Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 4/9: Arsenal vs Man United - 'thượng đỉnh' ở London, Liverpool vs Aston Villa

Bình An| 03/09/2023 06:00

Trận cầu đinh vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United trên sân Emirates lúc 22h30 đêm nay sẽ rất hấp dẫn, không chỉ bởi tên tuổi của hai đội, mà còn vì ảnh hưởng rất lớn trong cuộc đua vô địch năm nay.

- 20h00 ngày 3/9: Liverpool vs Aston Villa ( Trực tiếp K+ Sports 1)

Liverpool đã toàn thắng cả 2 vòng gần nhất. Từ đầu mùa giải, họ cũng bất bại sau 3 vòng. Đó là khởi đầu khá ấn tượng về mặt kết quả và điểm số của thầy trò HLV Juergen Klopp dù họ chơi rất thiếu thuyết phục.

Không phủ nhận bản lĩnh, sự lạnh lùng của 1 đội bóng lớn vẫn được thể hiện ở The Kop. Nhưng cũng không thể phủ nhận việc Liverpool đã gặp may nhiều trong các trận đấu với Newcastle, Chelsea.

suoxowoq3rk2ncoemo2rqlcyde.jpg
Liverpool ấn tượng về mặt kết quả nhưng thiếu thuyết phục về mặt lối chơi.

Trong khi đó, Aston Villa vẫn thể hiện được phong độ xuất sắc dưới thời Unai Emery. Đội bóng này sau thất bại 1-5 trước Newcastle vòng mở màn thì đã toàn thắng cả 4 trận gần nhất và trận nào cũng ghi ít nhất 3 bàn.

Aston Villa đã thể hiện được sự tiến bộ đều đặn từ khi được Emery dẫn dắt. Trong lần gần nhất tới Anfield, đội bóng này cũng cầm hoà Liverpool với tỷ số 1-1. Với phong độ ổn định hiện tại của Aston Villa, cùng với những vấn đề trong cỗ máy của Liverpool, thì rất có thể đội khách sẽ lại có điểm.

40987-16844778795460-1920_11zon.jpg
Salah có vượt qua được hàng thủ của Aston Villa?

Aston Villa sẽ vắng trung vệ Mings, Coutinho, Buendia vì chấn thương. Còn Liverpool sẽ vắng trung vệ Van Dijk vì án treo giò. Ngoài ra, cả Konate và Thiago cũng chưa thể ra sân vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Szoboszlai, Endo, Mac Allister; Salah, Jota, Diaz.

Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Torres, Digne; Kamara, Luiz; Bailey, Diaby, McGinn; Watkins.

- 22h30 ngày 3/9: Arsenal vs Man United (Trực tiếp K+ Sports 1)

Trận cầu đinh vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United. Chắc chắn, trận đấu trên sân Emirates tới đây sẽ vô cùng hấp dẫn, không chỉ bởi đó là cuộc đối đầu của hai tên tuổi lớn của bóng đá Anh, mà đó có lẽ sẽ là một trận thư hùng sẽ có ảnh hưởng rất lớn trong cuộc đua vô địch năm nay.

gabriel-martinelli-arsenal-challenged-aaron-790424788_11zon.jpg
Gabriel Martinelli sẽ lại làm khổ Wan Bissaka?

Với Arsenal, trận đấu này được coi là quyết định trong giai đoạn đầu mùa bởi ngay sau đó là chuỗi 5 trận gặp toàn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tottenham, Man City và Chelsea. Thậm chí 2 vòng sau đó, Arsenal sẽ phải đụng độ Newcastle.

Sau khởi đầu ấn tượng, chuỗi trận toàn thắng của Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh mùa tới đã chính thức bị cắt đứt bởi trận hòa 2-2 với Fullham tuần trước. Một điểm kiếm được cũng chưa phải thảm họa với Arsenal vì họ vẫn nằm trong nhóm dẫn đầu.

Tuy nhiên, để có thể tiến xa hơn mùa giải trước, và thể hiện là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua vô địch, có lẽ Arsenal cần thay đổi rất nhiều trong lối chơi, mà trước mắt Man United là thuốc thử hạng nặng cho tham vọng của thầy trò HLV Arteta.

Trái ngược với Arsenal, Man United có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng 3-2 trước Nottingham trên sân nhà. Chiến thắng trên giúp đội bóng của HLV Ten Hag lấy lại tinh thần sau khi để Tottenham ‘giã’ cho 2-0 đầy tủi hổ ở vòng trước nữa.

gettyimages-1563770996.jpg
Trận giao hữu trước mùa giải tại Mỹ, Man United thắng Arsenal 2-0.

Dù vậy, trận này phải đá trên sân khách, Man United đang bị đánh giá thấp hơn. Trên sân nhà, Arsenal cũng áp đảo mỗi khi đối đầu MU. Bằng chứng là trong 5 lần gần đây nghênh đón Quỷ đỏ ở các giải đấu chính thức, Pháo thủ thắng 4 và hòa 1 trận. 3 trong số các chiến thắng đó của Arsenal cũng đều có cách biệt 2 bàn . Thế nên, nếu đội bóng của HLV Mikel Arteta đánh bại MU trong trận Super Sunday với chênh lệch tỷ số lớn, đó cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên.

Trước trận này Man United đã kịp ‘nổ’ bản hợp đồng mới là Sergio Reguilon tự Tottenham và mượn thành công tiền vệ Sofyan Amrabat (Fiorentina) khiến các CĐV rất vui mừng. Tuy nhiên nhiều khả năng họ sẽ không kịp ra sân ở trận này.

e52fa-16742430197871-1920_11zon-1-.jpg

Về lực lượng, Arsenal vắn hậu vệ Jurrien Timber và tiền vệ Mohamed Elneny vì chấn thương. Tiền đạo Eddie Nketiah cũng chưa thể trở lại do không kịp bình phục. Bù lại ‘Pháo thủ’ sẽ có sự trở lại của hậu vệ Zinchenko

Tron gkhi đó Man United đón nhận một tin không vui khi trung vệ quan trọng của họ là Varane sẽ phải nghỉ 6 tuần do chấn thương và thay thế cho vị trí này sẽ là Lindlof. Ở tuyến giữa, các tiền vệ Mason Mount, Kobbie Mainoo cũng sẽ vắng mặt

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Ramsdale; Partey, White, Saliba, Tomiyasu; Odegaard, Rice, Havertz; Martinelli, Jesus, Saka.
Man United: Onana; Wan-Bissaka, Lindelof, Martinez, Dalot; Eriksen, Casemiro; Antony, Fernandes, Rashford; Martial.

- 23h30 ngày 3/9: Atletico vs Sevilla

Atletico và Sevilla bây giờ là 2 thái cực trên BXH La Liga 2023/24. Trong khi Atletico đang xếp thứ 2 với 7 diểm sau 3 trận thì Sevilla chưa có điểm nào và hiệu số là -3.

Những khó khăn về tài chính đã ảnh hưởng rất lớn tới Sevilla. 5 trận gần nhất, họ đều không thắng với thống kê rất tệ là 4 thua và 1 hòa. Trung bình, CLB thủng lưới hơn 2 bàn mỗi trận. Đó thật sự là điều vô cùng quan ngại cho Sevilla, đặc biệt là khi ở vòng này, họ còn phải làm khách trước CLB thực dụng như Atletico.

atletico-de-madrid-v-sevilla-fc-laliga-santander-1_11zon.jpg

Vòng trước Atletico vừa dội cơn mưa gôn 7-0 vào lưới Rayo Vallecano. Sau 3 trận đã đấu, Atletico chỉ thủng lưới 1 lần. Với phong độ đang cao, trước một Sevilla đang thua thiệt đủ đường, cánh cửa để Atletico giành trọn 3 điểm là vô cùng rộng mở.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Oblak; Molina, Savic, Witsel, Hermoso, Ferreira-Carrasco; De Paul, Barrios, Saul; Griezmann, Morata
Sevilla: Dmitrovic; Navas, Bade, Gudelj, Pedrosa; Sow, Rakitic; Suso, Oliver, Lamela; En-Nesyri

- 02h00 ngày 4/9: Osasuna vs Barcelona

Osasuna khởi đầu La Liga mùa giải mới khá ấn tượng với 2 chiến thắng, 1 thất bại và đứng thứ 7 trên BXH.

Barcelona vừa trải qua một trận đấu đầy bất ổn mới có được chiến thắng kịch tính 4-3 trên sân của Villarreal ở vòng đấu thứ 3, tạm thời đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, kém Real Madrid 2 điểm.

gettyimages-1440084078.jpg

Chuyến làm khách của Barcelona sẽ là thử thách không nhỏ cho đội bóng của HLV Xavi khi họ chưa cho thấy được sự ổn định về phong độ và chất lượng chơi bóng. Dù vậy, hầu hết các dự đoán đều nghiêng về khả năng chiến thắng cho Barca, dù là chiến thắng sít sao.

Trận này Barca sẽ có sự trở lại của HLV Xavi sau án phạt cấm chỉ đạo và tiền vệ Raphinha cũng chấp hành xong án phạt cấm thi đấu 2 trận.

Barca cũng có 3 sự vắng mặt đáng tiếc. Nếu Ronald Araujo và Pedri không thể thi đấu vì chấn thương thì Inigo Martinez ngồi ngoài vì án treo giò. Marcos Alonso không có tên trong danh sách thi đấu trận này để giải quyết chuyện tương lai trước khi TTCN đóng cửa.

Đội hình dự kiến:

Osasuna: Herrera; Areso, Garcia, Catena, Cruz; Ibanez, Munoz; Barja, Oroz, Arnaiz, Raul Garcia.

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Kounde, Christensen, Balde; Romeu, De Jong; Gavi, Gundogan, Yamal; Lewandowski.

- 23h30 ngày 3/9: Inter Milan vs Fiorentina

Inter Milan đang có khởi đầu ấn tượng tại giải VĐQG Italia mùa này khi toàn thắng cả 2 trận đấu đầu tiên, lần lượt thắng Monza và Cagliari với cùng tỷ số 2-0. Dù vậy, thầy trò HLV Inzaghi chỉ đứng ở vị trí thứ 3 và thua kém hai đội đầu bảng Napoli, AC Milan hiệu số bàn thắng thua.

lautaro-martinez-scores-16849740778631705604631.jpg
Lautaro Martinez đang có phong độ cao với 3 bàn sau 2 trận.

Cuối tuần này, Inter trở về sân nhà và họ tự tin hướng tới chiến thắng thứ 3 liên tiếp và tạo áp lực cực lớn lên các đối thủ cạnh tranh vô địch. Cần nhấn mạnh, sân Giuseppe Meazza đang là điểm tựa vững chắc với các cầu thủ Inter khi thắng liên tiếp 6 trận chính thức gần nhất.

Bên kia sân, Fiorentina là đội bóng chịu nhiều thiệt thòi khi phải thi đấu xa nhà. Mặt khác, La Viola không có được thể lực tốt nhất khi vừa có trận đấu căng sức trước Rapid Wien tại Europa Conference Cup. Đã vậy, ‘The Viola’ còn mất thêm trụ cột Sofyan Amrabat vừa hoàn tất thủ tục chuyển đến Man Untied theo hợp đồng cho mượn.

Dự đoán một chiến thắng cho Inter Milan. Trận này Inter vắng trung vệ lão tướng Francesco Acerbi. Fiorentina có sự trở lại của Castrovilli nhưng vắng Barak, Ikone và Infantino

Đội hình dự kiến:

Inter Milan: Sommer; Darmian, De Vrij, Bastoni; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Thuram, Lautaro.

-Fiorentina: Terracciano; Dodo, Milenkovic, Ranieri, Biraghi; Arthur, Mandragora; Gonzalez, Bonaventura, Brekalo; N’Zola.

- 01h45 ngày 4/9: Empoli vs Juventus

Empoli đang đứng áp chót bảng xếp hạng sau 2 trận toàn thua, chưa kể thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước đối thủ yếu Cittadella ở Cúp QG. Họ cũng chưa ghi nổi bàn thắng nào.

w5dmw7n5rrn7xek2ubqlwenkt4.jpg
Juventus mới có 4 điểm và đang đứng thứ 6.

Juventus đang đứng thứ 6 với 4 điểm sau 2 trận. Thầy trò HLV Allegri vẫn phải nỗ lực hơn nữa mới có thể cạnh tranh ngôi vô địch mùa này. Đêm nay, trước đội chủ nhà yếu kém, Juventus có cơ hội giành 3 điểm để cải thiện vị trí.

Juventus đón tin vui khi thủ môn Wojciech Szczesny đã bình phục hoàn toàn chấn thương nhưng đã chia tay lão tướng Bonucci chuyển sang Đức đầu quân cho Union Berlin.

Đội hình dự kiến:

Empoli: Perisan; Ebuehi, Ismajli, Luperto, Cacace; Marin, Grassi; Cancellieri, Baldanzi, Cambiaghi; Caputo

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Sandro; Weah, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Cambiaso; Chiesa, Vlahovic.

- 22h30 ngày 3/9: Union Berlin vs RB Leipzig

Không bất ngờ khi Union Berlin đang dẫn đầu bảng với 6 điểm và có hiệu số bàn thắng bại +6. Thầy trò HLV Urs Fischer đang thăng hoa với hai chiến thắng liên tiếp với cùng tỉ số 4-1. Sau một mùa giải trở thành ‘hiện tượng’ đặc biệt, Union Berlin vẫn cho thấy sự ổn định và đáng gờm của mình không hề mất đi.

3770633-76702588-2560-1440.jpg
Tân binh Robin Gosens mới đến từ Inter Milan đã lập cú đúp cho Union Berlin trong trận thắng Darmstadt.

Tiếp RB Leipzig trên sân nhà, Union Berlin hoàn toàn tự tin hướng đến một chiến thắng nữa bởi phong độ đang ‘liền chân’ và chuỗi 24 trận bất bại trên sân nhà ở Bundesliga.

RB Leipzig đã trở lại mạnh mẽ sau thất bại trước Leverkusen bằng màn hủy diệt Stuttgart với tỷ số 5-1. Đoàn quân của Marco Rose vẫn cho thấy hiệu suất tuyệt vời trên hàng công khi đã "nổ súng" tới 10 bàn chỉ trong 3 trận gần nhất.

Tuy nhiên, chuyến làm khách lần này của RB Leipzig dự đoán sẽ ‘lành ít dữ nhiều’. lối chơi phản công tốc độ của RB Leipzig sẽ bị thử thách trước lối chơi thực dụng và kỷ luật, chắc chắn của Union Berlin.

1-fc-union-berlin-v-rb-leipzig-bundesliga-2-scaled_11zon.jpg
Lối chơi kỷ luật, sức mạnh và chắc chắn của Union Berlin sẽ là thử thách cho RB Leipzig.

Union Berlin trận này vắng nhiều nhân vật quan trọng: Becker, Dehl, Khedira, Schäfer, Tousart bị chấn thương còn Aaronson bị treo giò. Trong khi đó đội khách cũng vắng Bitshiabu, Gulacsi, Haidara vì chấn thương

Đội hình dự kiến:

Union Berlin: Ronnow; Jaeckel, Knoche, Leite; Juranovic, Laidouni, Kral, Gosens; Fofana, Behrens, Volland

RB Leipzig: Blaswich; Henrichs, Simakan, Orban, Raum; Simons, Kampl, Schlager, Olmo; Openda, Poulsen

- 01h45 ngày 4/9: Lyon vs PSG

Trước cuộc đón tiếp PSG, lãnh đạo Lyon đã ra tối hậu thư cho HLV Laurent Blanc nếu không giành chiến thắng trước ĐKVĐ Ligue 1 tại sân Groupama lần này, nhà cầm quân người Pháp sẽ bị sa thải.

Chưa khi nào Lyon khởi đầu tệ hại như hiện nay khi đang xếp áp chót với vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận. Rộng hơn, họ chỉ thắng được 1 trận trên mọi đấu trường ở 9 trận gần nhất (7 bại, 1 hòa). Chiến thắng đó lại chẳng nói lên điều gì vì đối thủ là đội bóng nghiệp dư SV De Treffers, trong khuôn khổ giao hữu tiền mùa giải.

psg-vs-lyon_11zon.jpg
Chưa bao giờ Lyon bết bát như hiện nay.

Hơn nữa, thành tích đối đầu với PSG cũng không mấy lạc quan. Bởi Lyon chỉ thắng 2, hòa 2 và thua 6 ở 10 lần chạm trán PSG gần nhất. Trên sân nhà, họ thua 4, hòa 1 ở 5 trận đụng độ gần đây với PSG.

Trận này Lyon càng khó hơn vì vắng tiền đạo chủ lực Alexandre Lacazette vì án treo giò. Ngoài ra, tiền đạo tài năng Bradley Barcola cũng vừa gia nhập…PSG với bản hợp đồng 5 năm cùng mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro.

Rất khó cho Lyon và thêm một chiến thắng cho PSG là hoàn toàn khả thi.

Đội hình dự kiến:

Lyon: Riou; Kumbedi, Caleta-Car, Diomande, Tagliafico; Tolisso, Maitland-Niles, Caqueret; Cherki, Sarr, Kaderwere.

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Lucas Hernandez; Zaïre-Emery, Ugarte, Vitinha; Dembele, Asensio, Mbappe.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 4

- 20h00 ngày 3/9: Crystal Palace vs Wolves

- 20h00 ngày 3/9: Liverpool vs Aston Villa (K+ Sports 1)

- 22h30 ngày 3/9: Arsenal vs Man United (K+ Sports 1)

Lịch thi đấu La Liga - vòng 4

- 19h00 ngày 3/9: Girona vs Las Palmas

- 21h15 ngày 3/9: Mallorca vs A.Bilbao

- 23h30 ngày 3/9: Atletico vs Sevilla

- 02h00 ngày 4/9: Osasuna vs Barcelona

Lịch thi đấu Serie A - vòng 3

- 23h30 ngày 3/9: Inter Milan vs Fiorentina

- 23h30 ngày 3/9: Torino vs Genoa

- 01h45 ngày 4/9: Lecce vs Salernitana

- 01h45 ngày 4/9: Empoli vs Juventus

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 3

- 20h30 ngày 3/9: E.Frankfurt vs FC Cologne

- 22h30 ngày 3/9: Union Berlin vs RB Leipzig

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 4

- 18h00 ngày 3/9: Toulouse vs Clermont Foot

- 20h00 ngày 3/9: Le Havre vs Lorient

- 20h00 ngày 3/9: Lille vs Montpellier

- 20h00 ngày 3/9: Metz vs Reims

- 22h05 ngày 3/9: Nice vs Strasbourg

- 01h45 ngày 4/9: Lyon vs PSG

Lịch thi đấu Serie B - vòng 4

- 21h15 ngày 3/9: Brescia vs Cosenza

- 23h30 ngày 3/9: Ternana vs Bari

- 23h30 ngày 3/9: Cremonese vs Sampdoria

- 23h30 ngày 3/9: Lecco vs Catanzaro

- 23h30 ngày 3/9: Spezia vs Como

- 01h45 ngày 4/9: Cittadella vs Venezia

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 4

- 19h00 ngày 3/9: FC Andorra vs Tenerife

- 21h15 ngày 3/9: Eibar vs Leganes

- 23h30 ngày 3/9: Espanyol vs SD Amorebieta

- 23h30 ngày 3/9: Real Zaragoza vs Club Deportivo Eldense

- 02h00 ngày 4/9: Huesca vs Mirandes

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 5

 -18h30 ngày 3/9: Greuther Furth vs Hannover 96

- 18h30 ngày 3/9: Hamburger SV vs Hansa Rostock

- 18h30 ngày 3/9: VfL Osnabrück vs Elversberg

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 4/9: Arsenal vs Man United - 'thượng đỉnh' ở London, Liverpool vs Aston Villa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO