Tầm giá 7 triệu đồng, chọn điện thoại chống nước nào?

Thảo Trần| 30/05/2022 09:00

Smartphone tầm giá 7 triệu đồng hỗ trợ kháng nước như bộ ba Samsung Galaxy A33, Google Pixel 4 XL và LG V50 ThinQ sẽ giúp người dùng yên tâm sử dụng vào mùa mưa này.

galaxy-a33-1.jpg
Samsung Galaxy A33

Thiết kế

Với định hướng phân khúc giá khác nhau khi lên kệ nên giữa ba máy có sự khác biệt về thiết kế. Google Pixel 4XL và LG V50 ThinQ có khung viền nhôm kết hợp hai mặt kính cao cấp hơn hẳn vỏ nhựa trên Galaxy A33 5G.

LG vẫn duy trì kiểu màn hình tai thỏ, còn Google lại chuộng màn hình “vô khuyết” với phần viền trên hơi dày hơn để chứa hệ thống nhận dạng khuôn mặt FaceID. Galaxy A33 thì đã chuyển sang sử dụng màn hình giọt nước gọn gàng dù có phần lỗi thời ở năm 2022 này.

Mặt lưng của bộ ba cũng sở hữu những nét riêng như Galaxy A33 với cụm camera nhô lên khỏi mặt lưng và được tạo hình thành một khối liền mạch, đồng màu với mặt lưng. Phía sau của LG V50 ThinQ gây ấn tượng với ba “mắt” camera sau xếp ngang khá bằng phẳng kèm cảm biến vân tay một chạm có sự phản hồi đáng tin cậy.

pixel-4xl.jpg
Google Pixel 4 XL

Pixel 4 XL thì nổi bật với cụm camera kép vuông vắn với mặt lưng kính hoàn thiện dạng mờ. Cả ba smartphone đều có kích thước khá tương đồng nhau cùng vòng eo mảnh mai cho cảm giác cầm một tay khá thoải mái, kèm trọng lượng tương đối nhẹ khi chưa đến 200g.

Xét về tính năng kháng bụi, nước thì smartphone Google và LG có phần trội hơn khi đạt chuẩn IP68, cao hơn mức IP67 trên Galaxy A33 5G giúp chúng có thể an toàn hơn trước những cơn mưa nặng hạt hay vô tình rớt vào nước.

Thậm chí V50 ThinQ còn có khả năng chống sốc theo tiêu chuẩn quân đội MIL-STD-810G giúp máy có thể sống sót trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn.

Đại diện của LG cũng là thiết bị duy nhất trong bài còn hỗ trợ giắc tai nghe 3,5 mm và có thể mở rộng thêm không gian hiển thị với phụ kiện màn hình phụ mà người dùng có thể mua thêm.

lg-v50-thinq-1.jpg
LG V50 ThinQ

Tính năng

Điểm tương đồng ở phần hiển thị là cả ba máy đều sử dụng màn hình công nghệ OLED giúp chúng tối đa độ tương phản cùng màu đen sâu và màu sắc rực rỡ.

Hai máy “flagship” vẫn có phần nhỉnh hơn ở màn hình độ phân giải cao so với chiếc Galaxy A33 5G tầm trung chỉ dừng ở mức Full HD+, nhưng ở khoảng cách quan sát thông thường trên smartphone thì người dùng sẽ khó lòng nhận ra khác biệt về độ nét của cả ba.

Điều thực sự thua thiệt của Galaxy A33 là nó không chính thức hỗ trợ HDR như hai máy kia cũng như chưa có tính năng màn hình thông báo Always on Display đặc trưng của màn hình OLED.

Ở điều kiện thông thường thì độ sáng tối đa của ba máy khá khiêm tốn chỉ đạt trên dưới 500 nit nhưng với Galaxy A33 5G thì nhà sản xuất hứa hẹn nó có thể đẩy độ sáng lên mức 800 nit ở chế độ tự động, giúp hiển thị ngoài trời ổn hơn.

galaxy-a33.jpg
Samsung Galaxy A33

Màn hình của Galaxy A33 và Pixel 4 XL cho trải nghiệm hiển thị mượt mà hơn nhờ hỗ trợ tần số quét 90Hz so với mức 60Hz trên LG V50 ThinQ.

Việc sở hữu con chip Snadragon 855 đầu bảng năm 2019 giúp bộ đôi Pixel 4 XL và V50 ThinQ tự tin vượt mặt về hiệu năng so với Galaxy A33 dùng con chip Exynos 1280 tầm trung của năm 2022 với kết quả AnTuTu v8 cách nhau cả trăm ngàn điểm.

Bù lại thì Galaxy A33 5G có thêm tính năng thời thượng như mở rộng bộ nhớ với RAM ảo để tối ưu việc xử lý đa nhiệm. Bộ nhớ của Google Pixel 4 XL lại có phần hạn chế bởi nó không đi kèm khay thẻ nhớ mở rộng.

Về khả năng chụp ảnh, với cụm camera kép kết hợp với thuật toán xử lý ảnh trứ danh từ Google thì hoàn toàn có thể giúp chiếc Pixel 4 XL tung hoành trong thế giới nhiếp ảnh di động bởi khả năng duy trì độ chi tiết cao, màu sắc chân thực...

pixel-4xl.jpeg
Google Pixel 4 XL

Điểm chung ở camera chính trên ba máy là đều hỗ trợ lấy nét nhanh PDAF và chống rung quang học OIS giúp chúng tối ưu khả năng bắt nét chủ thể và cải thiện khả năng chụp đêm, ổn định hình ảnh khi quay video.

Và nếu bạn là người ưa thích tận dụng nhiều góc chụp hơn trên smartphone như góc siêu rộng hay cận cảnh thì có thể ưu tiên hai máy còn lại với số lượng ống phía sau nhiều hơn.

Với lợi thế vừa ra mắt nên Galaxy A33 5G được trang bị sẵn Android 12 trong khi “con cưng” nhà Google lại có thế mạnh vì được nâng cấp phần mềm lâu dài và liên tục.

Với LG V50 ThinQ thì gần như máy chính thức chỉ dừng ở bản cập nhật Android 11. Cùng hỗ trợ loa kép stereo giúp bộ ba này mang đến âm thanh sôi động với độ “ồn ào” nhất lần lượt là Pixel 4 XL, LG V50 ThinQ rồi mới đến Galaxy A33.

Phần năng lượng sẽ là thế mạnh của Galaxy A33 vì nó được trang bị pin 5.000mAh và sạc nhanh đến 25W vượt trội hơn hai máy còn lại.

lg-v50-thinq.jpg
LG V50 ThinQ

Kết luận

Galaxy A33 5G là smartphone dễ dàng hơn cả trong việc tìm mua bởi nó là sản phẩm duy nhất trong bài được bán rộng rãi với đầy đủ phụ kiện kèm chế độ bảo hành chính hãng. Với bộ đôi Pixel 4 XL và LG V50 ThinQ sẽ mang đến trải nghiệm của những máy đầu bảng của những năm trước từ thiết kế, hiệu năng đến khả năng kháng bụi, nước tối ưu hơn. Và nếu muốn đón đầu 5G thì bạn nên cân nhắc giữa hai đại diện đến từ Hàn Quốc bởi Google Pixel 4 XL chỉ dừng ở mạng 4G.

Giá tham khảo:

  • Galaxy A33 5G: 7.200.000 đồng.
  • Google Pixel 4 XL: 7.000.000 đông.
  • LG V50 ThinQ 5G: 6.900.000 đồng.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tầm giá 7 triệu đồng, chọn điện thoại chống nước nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO