Tâm điểm bóng đá hôm nay: Việt Nam vs Syria; U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản, Vòng loại EURO 2024; giao hữu Đức vs Colombia

Bình An| 20/06/2023 06:00

Sau trận thắng Hong Kong, ĐT Việt Nam sẽ gặp thử thách lớn hơn rất nhiều là Syria trong trận giao hữu chiều này lúc 19h30 trên sân Thiên Trường.

Giao hữu Việt Nam vs Syria:

HLV Philippe Troussier vừa có trận ra mắt chính thức trên cương vị dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hong Kong (TQ). Trận thắng này không đem đến sự hài lòng cho người hâm mộ và ít nhiều hoài nghi về tương lai của đội.

a2.jpg

Gặp Syria chiều nay là thử thách khó hơn rất nhiều với Việt Nam. So với Hong Kong đẳng cấp của Syria cao hơn nhiều. Thậm chí xét trên thứ hạng FIFA, đại diện của Tây Á còn cao hơn cả Việt Nam.

Syria cũng mang sang Việt Nam lực lượng tốt nhất với hàng loạt cầu thủ đang đá thuê tại Tây Á.

Ở trận này nhiều khả năng Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh sẽ được HLV Troussier trao cơ hội thi đấu. Bên cạnh đó, những nhân tố mới như Ti Phông, Ngọc Quang hay Bùi Văn Đức có thể sẽ có lần đầu tiên chào sân trong màu áo ĐTQG.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Đình Triệu, Văn Thanh, Việt Anh, Tiến Dũng, Văn Đức, Tuấn Tài, Ngọc Quang, Hải Huy, Công Phượng, Văn Toàn, Ti Phông.

Syria: Ahmad Manadieh, Amro Jenyat, Omar Al Midani, Thaer Krouma, Khaled Kerdagli, Mouhamad Anez, Ahmad Ashkar, Mahmoud Al-Mawas, Hosam Aiesh, Mohammad Al Marmour, Omar Al Somah.

VK U17 châu Á 2023 - Việt Nam vs Nhật Bản:

Hai trận đầu tiên của bảng D, VCK U17 châu Á 2023 đều kết thúc với tỷ số 1-1 nên cục diện đang rất cân bằng. Cả 4 đội đều có 1 điểm và cùng có hiệu số bàn thắng bại là 1/1 nên chưa có một đội bóng nào tạo ưu thế trên bảng xếp hạng. Điều này cũng đồng nghĩa, U17 Việt Nam, Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ đều phải bắt đầu lại từ đầu.

cong-phuong.jpeg

Ở trận ra quân, Việt Nam đã vượt lên dẫn trước nhưng sau đó để Ấn Độ gỡ hòa. Dù sao kết quả 1-1 không phải là quá tệ với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Gặp Nhật Bản ở lượt này là thử thách vô cùng lớn với Việt Nam khi đối thủ trước đó không lâu từng thắng cả những đội được đánh giá rất cao là Uruguay và Mexico.

Nếu giành được điểm trước Nhật Bản sẽ là ‘kỳ tích’ với Việt Nam và nếu để thua trước đối thủ ở ‘cửa trên’, cũng không phải là điều lạ lùng.

Đội hình dự kiến:

U17 Việt Nam: Bảo Ngọc, Quốc Khánh, Tuấn Khải, Thanh Bình, Văn Thành, Long Vũ, Huỳnh Triệu, Đình Thượng, Quốc Trung, Công Phương, Thiên Phú.

U17 Nhật Bản: Goto, Matsumoto, Kosugi, Tsuchiya, Nagano, Yoshinaga, Yada, Sato, Yamamoto, Michiwaki, Nawata.

Vòng loại EURO 2024: Na Uy vs Cyprus

Na Uy đang có khởi đầu rất thất vọng ở vòng loại EURO 2024. Mặc dù được đánh giá cao ở bảng đấu nhưng Na Uy lại chưa giành được chiến thắng nào sau 3 lượt trận. Mới nhất, đội bóng của Erling Haaland để thua Scotland 1-2 ngay trên sân nhà.

1e5da-16871062370795-1920_11zon.jpg

Na Uy mới chỉ kiếm được 1 điểm/3 trận, ghi được vỏn vẹn 2 bàn. Họ chỉ đang đứng vị trí thứ 4 trên BXH và kém đội đầu bảng Scotland tới tận 8 điểm. Ở bảng đấu còn có sự xuất hiện của ông lớn Tây Ban Nha thì khởi đầu kém cỏi như này ở vòng loại sẽ khiến Na Uy gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng A.

Trong hoàn cảnh đang không có phong độ cao thì Na Uy cần một đối thủ vừa sức để lấy lại sự tự tin. Và Đảo Cyprus là dạng đối thủ như này. Đảo Cyprus đã thua cả 2 trận ở vòng loại EURO 2024. Họ cũng thua 14/18 trận sân khách gần nhất. Đảo Cyprus cũng thua Na Uy trong cả 6 lần đụng độ gần nhất. Đây sẽ là trận đấu mà Na Uy có cơ hội để giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại.

Đội hình dự kiến:

Na Uy: Nyland; Meling, Ostigard, Strandberg, Pedersen; Aursnes, Berg, Odegaard; Elyounoussi, Haaland, Brynhildsen.
Cyprus: Mall; Karo, Gogic, Laifis; Antoniou, Kastanos, Kousoulos, Charalampous, Correira; Pittas, Tzionis.

Vòng loại EURO 2024: Scotland vs Gruzia

Trận thắng Na Uy ở lượt trước giúp Scotland giành trọn 9 điểm sau 3 trận, đứng đầu bảng. Đây là bất ngờ lớn bởi trong bảng đấu có cả Tây Ban Nha và Na Uy được đánh giá cao hơn hẳn, Scotland đã cho thấy mình hoàn toàn đủ sức cạnh tranh.

_85379694_fletcher.jpg

Tiếp Gruzia trên sân nhà, Scotland có cơ hội nối dài mạch thắng lên con số 4. Xét về thành tích đối đầu giữa Scotland và Georgia, mỗi bên thắng 2 trận.

Scotland trận này không có Grant Hanley và Che Adams do chấn thương nhưng hlv Steve Clarke đã có sự trở lại của những cầu thủ vắng mặt ở đợt tập trung trước như Jack Hendry, John Souttar và Kevin Nisbet.

Đội hình dự kiến:

Scotland: Gunn; Hickey, Porteous, Hendry; Tierney, Robertson, Christie, McTominay; McGregor, McGinn, Dykes.

Gruzia: Mamardashvili; Kakbadze, Kashia, Lochoshvili; Azarovi, Gocholeishvili, Kvekveskiri, Kiteishvili, Chakvetadze; Mikautadze, Kvaratskhelia.

Vòng loại EURO 2024: Bulgaria vs Serbia

Bulgaria đang rơi vào tình thế vô cùng khó khăn. Mới nhất họ bị Lithuania cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Trước đó là hai thất bại liên tiếp trước Montenegro và Hungary khiến đoàn quân của HLV Mladen Krstajic xếp cuối bảng G với vỏn vẹn 1 điểm, bằng với Lithuania. Mạch trận thất bại của Bulgaria đã kéo dài đến con số 4.

26fc0-16871062987127-1920_11zon.jpg

Ngược lại Serbia toàn thắng cả hai trận ra quân và sẵn sàng hướng đến chiến thắng thứ 3 dù phải thi đấu trên sân Bulgaria.

Đây sẽ là lần gặp nhau thứ ba giữa hai đội. Ở hai lần gặp nhau trước đó Serbia đều thắng: 6-1 năm 2008 tại sân Partizan và 1-0 năm 2010 trên sân khách.

Lúc này, Bulgaria vẫn chưa biết cách nào để khắc phục tình trạng sa sút để đưa chiến dịch vòng loại EURO trở lại đúng hướng thì Serbia đang tràn đầy năng lượng và tinh thần sung mãn. Nên tin vào chiến thắng cho đội khách Serbia.

Đội hình dự kiến:

Bulgaria: Dyulgerov; Galachev, Petkov, Antov, Gruev, Petkov; Despodov, Chochev, Shopov, Delev; Minchev.

Serbia: V. Milinkovic-Savic; Milenkovic, Gudelj, Pavlovic; Zivkovic, Grujic, S. Milinkovic-Savic, Mladenovic; Tadic, Vlahovic; Mitrovic.

Vòng loại EURO 2024: Áo vs Thụy Điển

Áo đang dẫn đầu bảng F với 7 điểm sau 3 trận, vượt trên cả Bỉ và Thụy Điển với cách biệt 3 và 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Dưới sự dẫn dắt của Ralf Rangnick, Áo đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn, chặt chẽ và lỳ lợm hơn. Áo cũng đang sở hữu những cầu thủ tài năng, thành danh trong màu áo các CLB lớn châu Âu.

sweden-v-austria-johan-elmander-marko-arnauto_3017639.jpg

Thụy Điển hiện chỉ mới có 3 điểm sau 2 trận. Kết quả này không mấy bất ngờ vì phong độ của họ không tốt thời gian qua. Tại Nations League, đội bóng của HLV Janne Andersson thậm chí phải xuống hạng ba sau khi chỉ giành được 4 điểm sau 6 trận.

Tại châu Âu, Áo và Thụy Điển là hai nền bóng đá đối đầu nhau thuộc loại nhiều nhất. Tình từ lần đầu năm 1921, hai đội đã gặp nhau đến 35 lần ở mọi đấu trường. Áo thắng 18 trận, Thụy Điển thắng 11 trận, hai bên hòa nhau 6 trận.

Riêng tại vòng loại EURO, hai bên giáp mặt nhau 4 lần Áo cũng giành chút lợi thế với 2 trận thắng và 1 trận hòa.

Đội hình dự kiến:

Austria: A. Schlager; Posch, Lienhart, Alaba, Wober; Baumgartner, Seiwald, X. Schlager, Wimmer; Arnautovic, Gregoritsch

Sweden: Olsen; Sundgren, Lindelof, Starfelt, Gudmundsson; Kulusevski, Olsson, Svanberg, Forsberg; Quaison, Isak

Vòng loại EURO 2024: Estonia vs Bỉ

Estonia đã tiến bộ hẳn từ khi được dẫn dắt bởi HLV Thomas Haberli. Nhưng tại vòng loại EURO 2024 họ chỉ mới có 1 điểm sau 2 trận.

Trong khi đó Bỉ cũng có tân HLV Tedesco và đang trải qua quá trình tái thiết với nhiều cầu thủ trẻ. Ở trận trước Bỉ đã bị Áo cầm hòa 1-1 và hiện chỉ có 4 điểm sau 2 trận.

romelu_belgium_ap.jpg

Làm khách tại Estonia lần này, đội bóng của HLV Tedesco hướng đến một chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Áo và Thụy Điển. Dù là khách nhưng so về mọi mặt Bỉ vượt trội Estonia và nếu họ giành trọn 3 điểm không phải là bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

Estonia: Hein; Peetson, Mets, Kuusk; Lukka, Miller, Kait, Sinyavskiy, Vassiljev; Anier, Sappinen.

Bỉ: Courtois; Faes, Al-Dakhil, Theate; Lukebakio, Castagne, Tielemans, Vranckx, Doku; Carrasco, Lukaku.

Vòng loại EURO 2024: Iceland vs Bồ Đào Nha

Ở bảng J, Iceland đang xếp áp chót, chỉ hơn một mình Liechtenstein. Sau 3 lượt trận, Iceland giành được 3 điểm từ chiến thắng hủy diệt 7-0 trước chính Liechtenstein, còn lại thua cả Bosnia-Herzegovina và Slovakia. Ngay trên sân nhà, Iceland cũng đã không thắng cả 6 trận gần nhất.

Đây là điều khá bất ngờ vì Iceland từng là một hiện tượng của bóng đá thế giới tại EURO 2016 hay World Cup 2018. Kể từ sau quá trình ‘thay máu’, Iceland vẫn chưa có được một lực lượng đủ sức thay thế.

2613341443730112021.jpg

Trong khi đó Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ sớm hoàn thành mục tiêu giành vé dự EURO 2024 khi giành được 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận vừa qua. Ghi 13 bàn và chưa thủng lưới lần nào. Chính vì thế, Ronaldo cùng các đồng đội đang vô cùng tự tin hướng tới chiến thắng thứ 4.

Đội hình dự kiến:

Iceland: Runarsson; Sampsted, Palsson, Ingason, Magnusson; J. Gudmundsson, Fridriksson, Willumsson; A. Gudmundsson, Finnbogason, Thorsteinsson
Bồ Đào Nha: Costa; Pereira, Dias, A. Silva; Cancelo, Neves, Fernandes, Guerreiro; B. Silva, Ronaldo, Felix

Giao hữu: Đức vs Clombia

Đức liên tục gây thất vọng trong thời gian vừa qua khi liên tục bị cầm hòa và thua trước Bỉ, Ukraine, và mới nhất là Ba Lan. Điểm chung trong cả 3 trận này là hàng thủ của Đức đều chơi rất tệ, để thủng lưới tới 7 bàn.

HLV Hansi Flick vẫn kiên nhẫn thử nghiệm các giải pháp phòng ngự khác nhau với những nhân tố khác nhau nhưng chưa thể tìm thấy đáp số tốt nhất.

gettyimages-1499032127.jpg

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng với Đức những đợt tập dượt này vô cùng quan trọng để chuẩn bị cho EURO 2024 với tư cách chủ nhà. Nếu tiếp tục gặt hái kết quả tệ hại trong trận này, HLV Hansi Flick sẽ đối diện áp lực vô cùng lớn.

Trong khi đó, Colombia đang có phong độ tốt. Đội bóng của HLV Nestor Lorenzo đang trài qua chuỗi 10 trận bất bại. Vì vậy họ chẳng có lý do gì để ‘sợ’ Đức. Đánh bại Đức trên sân khách là điều không dễ dàng nhưng để kiếm một trận hòa là điều mà họ có thể làm được.

1499041475.0.jpg

Trận này Đức sẽ có sự trở lại của Ilkay Gundogan và Robin Gosens, hai cầu thủ vừa dự chung kết Champions League đã vắng mặt trong 2 trận đấu vừa qua.

Colombia vắng nhiều trụ cột: Falcao, James Rodriguez, thủ môn David Ospina

Đội hình dự kiến:

Đức: Leno; Ginter, Rudiger, Schlotterbeck; Wolf, Gundogan, Goretzka, Gosens; Sane, Musiala; Fullkrug
Colombia: Montero; Munoz, Sanchez, Lucumi, Machado; Uribe, Lerma; Cuadrado, Carrascal, Diaz; Borre

Lịch thi đấu Giao hữu đội tuyển Việt Nam

- 19h30 ngày 20/6: Việt Nam vs Syria (FPT Play, VTV5, TV360 )

Lịch thi đấu bảng D VCK U17 châu Á 2023

- 17h00 ngày 20/6; Bảng D - U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản (FPT Play )

- 19h00 ngày 20/6: Bảng D - U17 Uzbekistan vs U17 Ấn Độ (FPT Play )

Lịch thi đấu vòng loại Euro 2024

- 01h45 ngày 21/6: Bảng A - Na Uy vs Cyprus

- 01h45 ngày 21/6: Bảng A - Scotland vs Gruzia

- 01h45 ngày 21/6: Bảng G - Bulgaria vs Serbia

- 01h45 ngày 21/6: Bảng G - Hungary vs Lithuania

- 01h45 ngày 21/6: Bảng E - Quần đảo Faroe vs Albania

- 01h45 ngày 21/6: Bảng E - Moldova vs Ba Lan

- 01h45 ngày 21/6: Bảng F - Áo vs Thụy Điển

- 01h45 ngày 21/6: Bảng F - Estonia vs Bỉ

- 01h45 ngày 21/6: Bảng J - Bosnia and Herzegovina vs Luxembourg

- 01h45 ngày 21/6: Bảng J - Liechtenstein vs Slovakia

- 01h45 ngày 21/6: Bảng J - Iceland vs Bồ Đào Nha

Lịch thi đấu Giao hữu cấp Đội tuyển

- 16h55 ngày 20/6: Nhật Bản vs Peru

- 18h35 ngày 20/6: Trung Quốc vs Palestine

- 18h00 ngày 20/6: Hàn Quốc vs El Salvador

- 20h00 ngày 20/6: Malaysia vs Papua New Guinea

- 23h00 ngày 20/6: Montenegro vs CH Czech

- 20h30 ngày 20/6: Kyrgyzstan vs Oman

- 22h30 ngày 20/6: Uzbekistan vs Iran

- 01h45 ngày 21/6: Đức vs Colombia

- 02h00 ngày 21/6: Brazil vs Senegal

- 06h30 ngày 21/6: Uruguay vs Cuba

- 07h00 ngày 21/6: Bolivia vs Chile

- 07h00 ngày 21/6: Ecuador vs Costa Rica

- 02h00 ngày 21/6: Algeria vs Tunisia

Lịch thi đấu Can Cup

- 20h00 ngày 20/6: Bảng C - Burundi vs Namibia

- 21h00 ngày 20/6: Bảng D - Ethiopia vs Malawi

- 01h00 ngày 21/6: Bảng I - Sudan vs Mauritania

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay: Việt Nam vs Syria; U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản, Vòng loại EURO 2024; giao hữu Đức vs Colombia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO