Tâm điểm bóng đá hôm nay: World Cup 2023 - Nigeria vs Canada, Philippines vs Thụy Sỹ, Tây Ban Nha vs Costa Rica

Bình An| 21/07/2023 06:00

Hôm nay tiếp tục 3 trận đấu thuộc các bảng A,B,C World Cup nữ 2023. Đại diện Đông Nam Á Philippines có trận đấu khó trước Thụy Sỹ trong khi Costa Rica dự đoán khó làm nên chuyện trước Tây Ban Nha. Tương tự, Nigeria bị đánh giá ít cơ hội thắng trước Canada.

Lịch thi đấu Vòng bảng World Cup nữ 2023

- 09h30 ngày 21/7: Bảng B – Nigeria vs Canada

- 12h00 ngày 21/7: Bảng A - Nữ Philippines vs Nữ Thụy Sỹ

- 14h30 ngày 21/7: Bảng C - Nữ Tây Ban Nha vs Nữ Costa Rica (Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam)

nigeria-vs-canada-2023-fifa-womens-world-cup-min_11zon.jpg

Nigeria vs Canada: Đại diện châu Phi lép vế hơn

Canada giành quyền tham dự World Cup với tư cách á quân tại Giải vô địch CONCACAF 2022. Trong khi đó Nigeria về thứ tư tại giải bóng đá nữ châu Phi 2022 để giành vé đến Australia/New Zealand.

Trong bảng B, Nigeria đang đứng thứ 40 trên bảng xếp hạng của FIFA, là đội có thứ hạng thấp nhất so với Australia, Canada và Ireland. Tuy nhiên, đây lại là đội hiếm hoi tham dự đủ tất cả các giải World Cup và có hai lần vượt qua được vòng bảng.

3607ad9c-810f-4de9-9b5b-84f18709e5e6.jpg

Rõ ràng Nigeria dù là khách quen thuộc của World Cup nhưng thực lực không mạnh. Quá trình chuẩn bị cho World Cup của Nigeria đã bị cản trở bởi các vấn đề bên ngoài sân cỏ, dẫn đến lời đe dọa tẩy chay giải đấu. ‘Siêu đại bàng’ thậm chí chỉ có một trận đấu duy nhất trước khi bước vào World Cup 2023, thắng New Zealand 3-0, nhưng là tận…tháng 4.

Niềm hi vọng lớn nhất của Nigeria lúc này là tiền đạo Asisat Oshoala, cầu thủ hiếm hoi của bóng đá nữ châu Phi tiệm cận trình độ thế giới và là một ngôi sao đích thực. Mùa giải qua, Asisat Oshoala ghi đến 27 bàn cho nữ Barca và góp công lớn vào chức vô địch Champions League.

HLV Randy Waldrum rất kỳ vọng Asisat sẽ dẫn dắt các đồng đội làm được điều bất ngờ trước Canada. Nhưng đây là nhiệm vụ rất khó.

20190608-22-26-57-djp09806.jpg
Nigeria trông cả vào tài năng của Asisat Oshoala.

Canada là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch và là đương kim vô địch Olympic 2020. Mặc dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và quá trình chuẩn bị không tốt (thua 4 trong 5 trận gần đây nhất) nhưng so về các mặt họ vẫn được đánh giá cao hơn Nigeria. Thành tích tốt nhất của Canada tại World Cup là vào bán kết (xếp thứ 4) tại giải đấu năm 2003.

Cả hai bên đã gặp nhau hai lần khi xếp cùng bảng tại các kỳ World Cup 1995 và 2011 và cả hai lần chiến thắng đều thuộc về đội bóng Bắc Mỹ. Lần gặp nhau gần đây nhất của họ diễn ra vào tháng 4 năm 2022 khi tỷ số hòa 2-2.

Đội hình dự kiến:

Nigeria: Nnadozie; Alozie, Demehin, Ebi, Imuran; Okoronkwo, Payne, Ayinde, Echegini, Ajibade; Oshoala.

Canada: D’Angelo; Rose, Buchanan, Zadorsky, Lawrence; Leon, Fleming, Grosso, Lacasse; Sinclair, Viens.

Philippines vs Thụy Sỹ:

Việc lọt vào bán kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 đã giúp Philippines lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự World Cup. Rõ ràng kinh nghiệm của Philippines trong lần đầu ra biển lớn là rất hạn chế. Là đội có thứ hạng thấp nhất trong bảng đấu có New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ, đoàn quân của Alen Stajcic sẽ phải thể hiện những màn trình diễn tốt nhất trong 3 trận tới nếu muốn gây khó khăn cho đối thủ.

gettyimages-1432607651_-1-.jpg
Thụy Sỹ sẽ có 3 điểm trước Philippines?

Trong khi đó Thụy Sỹ tuy cũng chỉ mới lần thứ hai tham dự World Cup nhưng được đánh giá là ngựa ô tại giải lần này khi sở hữu nhiều gương mặt sáng giá đang chơi bóng tại các giải hàng đầu châu Âu là Anh và Pháp. Ở World Cup trước, họ cũng vượt qua vòng bảng và chỉ bị Canada loại ở tứ kết.

Về quá trình chuẩn bị, Thụy Sĩ đang trải qua chuỗi 8 trận không thắng (6 trận hòa), mới nhất họ cũng vất vả mới cầm chân được Morocco. Trong khi đó, Philippines đã không thi đấu trận nào kể từ khi giành chiến thắng 2-1 trước Việt Nam ở SEA Games vừa qua.

Với thực lực được đánh giá cao hơn, Thụy Sỹ nhiều khả năng sẽ vượt qua đội bóng đến từ Đông Nam Á.

Đội hình dự kiến:

Philippines: McDaniel; Randle, Beard, Long, Cesar; Quezada, Annis, Sawicki, Bugay; Bolden, Frilles.
Thụy Sĩ: Thalmann; Riesen, Stierli, Buhler, Aigbogun; Crnogorcevic, Sow, Reuteler; Lehmann, Bachmann, Piubel.

Tây Ban Nha vs Costa Rica

Ở bảng C, Tây Ban Nha cùng với Nhật Bản được đánh giá vượt trội so với hai đối thủ Zambia và Costa Rica.

Với Costa Rica, đội bóng này có thứ hạng FIFA là 36, còn thấp hơn cả Việt Nam (thứ 32). Dẫu biết thứ hạng này không có nhiều ý nghĩa chuyên môn nhưng điều đó cho thấy về trình độ Costa Rica thua xa Tây Ban Nha (thứ 6).

4542-3002.jpg

Thêm nữa, theo đánh giá của các trang cá cược, Tây Ban Nha là ứng viên vô địch số 3 của giải đấu, trong khi đó, Costa Rica bị đánh giá là có 0% cơ hội đoạt vé đi tiếp.

Costa Rica thi đấu rất tệ thời gian gần đây. Thống kê cho thấy, 11 trận trở lại đây, họ chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại hòa 2 và thua tới 8 trận. Mới nhất, trong trận giao hữu trước thềm World Cup nữ 2023, các cô gái Costa Rica để thua Nam Phi với tỉ số 0-2.

Trong khi đó Tây Ban Nha đang có phong độ cực tốt. Họ toàn thắng 6 trận gần đây, trong đó có 5 trận ghi từ 3 bàn trở lên. Riêng trong trận giao hữu mới nhất với ĐT nữ Việt Nam, Tây Ban Nha thắng giòn giã 9-0.

Tây Ban Nha tham dự VCK World Cup nữ 2023 với tham vọng lần đầu trong lịch sử giành chức vô địch. Họ chắc chắn muốn lấy khí thế trong ngày ra quân bằng một trận đại thắng trước Costa Rica. Tóm lại, Costa Rica quá yếu so với Tây Ban Nha và trận đấu diễn ra vào chiều thứ Sáu tới là cuộc chiến không cân sức. Nhiều khả năng, các cô gái Tây Ban Nha sẽ dội “mưa bàn thắng” vào lưới của Costa Rica.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Misa; Batlle, Codina, Andres, Carmona; Bonmati, Abelleira, Putellas; Paralluelo, Hermoso, Calderntey.
Costa Rica: Solera; Sanchez, F.Villalobos, Campo, Guillen; Valenciano, Alvarado; Chinchilla, G.Villalobos, Herrera; Rodriguez.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay: World Cup 2023 - Nigeria vs Canada, Philippines vs Thụy Sỹ, Tây Ban Nha vs Costa Rica
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO