Tạm dừng hoạt động trường mầm non hạng sang bị tố cắt xén phần ăn học sinh

Mỹ Hà| 07/04/2023 06:38
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Liên quan vụ lớp mầm non độc lập AMIS ở Nam Từ Liêm, Hà Nội bị tố cắt xén khẩu phần ăn học sinh, ngày 6/4, UBND phường Cầu Diễn thông báo tạm dừng hoạt động trông giữ trẻ của cơ sở giáo dục này.

Trao đổi với PV Dân trí ngày 6/4, ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn xác nhận, chính quyền cơ sở vừa có văn bản yêu cầu nhóm lớp mầm non độc lập American Montessori School (AMIS) cơ sở Trần Hữu Dực kể từ ngày 6/4/2023, khi cơ sở đủ điều kiện sẽ cho phép hoạt động trở lại.

Tạm dừng hoạt động trường mầm non hạng sang bị tố cắt xén phần ăn học sinh - 1

Đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu cơ sở giáo dục gỡ biển tên trường vì không đúng quy định (Ảnh: M.H).

Trước đó, ngày 4/4, UBND quận Nam Từ Liêm đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành.

Theo ông Thắng, kết quả kiểm tra cho thấy, cơ sở giáo dục này nên đã yêu cầu tạm dừng hoạt động trông giữ trẻ.

Cùng với đó, UBND phường Cầu Diễn cũng đưa ra phương án giải quyết cho các học sinh hiện đang theo học tại AMIS Trần Hữu Dực.

Tạm dừng hoạt động trường mầm non hạng sang bị tố cắt xén phần ăn học sinh - 2

Suất cháo của học sinh được cung cấp khi số tiền ăn phụ huynh đóng cho con là 70.000 đồng/ngày (Ảnh: NVCC).

Cụ thể, nếu phụ huynh nhất trí, sẽ chuyển học sinh về học tập tại Trường mầm non công lập Cầu Diễn.

Với những phụ huynh không có nhu cầu gửi trẻ tại Trường mầm non Cầu Diễn, gia đình có thể chủ động lựa chọn các nhóm lớp, nhóm trẻ theo yêu cầu.

"Nếu nhóm lớp mầm non độc lập AMIS không tạm dừng mọi hoạt động, UBND phường sẽ xử lý theo quy định của pháp luật" - Chủ tịch phường Cầu Diễn nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm với PV Dân trí tối 6/4, chị H., mẹ một học sinh ở đây cho biết, phụ huynh lớp con chị và một số lớp khác đang làm đơn kiến nghị vẫn để cơ sở giáo dục hoạt động để trẻ không bị xáo trộn việc học tập và đi lại.

"Việc các cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở giáo dục này thì cứ tiến hành nhưng chúng tôi mong đảm bảo việc học cho con trẻ", chị H. nói.

Tạm dừng hoạt động trường mầm non hạng sang bị tố cắt xén phần ăn học sinh - 3

Suất bánh ít ỏi, quá giản tiện mà lại cháy sém (Ảnh: NVCC).

Như Dân trí phản ánh trước đó, ngày 2/4, một phụ huynh có con đang học tại AMIS cơ sở Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm) cho biết, mình và nhiều phụ huynh khác rất bức xúc vì nhà trường có một số vấn đề về suất ăn và bằng cấp của giáo viên.

Cụ thể, về vấn đề suất ăn, thời gian đầu gia đình cho con đi học mà phụ huynh không thấy nhà trường cập nhật hình ảnh bữa ăn của học sinh.

Phụ huynh này đã yêu cầu nhà trường cập nhật hình ảnh bữa ăn lên app để kết nối với phụ huynh.

Từ khi chị đề nghị, nhà trường có cập nhật hình ảnh bữa ăn với hình ảnh chụp những suất ăn rất đầy đặn nhưng sau này tìm hiểu thực tế, phụ huynh phát hiện bữa ăn thật không giống hình ảnh nhà trường đăng tải.

Tạm dừng hoạt động trường mầm non hạng sang bị tố cắt xén phần ăn học sinh - 4

Cốc nước cam loãng như nước lã (Ảnh: NVCC).

Về vấn đề đào tạo, phụ huynh này cho biết, nhà trường sử dụng giáo viên không có bằng Montessori nhưng vẫn để đứng lớp. Thậm chí giáo viên chưa có bằng tốt nghiệp.

Và giáo viên đứng lớp, người từng phản ánh về bữa ăn lèo tèo đến phụ huynh, lại bị nhà trường cho nghỉ việc.

Không đồng tình với những việc này, chị cùng một nhóm phụ huynh đưa sự việc lên lãnh đạo nhà trường, đồng thời đăng tải hình ảnh bữa ăn 70.000 đồng/ngày rất lèo tèo lên mạng xã hội.

Chiều 3/4, Ban điều hành AMIS cơ sở Trần Hữu Dực đã đưa ra lời xin lỗi với phụ huynh, đồng thời nhận toàn bộ trách nhiệm đối với các nội dung sự việc được phản ánh trên đây.

Theo lãnh đạo cơ sở giáo dục, đơn vị này đã có thiếu sót trong công tác vận hành và quản lý nhân sự, dẫn đến những trải nghiệm không mong muốn đối với phụ huynh.

Tạm dừng hoạt động trường mầm non hạng sang bị tố cắt xén phần ăn học sinh - 5

Suất cơm được chụp đăng lên app (trái) và ảnh suất ăn thực tế (phải) (Ảnh: NVCC).

Ngày 5/4, đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu cơ sở giáo dục gỡ biển tên trường vì không thực hiện đúng quy định.

Như vậy chỉ trong vòng 4 ngày sau khi thông tin phụ huynh tố cơ sở giáo dục AMIS Trần Hữu Dục cắt xén khẩu phần ăn của học sinh được đăng tải trên mạng xã hội, sự việc đã được các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Quyết định buộc tạm thời dừng hoạt động của cơ sở giáo dục được đưa ra sau khi đoàn liên ngành kiểm tra, xác định cơ sở giáo dục này chưa đủ một số điều kiện để tiếp tục các hoạt động trông giữ trẻ.

Theo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, cơ sở giáo dục này mới được cấp phép hoạt đồng từ ngày 1/3/2023 nhưng theo phụ huynh phản ánh, các gia đình đã cho con em theo học ở đây từ năm ngoái.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng hoạt động trường mầm non hạng sang bị tố cắt xén phần ăn học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO