Tạm đình chỉ một cán bộ công an bị tố đòi tiền 'tip' của du khách

05/01/2023 13:53

Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tạm đình chỉ cán bộ liên quan đến nghi vấn đòi tiền "tip" của du khách tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Một nguồn tin cho biết, liên quan đến việc một du khách quốc tế tố cán bộ làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Nội Bài đòi "tip" (tiền boa - PV), Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tạm đình chỉ cán bộ có liên quan. Việc tạm đình chỉ nêu trên nhằm xác minh làm rõ hành vi và sẽ xử lý nghiêm minh nếu có sai phạm.

Theo nguồn tin trên, sau khi nhận được phản ánh, Cục Quản lý xuất nhập cảnh lập tức có chỉ đạo quyết liệt nhằm xác minh làm rõ, xử lý nghiêm minh theo quy định của ngành và của pháp luật. Vụ việc đang trong quá trình xác minh và sẽ công bố khi quá trình này hoàn tất.

Trước đó, tài khoản Facebook của người dùng Singapore đăng tải bài viết lên lên trang cá nhân, kể lại trải nghiệm bị nhân viên xuất nhập cảnh đòi tiền tip.

Bài đăng được viết bằng tiếng Anh, có nội dung phản ánh rằng người này tố nhân viên xuất nhập cảnh đã viết chữ 'tip' lên vé máy bay và yêu cầu làm theo những gì ghi trên vé máy bay.

Trao đổi với VietNamNet chiều 5/1, đại diện Cảng Vụ hàng không Miền Bắc cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc, đơn vị đã trao đổi với công an cửa khẩu, đồng thời yêu cầu Trưởng công an Cửa khẩu Nội Bài báo cáo vụ việc.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, anh Kugan Pillai vừa đáp chuyến bay từ Hà Nội về Singapore ngày 2/1. Khi qua khu vực cửa khẩu sân bay Nội Bài để làm thủ tục xuất cảnh, một nhân viên an ninh đã để lại lời nhắn trên vé máy bay của anh bằng chữ viết tay có nội dung "tip". Khi đó, nhân viên xuất cảnh đang giữ hộ chiếu của Kugan Pillai.  Vị khách này đã hỏi nhân viên an ninh cửa khẩu rằng "để làm gì?" nhưng "anh ấy cứ chỉ vào những gì anh ấy viết".

Trên trang Facebook anh Kugan Pillai viết: "Tôi không biết phải làm gì hoặc nhờ ai giúp đỡ và tôi cũng đang gấp rút chuẩn bị cho chuyến bay của mình. Cuối cùng, tôi đã nhượng bộ anh ta bằng cách đưa 500.000 đồng. Tôi biết điều này có thể là bình thường ở các quốc gia bên kia nhưng tôi cảm thấy rằng mình có thể đã bị bắt lại, như kiểu nếu không đưa tiền, hộ chiếu của tôi sẽ không được công nhận".

Đáng chú ý, Kugan Pillai cho biết anh đã thông báo cho Bộ Ngoại giao Singapore về sự việc. Chưa đầy 1 ngày sau khi đăng tải, bài viết đã nhận về gần 6.000 lượt chia sẻ, hơn 10.000 lượt like kèm theo hàng trăm bình luận chia sẻ trải nghiệm tương tự ở 1 số sân bay khác tại Việt Nam.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tạm đình chỉ một cán bộ công an bị tố đòi tiền 'tip' của du khách
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO