 Google.

seo2.png

Giữa hàng trăm công ty SEO tại TP.HCM, GYB luôn được các đối tác và doanh nghiệp ưu ái chọn lựa làm bạn đồng hành là nhờ những điểm mạnh sau:

- Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, cứng cáp về kỹ thuật chuyên môn và đã thực chiến trong nhiều lĩnh vực.

- Triển khai nhiều phương pháp SEO tiên tiến và an toàn như Entity Building, SEO Onpage, SEO offpage và SEO Technical.

- Chú trọng đến việc mang lại cho khách hàng trải nghiệm hài lòng, từ đó tối ưu tổng thể website để tăng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng có giao dịch.

- Nếu doanh nghiệp muốn áp dụng phương pháp SEO trong thời đại công nghệ số để phát triển kinh doanh thì GYB Agency chính là sự lựa chọn đúng đắn.

CÔNG TY TNHH TMDV GYB SEO
Địa chỉ: 33 Đường Số 12, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: 0862 286 369
Thời gian làm việc: 08:30 – 17h30, T2 – T6
Email: info@gyb.vn
Website: https://gyb.vn/

Bài liên quan
  • Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO hàng đầu tại Delectech
    Delectech là thương hiệu thiết kế website bán hàng nổi tiếng, với rất nhiều sản phẩm chất lượng được khách hàng đánh giá cao như Xwatch, Mutosi, Suachualaptop24h… Ở Delectech, khách hàng sẽ được tư vấn những công nghệ đặc trưng riêng, tính năng khác biệt, tối ưu SEO level sâu… Tất cả đem lại mục đích cuối cùng là hiệu quả trong bán hàng.
  • Ấm áp yêu thương từ JP Exchange: Chung tay giúp miền Bắc vượt qua bão lũ
    Hà Nội, ngày 10 tháng 9 năm 2024 – Miền Bắc ruột thịt vừa trải qua những ngày tháng đầy khó khăn và mất mát do bão lũ tàn phá. Hình ảnh những ngôi nhà chìm trong biển nước, những cánh đồng hoa màu tan hoang, những gương mặt khắc khổ của người dân vùng lũ khiến mỗi chúng ta không khỏi chạnh lòng.
  • Trải nghiệm đặt vé xe Phương Trang đa dạng tiện ích, nâng tầm hành trình
    Nhà xe Phương Trang, còn được biết đến với tên gọi FUTA Bus Lines, là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách lớn và uy tín tại Việt Nam.
  • Hiền Hồ - Cô gái trẻ và hành trình khám phá thế giới
    Du lịch trải nghiệm đang trở thành một xu hướng phổ biến, đặc biệt là với giới trẻ. Hình thức này không chỉ giúp họ khám phá những điều mới lạ và khung cảnh hùng vĩ, mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Ngoài ra, đó cũng là một công việc sáng tạo nội dung, quay dựng Vlog hành trình để chia sẽ đến thật nhiều người xem.
  • Profix - thương hiệu sửa chữa thiết bị gia dụng hơn 10 năm kinh nghiệm
    Trong cuộc sống hiện đại, các thiết bị gia dụng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và năng lượng. Tuy nhiên, khi một thiết bị gặp sự cố, việc tìm kiếm một đơn vị sửa chữa uy tín và chuyên nghiệp trở thành mối quan tâm lớn của nhiều gia đình.
  • Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương kỹ sư xây dựng hiện nay‏
    Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc hiểu rõ những yếu tố ảnh hưởng đến lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp là điều cần thiết để các kỹ sư có thể tối ưu hóa thu nhập cũng như phát triển sự nghiệp. Để tìm hiểu về kỹ sư xây dựng lương bao nhiêu cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến lương kỹ sư xây dựng, hãy cùng theo dõi những chia sẻ ở bài viết dưới đây. ‏
  • Phòng khám bệnh xã hội Bình Thuận – Cơ sở khám chữa bệnh chất lượng
    Phòng khám hiện là một địa chỉ uy tín và chất lượng trong việc thăm khám và điều trị hiệu quả các bệnh lý xã hội. Được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, phòng khám nổi bật với dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO