Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 8/9: Argentina - Ecuardor - ĐKVĐ World Cup ra quân; Vòng loại EURO 2024: Pháp vs CH Ireland, Hà Lan vs Hy Lạp, Serbia vs Hungary

Bình An| 07/09/2023 06:00

Nhà vô địch World Cup 2022 Argentina sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu của mình bằng trận đấu với Ecuador ở vòng loại World Cup 2026. Trong đội hình vẫn còn Messi và hàng loạt cá nhân từng lên ngôi ở Qatar, dự đoán Argentina sẽ có đủ 3 điểm trước đối thủ.

Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ: - 07h00 ngày 8/9: Argentina vs Ecuador

Kể từ trận thua sốc trước Saudi Arabia trong trận mở màn World Cup 2022, La Albiceleste đã toàn thắng cả 10 trận liên tiếp, trong đó có 4 trận giao hữu với Panama, Curacao, Australia và Indonesia, đồng thời cũng giữ sạch lưới trong cả 4 trận đấu đó. Argentina chắc chắn muốn bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2026 bằng một chiến thắng và với lợi thế sân nhà, đây có lẽ sẽ là kết quả trong tầm tay.

argentina-ecuador-sportstiger-1693912439055-original.jpg
Kể từ trận thua Saudi Arabia ở World Cup 2022 đến nay Argentina vẫn bất bại.

Ecuador đủ điều kiện tham dự World Cup 2022 nhưng bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, họ đã giành được 1 chiến thắng và ghi được 4 bàn thắng trong thời gian ở Qatar. Bên cạnh đó, Ecuador cũng có thành tích vòng loại khá tốt trong vài thập kỷ qua. Họ đã góp mặt ở 4 trong 6 kỳ World Cup gần nhất.

Hành quân tới Buenos Aires, các cầu thủ Ecuador có phong độ khá tốt, khi thắng 3 trận gần nhất. Sau chiến thắng trước Australia và Bolivia, đoàn quân HLV Felix Sanchez đã đánh bại Costa Rica 3-1 trong trận gần nhất.

Trận này Argentina có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Với Ecuador, Moses Caicedo và Jose Cifuentes nhiều khả năng sẽ góp mặt ở hàng tiền vệ Ecuador. Đội trưởng giàu kinh nghiệm Enner Valencia chuẩn bị có lần khoác áo đội tuyển quốc tế thứ 80.

Đội hình dự kiến:

Argentina: E Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico; De Paul, Mac Allister, Di Maria; Alvarez, Messi, L Martinez

Ecuador: Galindez; Preciado, Torres, Arboleda, Pacho, Estupinan; Plata, Caicedo, Gruezo, Mena; Valencia

- 01h45 ngày 8/9: Serbia vs Hungary

Cả hai đang có phong độ ấn tượng tại vòng loại EURO 2024 với chuỗi 3 trận bất bại, cùng được 7 điểm nhưng Hungary xếp ngôi đầu bảng G nhờ hơn chỉ số phụ. Vì thế, cuộc đối đầu này sẽ rất quan trọng với cả hai để xác định xem đội nào mới mạnh nhất bảng.

Sau World Cup 2022, Serbia có chuỗi 5 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Không sở hữu một lối chơi tấn công quyến rũ như đối thủ, nhưng Serbia lại thi đấu tương đối chắc chắn trong phòng ngự và tận dụng hiệu quả các cơ hội ăn bàn để giành điểm số quan trọng.

e3792bf8196611fddc74ea398cd27a89-scaled_11zon.jpg
Serbia và Hungary đều đang có phong độ ấn tượng.

Đội bóng của HLV Stojkovic đang có phong độ rất ấn tượng trên sân nhà với 8 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ 1 thất bại ở 10 trận gần nhất. Đây chính là thách thức cực đại cho Hungary. Nếu họ vượt qua được Serbia trên sân đối phương, gần như chắc chắn ngôi đầu bảng G sẽ thuộc về họ.

Serbia sẽ không có sự phục vụ của nhiều cầu thủ vì chấn thương, trong đó có những tên tuổi như Darko Lazovic, Sasa Lukic hay Aleksa Terzic nhưng có sự trở lại của chân sút Dusan Vhalovic,

Với tương quan lực lượng hiện tại cùng với phong độ gần đây và phong độ sân nhà - sân khách vừa qua, nhiều khả năng trận này sẽ khép lại mà không bên nào giành trọn vẹn 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

Serbia: V.Milinkovic-Savic; Milenkovic, Gudelj, Pavlovic; Zivkovic, Maksimovic, Grujic, Kostic; S.Milinkovic-Savic, Tadic; A.Mitrovic.

Hungary: Dibusz; A. Szalai, Orban, Lang; R.Sallai, Kerkez, Styles, Nagy; Bolla, Szoboszlai; Adam.

- 01h45 ngày 8/9: Pháp vs CH Ireland

Đến lúc này Pháp đang toàn thắng cả 4 trận ở vòng loại EURO 2024. Không những thế, đội bóng của HLV Didier Deschamps còn chưa để thủng lưới lần nào, ghi 9 bàn thắng.

CH Ireland thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận và mới có 3 điểm sau 3 trận đấu để tạm thời xếp thứ 3 bảng B sau Hy Lạp (6 điểm/3 trận) và Pháp (12 điểm/4 trận).

lnza7joux5ig3k5exq4qo5pdlm.jpg
Pháp toàn thắng cả 3 trận đầu và đứng đầu bảng.

Với rất nhiều lợi thế từ đối đầu, phong độ, thành tích sân nhà và lực lượng vượt trội, Pháp hoàn toàn đủ sức để thắng HLV Ireland lần này và duy trì vị trí độc tôn ở bảng. Sau 7 cuộc chạm trán giữa hai đội, Pháp mới chỉ thua 1, hòa 1 và thắng tới 5 trận.

HLV Didier Deschamps đón sự trở lại của hậu vệ trái Lucas Hernandez sau 9 tháng nghỉ chấn thương đứt dây chằng đầu gối. Nhà VĐTG 2018 vừa gia nhập PSG từ Bayern và đang hòa nhập rất tốt. Ngoài ra, William Saliba cũng tái xuất, thay thế Ibrahima Konate chấn thương, sát cánh cùng Dayot Upamecano ở cặp trung vệ. Tiền đạo Randal Kolo Muani không chắc chắn thi đấu vì gặp vấn đề về thể lực.

16799502545048.jpg
Trong 7 lần gặp nhau gần nhất Pháp thắng 5, thua 1 và hòa 1 trước CH Ireland.

CH Ireland hy vọng phong độ khủng khiếp của tiền đạo Evan Ferguson, người đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Brighton tại Premier League, sẽ giúp đội nhà có bàn thắng.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Maignan; Kounde, Upamecano, Saliba, L.Hernandez; Camavinga, Tchouameni; Coman, Griezmann, Mbappe; Giroud.

CH Ireland: Bazunu; O’Shea, Collins, Egan; Doherty, Cullen, Molumby, Stevens; Knight, Ogbene; Ferguson.

- 01h45 ngày 8/9: Hà Lan vs Hy Lạp

Hà Lan thật sự gây thất vọng khi chỉ có 3 điểm và đứng thứ 4 trong bảng. Do mới thi đấu 2 trận nên nếu có thành tích tốt, Hà Lan vẫn có thể cải thiện rất nhiều thứ hạng của mình sau lượt trận tháng 9 này.

Dẫu vậy, phong độ của Hà Lan kể từ sau World Cup 2022 khiến người hâm mộ lo lắng. Ronaldo Koeman trở lại tiếp quản ghế nóng nhưng chưa tạo ra đột biến gì. Trái lại, Hà Lan còn đánh mất đi sự chắc chắn và đã thua 3/4 trận gần nhất. Chiến thắng duy nhất của Oranje là trước đối thủ yếu Gibraltar.

netherlands.jpg
Hà Lan mới chỉ có 3 điểm sau 2 trận.

Hà Lan, như thường lệ, không thiếu nhân tài. Huấn luyện viên Ronald Koeman đang có một đội hình mạnh, với những cầu thủ như Virgil van Dijk, Matthijs de Ligt, Frenkie de Jong, Xavi Simons và Cody Gakpo đều được triệu tập. Có lẽ vấn đề nằm ở chính Koeman.

Trung vệ Micky van de Ven của Tottenham Hotspur đã có khởi đầu mùa giải tốt và có khả năng ra mắt đội bóng của Koeman. Hậu vệ trái Ian Maatsen của Chelsea, tiền vệ Tijjani Reijnders của AC Milan và hậu vệ trái Quilindschy Hartman của Feyenoord cũng có thể ra mắt.

Hy Lạp mới là đội đang xếp ngay sau Pháp trên BXH. Hy Lạp đã tiến bộ đáng kể trong thời gian qua. Ở vòng loại, họ thắng Gibraltar và Ireland trước khi chỉ thua sít sao chủ nhà Pháp 0-1. Nếu duy trì phong độ này, đại diện Nam Âu sẽ không quá lép vế so với Hà Lan.

netherlands_v_greece_soccer_friendly_netherlands_vincent_janssen_297975.jpg
Hà Lan phải thắng Hy Lạp nếu muốn tranh chấp ngôi đầu với Pháp.

Hà Lan đã ở thế buộc phải thắng nếu muốn tranh chấp ngôi đầu bảng với Pháp, do đó họ sẽ tấn công phủ đầu Hy Lạp. Trận này Hà Lan vắng Timber, Malacia, Wijnaldum, Gravenberch, Bergwijn, Depay chấn thương. Hy Lạp không có Mavropanos vì bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Flekken, Aké, Van Dijk, Dumfries, De Ligt, De Jong, Wieffer, Simons, Berghuis, Gakpo, Weghorst

Hy Lạp: Vlachodimos, Baldock, Chatzidiakos, Tsimikas, Retsos, Mantalos, Kourbelis, Bakasetas, Siopis, Masouras, Pavlidis

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

- 05h30 ngày 8/9: Paraguay vs Peru

- 06h00 ngày 8/9: Colombia vs Venezuela

- 07h00 ngày 8/9: Argentina vs Ecuador

Lịch thi đấu vòng loại Euro 2024

- 21h00 ngày 7/9: Bảng H - Kazakhstan vs Phần Lan

- 23h00 ngày 7/9: Bảng G - Lithuania vs Montenegro

- 01h45 ngày 8/9: Bảng H - Đan Mạch vs San Marino

- 01h45 ngày 8/9: Bảng H - Slovenia vs Bắc Ireland

- 01h45 ngày 8/9: Bảng E - CH Czech vs Albania

- 01h45 ngày 8/9: Bảng E - Ba Lan vs Quần đảo Faroe

- 01h45 ngày 8/9: Bảng G - Serbia vs Hungary

- 01h45 ngày 8/9: Bảng B - Pháp vs Iceland

- 01h45 ngày 8/9: Bảng B - Hà Lan vs Hy Lạp

Lịch thi đấu giao hữu ĐTQG

- 17h30 ngày 7/9: Iraq vs Ấn Độ

- 20h30 ngày 7/9: Thái Lan vs Lebanon

- 22h15 ngày 7/9: Qatar vs Kenya

- 23h00 ngày 7/9: Bulgaria vs Iran

- 00h00 ngày 8/9: Na Uy vs Jordan

- 01h30 ngày 8/9: Áo vs Moldova

- 01h45 ngày 8/9: Wales vs Hàn Quốc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 8/9: Argentina - Ecuardor - ĐKVĐ World Cup ra quân; Vòng loại EURO 2024: Pháp vs CH Ireland, Hà Lan vs Hy Lạp, Serbia vs Hungary
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO