Tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ lơ là quản lý trên vịnh Bái Tử Long

An Nhiên| 30/08/2022 16:30

Liên quan đến thực trạng ngư dân nuôi trồng trái phép trên vịnh Bái Tử Long, 4 cán bộ thuộc UBND TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vừa bị đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm.

Tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ lơ là quản lý trên vịnh Bái Tử Long - 1

Các hộ dân có bè nuôi vi phạm bị cưỡng chế (Ảnh: TTX).

Trao đổi với Dân trí trưa nay (30/8), một lãnh đạo UBND TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh xác nhận việc 4 cán bộ thuộc Đội Kiểm tra trật tự và Môi trường thuộc UBND thành phố vừa bị tạm đình chỉ công tác để làm việc với cơ quan chức năng về vấn đề trên.

Thời gian tạm đình chỉ 15 ngày kể từ ngày 29/8.

Theo nguồn tin từ UBND TP Cẩm Phả, qua rà soát cho thấy, từ năm 2008 đến nay đã có gần 500 hộ dân nuôi trồng thủy sản trái phép, tự phát, lấn chiếm luồng lạch, không đúng với quy hoạch của thành phố, gây ô nhiễm môi trường trên vịnh Bái Tử Long (vùng biển thuộc TP Cẩm Phả).

Trong khi đó, Đội Kiểm tra trật tự Đô thị và Môi trường thành phố mặc dù với trách nhiệm quản lý Nhà nước về tuần tra, giám sát công tác nuôi trồng thủy sản trên vịnh Bái Tử Long nhưng đã để xảy ra tình trạng trên.

Đáng lưu ý, một số ngư dân còn phản ánh có trình trạng cán bộ thuộc đơn vị này "bật đèn xanh" cho tình trạng nuôi trồng trái phép tại khu vực này.

Được biết, TP Cẩm Phả cũng đã ra quân, tổ chức cưỡng chế các khu vực nuôi trồng trái phép để lập lại trật tự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ lơ là quản lý trên vịnh Bái Tử Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO