Tạm đình chỉ cô giáo chủ nhiệm đánh học sinh lớp 1 bầm tay

25/05/2022 14:59

Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) đã tạm đình chỉ cô giáo dùng thước đánh học sinh lớp 1 gây xôn xao dư luận.

Trưa nay (25/5), trao đổi với phóng viên Infonet, ông Nguyễn Tự Do, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M’gar cho biết đơn vị này đã chỉ đạo trường Tiểu học Lê Văn Tám đình chỉ cô giáo Đ.T.X vì hành vi dùng thước đánh một học sinh gây ra các vết thương bầm tím trên cơ thể.

Tạm đình chỉ cô giáo chủ nhiệm đánh học sinh lớp 1 bầm tay
Em R. bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước đánh bầm cả cánh tay vì không hoàn thành bài thi học kỳ.

Theo ông Nguyễn Tự Do thì cô X. bị nhà trường đình chỉ một tuần đứng lớp và trong thời gian này trường Lê Văn Tám phải có trách nhiệm xác minh rõ vụ việc để làm cơ sở báo cáo cấp trên.

Trước đó, vào chiều tối 23/5, mẹ của em H.T.R (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Lê Văn Tám) có đăng tải lên mạng xã hội Fecebook hình ảnh con gái bị cô giáo chủ nhiệm đánh bầm tím đùi và bắp tay. Nguyên nhân khiến cô giáo X. đánh em R. là do em này không hoàn thành bài kiểm tra cuối kỳ.

Ngay sau khi bài viết đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều, rất nhiều người bày tỏ thái độ bất bình trước cách hành xử của cô giáo đồng thời cho rằng cơ quan chức năng cần phải xử nghiêm vụ việc để làm gương cho người khác.

Theo kết quả xác minh ban đầu vào chiều 23/5, tại lớp 1B diễn ra buổi kiểm tra cuối kỳ. Lúc này em H.T.R bị đau bụng nhưng lại không nói cho cô giáo chủ nhiệm Đ.T.X biết.

Sau đó em R. đã không hoàn thành bài kiểm tra cuối kỳ khiến cô giáo nóng giận và dùng thước đánh em R.

Sau khi vụ việc xảy ra phía Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M’gar đã nhanh chóng về trường làm việc với sự tham dự của phụ huynh học sinh.

Tại buổi làm việc này, cô giáo X. đã xin lỗi học sinh cùng phụ huynh và được gia đình học sinh chấp nhận lời xin lỗi, đồng ý bỏ qua mọi việc.

Về quan điểm sẽ xử lý cô giáo X. như thế nào, ông Nguyễn Tự Do thông tin thêm, hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đang chỉ đạo nhà trường khẩn trương vào cuộc xác minh và làm báo cáo tổng hợp vụ việc gửi về để có hướng xử lý tiếp theo. Ông Nguyễn Tự Do khẳng định sẽ xử lý hành vi của cô giáo X. theo quy định của pháp luật, sai đến đâu thì xử lý đến đó.

Vụ việc trên là bài học đắt giá cho các giáo viên về tuân thủ các quy định ứng xử văn hóa tại cơ sở giáo dục và tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo.

Hải Dương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ cô giáo chủ nhiệm đánh học sinh lớp 1 bầm tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO