Tâm điểm bóng đá hôm nay: Vòng 9 V-League: CAHN vs HL Hà Tĩnh, Nam Định vs Thanh Hóa; U21 châu Âu: Bồ Đào Nha vs Hà Lan, Tây Ban Nha vs Croatia

Bình An| 24/06/2023 06:00

Sau quãng nghỉ để ĐTQG tập trung, V-League trở lại chiều nay với tâm điểm là hai trận CAHN vs HL Hà Tĩnh và Nam Định vs Thanh Hóa. Giải U21 châu Âu tiếp tục vòng bảng với các trận đáng chú ý: Bồ Đào Nha vs Hà Lan, Tây Ban Nha vs Croatia.

V-League vòng 9: CAHN vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Việc CAHN chiêu mộ Quang Hải trở về V-League thi đấu khiến cho trận đấu này trở nên đáng chú ý hơn bao giờ hết. Không chỉ vì sức hút của Quang Hải mà còn vì đội chủ nhà có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của Thanh Hóa khi đội này làm khách trên sân của Nam Định.

Sau 11 vòng đấu, CAHN chỉ còn kém đội đầu bảng Thanh Hóa đúng 1 điểm, là một trong hai đội bóng chắc chắn góp mặt ở vòng 8 đội đua vô địch ở giai đoạn 2 tới đây.

cahn-binh-dinh-1676781121-113359.jpeg

CAHN đã chơi tốt qua từng trận kể từ khi trợ lý HLV Flavio Cruz lên nắm quyền dẫn dắt.Chiến thắng 4-1 trước Thanh Hóa giúp đội bóng ngành Công an mở rộng chuỗi bất bại liên tiếp lên con số 7, với 5 chiến thắng và 2 trận hòa.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng có sự ‘lột xác’ ngoạn mục so với mùa trước khi đến lúc này đã giành được 4 trận thắng, 5 trận hòa , thua 2 và đứng trong Top 5.

Rõ ràng CAHN được xếp ‘cửa trên’ và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thực sự gặp khó trong chuyến làm khách này.

Đội hình dự kiến:

CAHN: Patrik Lê Giang, Gustavo Henrique, John Cley, Quang Hải, Văn Thanh, Ngọc Đức, Trọng Long, Tiến Dụng, Văn Hậu, Elton Monteiro, Tấn Tài.

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Ngọc Thắng, Janclesio, Viết Triều, Xuân Hùng, Bùi Văn Đức, Trung Học, Thanh Trung, Văn Công, Pinto, Diallo

Vòng 9 V-League: Nam Định vs Thanh Hóa

Sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa, Nam Định đang đối diện với áp lực lớn trước thành tích không tốt thời gian vừa qua. Đội bóng thành Nam đang trải qua chuỗi 5 trận không thắng. Lúc này, Nam Định mới có được 15 điểm, tạm đứng thứ 8 trên BXH

Nam Định không được phép sảy chân trong cuộc tiếp đón Thanh Hóa. Nếu thêm một trận đấu có kết quả không tốt nữa, đội quân của HLV Vũ Hồng Việt đứng trước nguy cơ lớn văng khỏi Top 8 ở mùa giải năm nay.

nam-dinh-thanh-hoa.jpg

Thanh Hóa đang thể hiện phong độ cực ấn tượng khi dẫn đầu BXH sau 11 vòng đấu. Mãi đến tận vòng đấu vừa qua, đội bóng xứ Thanh mới sảy chân, nhận thất bại đầu tiên của mùa giải trước CLB Công An Hà Nội.

Dù phải làm khách đến chảo lửa Thiên Trường nhưng Thanh Hóa đang được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà. Nhằm tăng cường hỏa lực cho giai đoạn 2, đội chủ nhà đã bổ sung Tô Văn Vũ và chiêu mộ 2 ngoại binh mới Douglas Coutinho và Andre Luiz thay thế cho bộ đôi Dominic Vinicius và Samuel Nnamani.

Nam Định hạ quyết tâm lấy 3 điểm nhưng đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Đội hình dự kiến:

Nam Định: Nguyên Mạnh, Văn Khánh, Thanh Hào, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Luiz, Hoàng Thịnh, Khắc Ngọc, Hendrio, Văn Vũ, Coutinho
Thanh Hóa: Thanh Diệp, Gustavo, Minh Tùng, Sỹ Nam, Thái Bình, A Mít, Thái Sơn, Thành Long, Ti Phông, Bruno, Paullo

Bảng giải A U21 châu Âu: Gruzia vs Bỉ

Đội đồng chủ nhà Gruzia đã tạo ra ất ngờ lớn nhất tại giải U21 châu Âu đến thời điểm nay khi quật ngã Bồ Đào Nha 2-0 ở lượt ra quân và vươn lên dẫn đầu bảng A khi Hà Lan và Bỉ cầm chân nhau 0-0 ở trận đấu còn lại.

tavares-portugal-u21s_11zon.jpg
Gruzia (trắng) đã làm nên bất ngờ lớn nhất ở lượt ra quân.

Tuy nhiên, ở lượt này chủ nhà Gruzia vẫn bị đánh giá thấp hơn Bỉ. Về lực lượng, Bỉ sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc và nếu may mắn hơn họ đã có thể đánh bại Hà Lan ở lượt trước trong thế trận áp đảo. Hơn nữa Gruzia trận này sẽ vắng quân bài chủ chốt là đội trưởng Anzor Mekvabishvili vì chấn thương.

Bỉ có nhiều cầu thủ chất lượng đang thi đấu cho nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Bản lĩnh và kinh nghiệm của họ do vậy sẽ hơn hẳn Georgia. Trận này nên đặt niềm tin vào thầy trò HLV Mathijssen.

Đội hình dự kiến:

Gruzia: Mamardashvili; Khvadagiani, Gelashvili, Kalandadze, Sazonov, Tsitaishvili; Gagnidze, N.Gagnidze, Moistsrapishvili; Davitashvili, Gagua.

Bỉ: Vandevoordt; Siquet, Debast, De Winter, De Cuyper; Vranckx, Keita, Matazo; De Ketelaere; Openda, Balikwisha.

Bảng A giải U21 châu Âu: Bồ Đào Nha vs Hà Lan

Đây là trận đáng xem nhất trong ngày hôm nay của giải vì tính chất quan trọng và quyết liệt.Trận thua 0-2 trước Gruzia ở lượt đầu chưa phải chấm dứt cơ hội đi tiếp của Bồ Đào Nha nhưng rõ ràng là thất vọng lớn và khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

1687415460_24_euro-under-21-round-up-georgia-upset-the-odds-to-beat_11zon.jpg
Bồ Đào Nha có nhiều cá nhân xuất sắc...

Bồ Đào Nha lẫn Hà Lan đều còn cơ nguyên cơ hội nhưng chỉ cần một trận mất điểm nữa họ sẽ rơi vào thế chỉ mành treo chuông. Ở vòng loại, Bồ Đào Nha đã chơi rất hay khi giành tới 28 điểm sau khi thắng 9, hòa 1, ghi tới 43 bàn và chủ nhận 3 bàn thua. Tuy nhiên đến lúc này họ chưa thể hiện được sức mạnh đó dù trong đội hình sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc.

Thực tế, nếu xét về lực lượng, Bồ Đào Nha chẳng thua kém bất cứ đội nào tại giải khi có những cầu thủ đang chinh chiến ở các CLB nổi tiếng ở châu Âu như Nuno Tavares (được Arsenal cho Marseille mượn), Andre Almeida (Valencia) hay bộ đôi Pedro Neto và Fabio Silva của Wolves.

u21_belned_210623-052.jpg
...nhưng Hà Lan là đối thủ không dễ chơi.

Hà Lan có chút lợi thế hơn khi đã có 1 điểm ‘dằn túi’, họ có cơ hội để đặt 1 tay vào vé đi tiếp nếu thắng Bồ Đào Nha. Điều này hoàn toàn có có sở khi phong độ và tâm lý của Hà Lan đang ấn tượng hơn rất nhiều.

Đội hình dự kiến:

U21 Bồ Đào Nha: Biai; Araujo, Tavares, Lelo, De Morais; Almeida, Sousa, Costa; Neto, Vitinha, Fabio Silva.
U21 Hà Lan: Scherpen; Van Ewijk, Van den Berg, Van de Ven, Maatsen; Gravenberch, Reis; Tavşan, Zirkzee, Taylor; Dallinga

Bảng giải B giải U21 châu Âu: Romania vs Ukraine

Hai đội bắt đầu lượt trận đầu tiên với kết quả trái ngược. Romania dù là đồng chủ nhà nhưng đã thất bại 0-3 trước U21 Tây Ban Nha. Trận thua này là kết quả đã được dự đoán vì lực lượng và quá trình chuẩn bị của họ không tốt.

Trong khi đó Ukraine đã có một trận đấu xuất sắc khi đánh bại U21 Croatia với tỷ số 2-0. Chiến thắng này đưa U21 Ukraine lên vị trí thứ hai trên BXH với 3 điểm, bằng điểm U21 Tây Ban Nha nhưng kém hiệu số.

img_6864-scaled.jpeg

Trận gặp gỡ này có tính chất quyết định đến số phận của cả hai. Nếu không thắng, Romania sẽ rất khó nghĩ đến chiếc vé vào vòng trong. Trên lý thuyết, là chủ nhà nên Romania được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cùng U21 Tây Ban Nha vượt qua vòng bảng. Vì vậy họ có thể xoay chuyển được tình thế.

Ukraine đang tràn đầy sự tự tin và xét về lực lượng họ có phần nhỉnh hơn đối thủ. Thêm nữa, sau khi vắng mặt ở trận mở màn, ngôi sao Mykhaylo Mudryk thuộc biên chế của Chelsea sẽ có thể ra sân từ đầu, sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà.

Đội hình dự kiến:

U21 Romania: Popa; Pantea, Dican, Racovitan, Ticu; Isfan, Albu, Pitu; Munteanu, Birligea, Popescu.

U21 Ukraine: Trubin; Sych, Taloverov, Batagov, Vivcharenko; Bondarenko, Brazhko, Kryskiv; Viunnyk, Sikan, Mudryk.

Bảng B giải U21 châu Âu: Tây Ban Nha vs Croatia

Tây Ban Nha chứng tỏ vị thế là ứng viên hàng đầu khi chiếm ngôi đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên bằng trận đánh bại Romania 3-0. Đây là kết quả không lạ vì ở các giải trẻ Tây Ban Nha luôn là một thế lực.

s_11zon.jpg

Trận thua Ukraine ở lượt trước khi Croatia lâm vào thế khó. Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng Croatia đã chơi dưới sức và nhận về bàn thua ở đầu mỗi hiệp. Với thất bại này, khả năng họ bị loại là rất lớn nếu không thể giành được chiến thắng trước Tây Ban Nha.

Khả năng này là rất cao vì Tây Ban Nha không chỉ vượt trội về lực lượng mà về thành tích đối đầu họ cũng áp đảo đối thủ. Tính từ năm 2010, trong 7 lần gặp nhau giữa hai đội ở cấp độ U21, Croatia chỉ thắng được duy nhất 1 trận.

Đội hình dự kiến:

U21 Tây Ban Nha: Tenas; Miranda, Pacheco, Sergio Gomez, Manu Sanchez, Guillamon, Baena, Blanco, Abel Ruiz, Rodrigo Riquelme, Ander Barrenetxea
U21 Croatia: Kotarski; Sigur, Colina, Soldo, Palaversa; Franjic, Baturina, Prsir; Sego, Simic, Kacavenda.

Lịch thi đấu V-League 2023 - vòng 12

- 18h00 ngày 24/6: Nam Định vs Thanh Hóa (FPT Play)

- 19h15 ngày 24/6: Hải Phòng vs Đà Nẵng (FPT Play)

- 19h15 ngày 24/6: CAHN vs Hà Tĩnh (FPT Play)

Lịch thi đấu Hạng nhất Việt Nam - vòng 9

- 17h00 ngày 24/6: Long An vs Hòa Bình (FPT Play)

- 17h00 ngày 24/6: Bình Phước vs Huế (FPT Play)

Lịch thi đấu giải U21 châu Âu

- 23h00 ngày 24/6: Bảng A - U21 Georgia vs U21 Bỉ

- 23h00 ngày 24/6: Bảng A - U21 Bồ Đào Nha vs U21 Hà Lan

- 23h00 ngày 24/6: Bảng B - U21 Romania vs U21 Ukraine

- 01h45 ngày 25/6: Bảng B - U21 Tây Ban Nha vs U21 Croatia U21

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tâm điểm bóng đá hôm nay: Vòng 9 V-League: CAHN vs HL Hà Tĩnh, Nam Định vs Thanh Hóa; U21 châu Âu: Bồ Đào Nha vs Hà Lan, Tây Ban Nha vs Croatia
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO