Tạm giữ 5 người trong gia đình đi cướp... 'nhà người quen'

09/07/2023 19:06

Ngày 9/7, thông tin từ Công an huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau), đơn vị đang tạm giữ 5 người trong một gia đình đi cướp tài sản của người quen.

Thông tin ban đầu, khoảng 1h40 ngày 7/7, ông N.H.H. (70 tuổi) và vợ là bà P.T.L. (ngụ ấp Lưới Tây, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân) đang ngủ thì bị một nhóm người bịt mặt xông vào khống chế, đánh gây thương tích để cướp tài sản.

Tài sản bị cướp gồm: 5 chỉ vàng 24K, một điện thoại di động và số tiền hơn 20 triệu đồng. Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Phú Tân chỉ đạo tổ công tác tuần tra nhanh chóng tiếp cận hiện trường, thu thập thông tin và huy động lực lượng tiến hành truy vết.

Tạm giữ 5 người trong gia đình đi cướp...'nhà người quen' ảnh 1
Tang vật vụ cướp tài sản.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an phát hiện một vỏ lãi (tàu nhỏ) chạy về hướng thị trấn Cái Đôi Vàm (cách địa điểm xảy ra vụ cướp khoảng 10 km) có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, người điều khiển vỏ lãi tháo chạy nên bị lực lượng làm nhiệm vụ bao vây, áp sát phương tiện, khống chế, bắt giữ đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, nhóm người này khai tên T.T.N. (36 tuổi), T.T.P. (42 tuổi), H.C.H. (33 tuổi) và H.V.X. (45 tuổi, cùng ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) và T.C.T. (29 tuổi, ngụ xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời). Đặc biệt, 5 nghi phạm này là người trong một gia đình.

Cũng theo lời khai của nhóm nghi phạm, do biết nạn nhân có tài sản nên P. và H. rủ anh chị em mình tham gia cướp tài sản, lấy tiền tiêu xài. Được sự đồng thuận của người thân, cả nhóm bàn bạc và phân công nhiệm vụ khi đi cướp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 5 người trong gia đình đi cướp... 'nhà người quen'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO